Tự hào con gái lên Đại học làm thêm 10 triệu/tháng, bố đi khoe khắp nơi để rồi muối mặt khi anh hàng xóm cho xem tờ rơi bảo: "Con chú làm nghề này à?"

Muối mặt, bực mình vì con gái nói dối đi làm cái nghề không đoàng hoàng này bố tôi bắt em về ngay, không cho học hành gì nữa.

Mẹ tôi mất sớm, một mình bố nuôi 2 chị em tôi mà không đi bước nữa. Bố thương chị em tôi lắm, ông sợ lấy vợ mới chị em tôi sẽ khổ, phải sống cảnh mẹ kế con chồng. Thương bố, học hết cấp 3 tôi không thi Đại học mà đi làm công nhân kiếm tiền đỡ bố nuôi em. Thuyết phục mãi, bố mới chịu để tôi từ bỏ giấc mơ ngồi trên giảng đường Đại học. Vậy là mọi hi vọng đổ dồn hết vào em gái tôi.

Nó kém tôi 5 tuổi, năm nay là sinh viên năm nhất Đại học. Con bé học giỏi có tiếng ở trường cấp 3, nó đỗ vào trường Đại học danh tiếng ở trên Hà Nội. Nó nhanh nhẹn, hay cười và cũng rất hiểu chuyện. Ngày đi nhập học nó đã tỉ tê với bố và tôi, nó sẽ đi làm thêm kiếm tiền nuôi thân không để bố vất vả. Bố tôi đồng ý vì nghĩ đi làm thêm cho năng động, hiểu được giá trị của đồng tiền mà trân trọng, biết thương bố và chị hơn.

Tự hào con gái lên Đại học làm thêm 10 triệu/tháng, bố đi khoe khắp nơi để rồi muối mặt khi anh hàng xóm cho xem tờ rơi bảo: Con chú làm nghề này à?-1(Ảnh minh họa)

Hai 2 tháng đầu bố tôi trợ cấp cho em 3 triệu/tháng, nhưng sang tháng thứ 3 nó đã gọi về không nhận tiền trợ cấp nữa. Nó đã xin được việc làm thêm, lương khá lắm, tận 10 triệu/tháng. Hoang mang khi em gái làm nghề gì được lương cao thế, nó khoe đi gia sư và buôn bán online nữa nên mới có số tiền đấy. Bố tôi nghe vậy mừng lắm, ông không ngờ con gái mình lại giỏi giang, năng động đến vậy.

Yên tâm em gái tự lo cho bản thân, tôi cũng đỡ được phần nào. Còn bố tôi thì tự hào lắm, đi đâu ông cũng khoe về cô con gái giỏi giang của mình, hàng xóm ai biết cũng ngưỡng mộ, nói em tôi sau này sẽ giàu có, 2 bố con tôi được nhờ. Tự hào về con gái như vậy, bỗng dưng một ngày bố tôi đi làm về nhà với gương mặt bí xị, khó chịu.

Không hiểu ông gặp chuyện gì, tôi hỏi thì bố gắt lên bắt tôi gọi điện cho em gái. Em vừa nghe máy, bố đã bắt nó về quê ngay. Lần đầu tiên tôi thấy ông giận dữ như vậy, đặc biệt với cô con gái rượu của mình. Không hiểu vì sao bố giận, bắt em về nhà, tôi gặng hỏi thì bố ném tờ rơi đã bị vò nhàu xuống đất hậm hực.

"Tao cứ tưởng nó đi làm gia sư, bán hàng mới kiếm được nhiều tiền thế. Hóa ra nó lại đi làm dịch vụ, hầu rượu cho đàn ông thế này. Nhục, nhục lắm…". Nhặt tờ rơi đó lên mở ra xem, tôi hỏi bố từ đâu mà có. Bố thở dài bảo lúc nãy gặp anh Quân - hàng xóm nhà tôi làm ở trên Hà Nội về quê. Thói quen cũ, gặp người làng bố lại khoe con gái giỏi. Anh ấy nghe xong liền đưa tờ rơi này ra và hỏi: "Con gái chú nghề này à? Mặc đồ ngắn, đi rót rượu cho đàn ông rồi chẳng biết có qua đêm với khách hay không, ra tiền thế là đúng thôi"

Tự hào con gái lên Đại học làm thêm 10 triệu/tháng, bố đi khoe khắp nơi để rồi muối mặt khi anh hàng xóm cho xem tờ rơi bảo: Con chú làm nghề này à?-2(Ảnh minh họa)

Tờ rơi in hình em gái tôi và 2 cô gái nữa đi làm PG rượu (tiếp thị, giới thiệu rượu đến khách hàng). Nhưng anh ta lại nghĩ rằng đây là cái nghề không tử tế, bán thân nên lại truyền đạt sai lệch cho bố tôi và mọi người hiểu lầm. Tôi cố giải thích cho bố hiểu, em không làm gì thất đức, ảnh hưởng đến danh dự của gia đình cả nhưng bố vẫn không chịu nghe.

Em gái tôi về nhà với tâm lý lo sợ. Bố bắt nó nghỉ học, bố không muốn nó làm xấu mặt gia đình nữa. Em gái tôi thừa nhận nó đã nói dối bố về công việc làm thêm và mức lương để bố yên tâm bớt lo. Nó đi làm PG rượu, lương được 3 triệu thôi nhưng không làm gì khuất tất cả. Nhưng bố không chịu hiểu.

Bây giờ người làng đồn đại không hay về em gái tôi khiến nó sợ, khủng hoảng tâm lý vô cùng. Chưa bao giờ mối quan hệ giữa 3 bố con tôi lại căng thẳng như vậy. Tôi phải làm gì để bố hiểu, để lời đồn của xóm láng chấm hết đây. Tôi có nhờ anh Quân giải thích cho mọi người nhưng anh không chịu. Tôi phải làm gì để cứu lấy tương lai của em gái mình đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.