Tự hào con gái út thu nhập một tháng gần 100 triệu, mẹ chồng đi khoe khắp làng để rồi thấy hình ảnh con gái rượu tràn lan lên mạng

Cả nhà tôi hoang mang với thứ tràn lan trên mạng xã hội, nội dung xoay quanh em chồng tôi với những lời lẽ chỉ trích thậm tệ.

Áp lực có cô em chồng giỏi giang, giàu có khiến tôi nhiều khi thấy mệt mỏi. Tôi và Hằng - em chồng bằng tuổi nhau, lại học chung cấp 3 với nhau nên tôi không lạ gì cô ấy. Trái ngược với tôi, Hằng giỏi giao tiếp, nhanh nhẹn. Thay vì 22 tuổi đã vội lấy chồng như tôi, cô ấy vẫn độc thân, vẫn đi xây dựng sự nghiệp. Bây giờ khi tôi là mẹ bỉm sữa, đi làm lương 7 triệu/tháng thì Hằng mỗi tháng thu nhập không dưới 100 triệu.

Cô ấy làm bất động sản, kiếm được lắm. Có tiền, Hằng về nhà sắm sửa đủ đồ nội thất, cho tiền bố mẹ tiêu vặt, mua cho cháu toàn đồ xịn. Có con gái út giỏi giang, năng động mẹ chồng tôi tự hào lắm. Đi đâu bà cũng khoe con gái giỏi, hiếu thảo rồi so sánh với con dâu chẳng được nết gì. Tôi chẳng có tiền dư giả biếu bố mẹ, chẳng biết nịnh sao cho được lòng nhà chồng nên đành cắn răng chịu đựng những lời mẹ nói.

Tự hào con gái út thu nhập một tháng gần 100 triệu, mẹ chồng đi khoe khắp làng để rồi thấy hình ảnh con gái rượu tràn lan lên mạng-1

Mẹ hay chê tôi, nhưng được cái chồng luôn bênh tôi. Anh bảo mẹ đừng so sánh khập khiễng giữa tôi và cô Hằng, mẹ làm thế sẽ khiến tôi buồn và động viên tôi bỏ ngoài tai lời mẹ nói. Có chồng hiểu, yêu thương, tôi cũng đỡ tủi thân, áp lực một chút. Thế nhưng đi đâu, gặp ai mẹ chồng cũng nói tôi ăn bám chồng, không biết kiếm tiền, số tiền tôi kiếm chẳng bằng 1 ngày làm việc của con gái bà. Tôi nghe mà tủi thân.

Dù liên tục bị so sánh với em chồng nhưng tôi không giận, không ghét cô Hằng. Cô ấy biết điều, thương chị dâu lắm. Hằng hay mua đồ cho tôi, tâm sự tôi đừng giận mẹ, bà lớn tuổi rồi nên hay tự hào về con gái cũng là lẽ đương nhiên. Thú thực mỗi lần bị đem ra so sánh, tôi thấy buồn, tự ti vô cùng. Nếu tôi có điều kiện hơn chút, làm ra tiền sắm sửa cho bố mẹ chồng thứ này thứ kia mẹ sẽ bớt gay gắt với tôi.

Tự hào, hãnh diện về cô con gái trẻ tuổi mà tài giỏi của mình là vậy, bỗng một ngày cả nhà tôi hoang mang với thứ tràn lan trên mạng xã hội. Rất nhiều người đăng bài tố cáo em chồng tôi lừa đảo, quỵt tiền rồi vay họ tiền đến hạn không trả. Bây giờ Hằng đã bỏ đi đâu biệt tích, không ai liên lạc được. Đáng sợ hơn, những người đó còn về tận nhà tôi, đòi bố mẹ, chồng tôi phải trả nợ thay cho cô Hằng. 

Sốc khi con gái rượu giỏi giang của mình lại trốn nợ, lừa tiền người ta như thế mẹ tôi hoang mang lắm. Bà sốc đến ngất đi khiến cả nhà tôi một phen lao đao đưa mẹ vào viện cấp cứu. Thất vọng về đứa con gái yêu quý, mẹ chồng cứ thở dài suy nghĩ trầm tư không nói gì. Có lẽ bà buồn lắm, con trốn đi để lại số nợ gần 1 tỷ đồng cho cả nhà thế này.

Tự hào con gái út thu nhập một tháng gần 100 triệu, mẹ chồng đi khoe khắp làng để rồi thấy hình ảnh con gái rượu tràn lan lên mạng-2

Liên tục có người đến đòi nợ, dọa sẽ kiện cô Hằng ra tòa, bố mẹ chồng tôi sợ hãi mà bàn với chồng tôi bán mảnh đất đã mua từ trước đi và rút tiền tiết kiệm, vay thêm trả nợ cho con gái. Không còn cách nào khác 2 vợ chồng tôi đồng ý để bố mẹ trả nợ, tài sản trong nhà cứ thế mà ra đi lần lượt. Trước sắm bao nhiêu đồ, giờ thì chẳng còn gì cả ngoài căn nhà không, rỗng tuếch.

Từ hôm đó đến giờ đã gần 1 tháng, cô Hằng vẫn biệt tích, không gọi điện hay về nhà. Có người nói cô ấy đã ôm tiền ra nước ngoài trốn nợ, định cư, có người lại nói cô ấy được đại gia bao nuôi rồi. Bị xóm làng cười nhạo, mỉa mai về cô con gái rượu của mình, mẹ chồng tôi buồn lắm. Cả ngày bà không dám ra khỏi nhà, sợ gặp người làng, chẳng ăn uống gì mấy. Mẹ gầy đi trông thấy, mặt lúc nào cũng buồn rười rượi.

Bây giờ tôi không trách mẹ nữa mà thương bà hơn, tôi biết bà hi vọng nhiều vào đứa con gái của mình, vậy mà nó lại đạp đổ niềm tin của mẹ. Không bị so sánh với em chồng, tôi thấy nhẹ lòng nhưng không khí gia đình chồng lại ảm đạm vô cùng. Người ngoài thì cười chê, mỉa mai, bố mẹ thì giận con lại mất món tiền lớn tôi chẳng biết làm thế nào cả. Tôi có nên động viên bà chấp nhận sự thật này, hay để mẹ tự dằn vặt bản thân mình vì chỉ coi trọng con gái hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.