Từ khi anh trai lấy vợ mẹ ít khi cho tôi về nhà, một lần quyết qua thăm mẹ tôi đau đớn khi hiểu lý do

Kể từ khi anh trai lấy vợ, tôi ít về nhà thăm mẹ hơn. Một phần vì ngại chị dâu, một phần vì mẹ cũng không muốn tôi về.

Bố mẹ tôi có hai người con, tôi là con út, anh trai hơn tôi 2 tuổi. Bố tôi mất sớm nên mẹ đã rất vất vả để nuôi nấng chúng tôi khôn lớn, học hành. Cũng may là hai anh em tôi ra trường đều xin được việc ngay, tuy lương không quá cao nhưng được cái ổn định. Hiện tại, tôi đã kết hôn được 3 năm, nhà chồng cách nhà tôi 10km. Lấy chồng không quá xa nên tôi hay qua thăm mẹ, đôi khi dù nhà không có việc nhưng chỉ cần nhớ mẹ là tôi lại phóng xe về quê. 

Anh trai tôi là người hiền lành và có phần hơi "nhát gái" nên mãi chưa thấy anh dẫn ai về ra mắt cả. Mẹ tôi thì đứng ngồi không yên vì anh đã ngoài 32 tuổi rồi. Dưới sự thúc ép của gia đình, cuối cùng anh cũng chấp thuận chuyện mai mối. Đám cưới nhanh chóng diễn ra sau đó vài tháng. Tôi cảm thấy trong đám cưới anh trai, có lẽ mẹ là người vui nhất.

Nói về chị dâu, chị là dân buôn bán nên khá sắc sảo, biết lo toan, vun vén cho gia đình. Tôi cũng mừng cho anh vì lấy được người vợ đảm đang, tháo vát, sau này chị gánh vác việc nhà đỡ đần mẹ, tôi thấy yên tâm hơn. 

Nhưng kể từ khi anh trai lấy vợ, tôi lại ít về nhà thăm mẹ hơn. Một phần vì ngại chị dâu, một phần vì mẹ cũng không muốn tôi về. Mỗi lần tôi gọi điện báo về chơi, mẹ đều gạt đi và nói: "Con gái lấy chồng phải lo cho nhà chồng, đừng hơi tí là về ngoại, mẹ chồng con biết sẽ không vui đâu". Hoặc khi tôi hỏi han về chị dâu, bà thường trả lời rất qua loa, đại khái như: "Chị dâu con đối xử với mẹ rất tốt, con không phải lo cho mẹ đâu".

Thấy mẹ nói vậy nên tôi cũng không hỏi han gì thêm. Vì về quê không tiện nên thỉnh thoảng tôi chuyển khoản cho anh trai nhờ anh đưa biếu mẹ hai, ba triệu để bà mua thêm đồ ăn tẩm bổ, nếu thấy quần áo đẹp hoặc đồ ăn nào ngon thì tôi sẽ gửi người quen về biếu bà. 

Một hôm, tự dưng tôi thấy nhớ nhà quá, sợ gọi điện trước mẹ không đồng ý nên tôi đã lẳng lặng đèo con về quê. Vừa về đến cổng tôi đã nghe tiếng bát đũa loảng xoảng, liền đó là giọng chị dâu sang sảng vọng ra: "Giời ạ, có rửa mấy cái bát cũng không xong, hôm nào cũng làm vỡ. Hai mẹ con bà chẳng làm được cái trò trống gì ra hồn cả. Thiếu con này một ngày chắc không có cháo mà ăn. Bà rửa nhanh cái tay lên, còn đi lau nhà nữa. Nhà này không nuôi được người ngồi chơi không đâu".

Từ khi anh trai lấy vợ mẹ ít khi cho tôi về nhà, một lần quyết qua thăm mẹ tôi đau đớn khi hiểu lý do-1

Thấy mẹ bị ức hiếp khiến tôi giận sôi người liền lao vào tát cho chị ta một cái tát trời giáng vì dám hỗn hào với mẹ. Nhưng bà can lại và bênh chị ta: "Mẹ xin con, chị dâu con đã vất vả kiếm tiền lo cho gia đình, mẹ già rồi, không đỡ đần gì được cho anh chị, đến rửa cái bát cũng không xong. Là lỗi tại mẹ!".

Tôi ôm mẹ mà bật khóc nức nở, sao mẹ tôi lại khổ thế. Bao lâu nay tôi cứ nghĩ anh trai lấy vợ rồi thì sẽ có người chăm sóc cho mẹ, để bà được an nhàn lúc tuổi già. Vậy mà mẹ lại bị con dâu ức hiếp, phải sống tủi hổ thế này. Giờ tôi phải làm gì để chị dâu thay đổi thái độ với mẹ đây? Anh trai tôi thì hiền lành quá, không biết anh có dạy nổi cô vợ ghê gớm này không. Tôi là phận gái đã đi lấy chồng, muốn đón mẹ về chăm sóc là không thể. Nhưng nếu cứ để bà sống với anh chị tôi không yên tâm, không biết chị ta còn hành hạ mẹ như thế nào nữa. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên!

(thanhthu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.