Từ khi tới ở cùng, mẹ chồng áp dụng cách tiết kiệm tới tằn tiện khiến tôi nghẹt thở, chỉ muốn ly hôn ngay

Sau khi chúng tôi kết hôn, mẹ chồng cũng đến thành phố sống cùng. Từ đây, tôi phải sống trong chuỗi ngày khổ sở vô cùng.

Nhà chồng quê gốc ở vùng núi tương đối hẻo lánh. Do ở đây không có khu công nghiệp nên kinh tế chậm phát triển. Vì vậy, không có nhiều cách để kiếm tiền và thu nhập thông thường cũng rất thấp. Từ khi lấy nhau, vợ chồng tôi xác định ở trên thành phố luôn. Tuy chỉ là một thành phố nhỏ nhưng dù sao cũng tốt hơn nhiều so với ở quê chồng. Ở đây, cùng một công việc, lương có thể cao hơn gấp đôi ở quê, nhưng kèm theo đó thì chi phí sinh hoạt cũng cao hơn rất nhiều. 

Vì mẹ chồng cũng có tuổi nên vợ chồng tôi đón bà lên thành phố ở cùng. Hàng ngày có mẹ chồng đỡ đần cơm nước, tôi cũng yên tâm đi làm hơn. Nhưng có lẽ do sống ở quê quen nên lối sống của mẹ chồng và tôi khác nhau nhiều lắm. Hồi còn ở quê, mẹ chồng chỉ làm một số công việc lặt vặt ở nhà, mỗi tháng bà kiếm được khoảng 2 triệu. Với từng ấy tiền, bà phải căn chỉnh làm sao để đủ chi tiêu cho cả tháng.

Khi biết tôi kiếm được 8 triệu một tháng thì bà bất ngờ lắm. Lương của chồng không cao bằng tôi nhưng anh vẫn có thể kiếm được hơn 6 triệu/tháng. Tính tổng lương của hai vợ chồng thì cũng được hơn 14 triệu một tháng, mẹ chồng thấy số tiền ấy có vẻ lớn thì vui lắm. Bà nghĩ chúng tôi sẽ phát đạt trong nay mai nếu nghe theo cách chi tiêu của mình: "Các con còn trẻ người non dạ, chưa biết cách chi tiêu hợp lý. Nếu giao hết tiền cho mẹ, chắc chắn sẽ tiết kiệm tiền cho các con được 10 triệu mỗi tháng".

Từ nhỏ chồng tôi vốn dĩ đã nghe lời mẹ, lại nghe bà thủ thỉ, tâm sự có vẻ bùi tai nên đồng ý giao ngay thẻ lương cho mẹ giữ. Nhưng  tôi thì có suy nghĩ khác: "Nếu giao hết lương cho mẹ chồng thì lúc cần tiêu tiền tôi phải xin bà từng đồng một. Tại sao lại phải xin tiền của mình trong khi mình tự kiếm ra". Với suy nghĩ này nên tôi không đồng ý nộp lương cho mẹ chồng.

Thuyết phục tôi không được, mẹ chồng cũng đành chịu. Nhưng sau đó, mẹ chồng khiến tôi phát hoảng vì cách chi tiêu tiết kiệm đến mức tằn tiện của bà. Buổi sáng, cả nhà chỉ ăn một bát cháo trắng, 1 quả trứng luộc và một đĩa dưa muối. Buổi trưa, tôi không ăn cơm ở nhà nên không rõ. Còn bữa tối thì cũng chẳng khá khẩm hơn, chỉ có 1 mớ rau xào và vài lạng thịt lợn luộc thái mỏng bay như tờ giấy. Nếu hôm nào làm thịt kho thì mẹ chồng sẽ cho thật nhiều muối để ăn dè.

Ngày nào cũng lặp lại các món như vậy khiến tôi chẳng còn hứng thú ăn uống ở nhà. Hôm trước, tôi đi làm rồi kiếm cớ xin nghỉ để đi ăn cho thỏa mãn cơn thèm. Nghe lý do tôi xin nghỉ, chắc mọi người sẽ cảm thấy thật nực cười nhưng nếu ở trong hoàn cảnh của tôi thì mới hiểu.

Từ khi tới ở cùng, mẹ chồng áp dụng cách tiết kiệm tới tằn tiện khiến tôi nghẹt thở, chỉ muốn ly hôn ngay-1

Từ lúc ăn cơm mẹ chồng nấu, ra ngoài đường nhìn thấy thức ăn ngon là tôi như muốn lao đến ăn ngay. Tôi như kẻ bị bỏ đói lâu ngày vậy. Khi đi đến quán vịt quay, tôi đã không ngần ngại mà gọi cả con vịt ăn cho đã. Vừa ăn tôi vừa khóc thương cho chính mình: "Tại sao tôi phải ăn giấu ăn diếm trong khi đấy là tiền mình kiếm được? Sao cuộc sống của tôi lại khốn khổ như này?".

Vào cuối tháng, mẹ chồng hỏi tôi đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền. Tôi không suy nghĩ gì mà thẳng thắn nói: "Con chẳng tiết kiệm được đồng nào". Giọng điệu của mẹ chồng trở nên gay gắt: "Cái gì, con đã làm gì với số tiền của mình? Mẹ nấu nướng đồ ăn ở nhà mà còn tiết kiệm được 3 triệu cho chồng con trong khi lương của con được 8 triệu mà không tiết kiệm được đồng nào là sao?".

Sau khi nghe tôi kể về việc chi tiêu của mình trong tháng qua, mẹ chồng liền yêu cầu tôi giao lại thẻ lương để bà quản lý. Nhưng tôi không thể chấp nhận được cuộc sống mà bà đã vạch ra cho cả gia đình, mới chỉ một tháng thôi mà tôi cảm thấy khổ sở lắm rồi. Đấy là tôi còn có tiền để mua thêm đồ ăn thức uống, nếu giao hết tiền lương cho mẹ chồng cuộc sống sẽ còn bế tắc, kinh khủng hơn nữa.

Tôi liếc nhìn về phía chồng và trông chờ một lời an ủi, đồng tình từ anh nhưng không ngờ anh cũng đứng về phía mẹ mình mà trách tôi chi tiêu hoang phí. Lúc này, tôi đã hoàn toàn tuyệt vọng, cảm giác như bị cô lập trong chính ngôi nhà của mình. 

Giữa chúng tôi đã nổ ra một cuộc tranh luận gay gắt sau đó. Trong lúc nóng giận, tôi đã viết đơn ly hôn và yêu cầu mẹ chồng và chồng dọn ra ngoài do căn nhà này vốn dĩ là do mẹ tôi đứng tên. Có lẽ vì tự ái nên chồng tôi cũng dọn ra khỏi nhà ngay.

Hai mẹ con họ thuê một căn nhà để ở tạm. Lúc này, mẹ chồng mới biết giá nhà đắt như thế nào. Sau khi trả tiền nhà, tiền lương của chồng tôi chỉ còn 4 triệu nên hai người phải ăn uống đạm bạc qua ngày. Cuộc sống ở trọ khốn khó đã giúp mẹ chồng thấy được cái sai của mình.

Bà ân hận nhiều lắm, cứ giục chồng tôi phải xin lỗi làm hòa với vợ. Nhưng hiện tại, tôi thấy rất do dự vì cảm thấy khoảng cách giữa vợ chồng tôi khá lớn, quan điểm tiêu dùng và cách nhìn cuộc sống cũng khác nhau. Nếu quay lại, tôi không biết mình có thể hòa hợp với mẹ chồng hay không, cuộc sống tằn tiện như vậy khiến tôi cảm thấy như nghẹt thở.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.