Ủng hộ tôi lấy chồng xa nhưng cả bố dượng và mẹ đều vắng mặt trong đám cưới, rồi một cú điện thoại gọi tới làm tôi tan nát cõi lòng

Tôi rất vui khi bố dượng ủng hộ mình trong chuyện tình cảm nên đã đồng ý lời cầu hôn của bạn trai dù khoảng cách xa xôi.

Sinh ra trong gia đình bình thường, trong kí ước của tôi bố hay đi làm xa, quanh năm ít về nhà. Mẹ con tôi quanh quẩn bên nhau mà sống với số tiền bố gửi về. Đến khi tôi lớn hơn thì bố lại đi theo người phụ nữ khác. Tôi nhớ, bố mẹ đã cãi nhau rất nhiều và cuối cùng hai người vẫn chọn ly hôn, mẹ một mình nuôi tôi khôn lớn. Mẹ vốn là người sống rất tình nghĩa, ngày bà nội mất mẹ vẫn đưa tôi về chịu tang và thường xuyên qua lại thăm hỏi bên nhà dịp giỗ Tết.

Thời điểm tôi vào đại học cũng là lúc mẹ gặp được người đàn ông mới của đời mình, là bạn cũ của mẹ hồi cấp 3. Cha dượng chưa một lần kết hôn nên rất thuận tiện khi mẹ con tôi sống cùng. Dù không phải ruột thịt nhưng tôi ở với bố dượng rất tốt và thuận hòa, được ông đối xử hết mực yêu thương. Vì mẹ và bố dượng không sinh con nên tôi trở thành người được quan tâm, chăm sóc nhất nhà.

Năm tháng trôi qua, cả nhà tôi sống bên nhau rất hạnh phúc, tôi cũng đến tuổi yêu đương, hẹn hò. Bạn trai tôi là người Tây Bắc, chúng tôi rất yêu nhau nhưng chẳng hiểu sao trong lòng tôi vẫn cứ ngần ngại vì nhà anh ở quá xa. Trong khi tôi chỉ có mình mẹ, muốn lấy chồng gần để tiện chăm lo báo hiếu. Khi biết chuyện, bố dượng cũng khuyên nhủ: "Nếu con tìm được hạnh phúc của mình rồi thì hãy nắm giữ. Đừng làm gì mà sau này phải nuối tiếc, khoảng cách không phải vấn đề đâu con ạ".

Được bố dượng ủng hộ trong chuyện tình cảm, tôi liền đồng ý lời cầu hôn của bạn trai. Chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới ở 2 nơi, trên nhà anh trước sau đó sẽ báo hỷ ở quê tôi. Cũng vì đường xá xa xôi nên hai bên gia đình đều muốn tiến hành nhanh gọn, tiết kiệm nhất có thể để đỡ vất vả.

Theo kế hoạch, tôi lên nhà trai trước 2 ngày, còn bố mẹ và họ hàng sẽ đi xe ô tô đến sau. Nhưng đúng ngày cưới, đến giờ diễn ra hôn lễ mà bố dượng và mẹ vẫn chưa đến, tôi gọi chục cuộc điện thoại cũng không một ai trả lời. Đến khi tiệc tàn thì tôi cũng gọi được cho bố dượng. Ở đầu máy bên kia, bố nghẹn ngào nói với tôi: "Xin lỗi con gái, bố mẹ không đến dự đám cưới của con được, mẹ con đi rồi".

Ủng hộ tôi lấy chồng xa nhưng cả bố dượng và mẹ đều vắng mặt trong đám cưới, rồi một cú điện thoại gọi tới làm tôi tan nát cõi lòng-1

Tôi không tin vào tai mình, ngã khuỵu gào khóc trong nước mắt. Tôi không ngờ ngày vui của mình cũng chính là ngày tôi mất mẹ mãi mãi. Bố dượng nói mẹ tôi được chẩn đoán ung thư tử cung giai đoạn cuối cách đây 2 tháng nhưng mẹ dặn mọi người giấu tôi, để đám cưới vẫn diễn ra như bình thường. Nghe đến đây, trái tim tôi tan nát thành từng mảnh, cứ nghĩ đến việc mẹ đã vất vả vì mình nhiều năm qua rồi ra đi như vậy tôi không cầm được nước mắt. 

Tự trách bản thân, tôi cứ mải mê công việc kiếm tiền bên ngoài mà không ở bên mẹ nhiều. Giờ có muốn bù đắp cho mẹ cũng muộn màng rồi. Đúng là thời gian không chờ đợi ai, có những chuyện mình không làm trong hôm nay thì ngày mai sẽ hối hận mãi mãi.

(Xin giấu tên...)

Theo Vietnamnet


bố dượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.