Ước lấy được chồng thương vợ, làm hết việc nhà như anh trai nhưng lúc đọc nhật ký của chị dâu tôi quyết định ở vậy còn hơn

Chị dâu hay cáu gắt, tức giận là có lý do cả. Và giờ tôi mới hiểu được câu nói sâu cay chị hay nói với tôi.

29 tuổi nhưng tôi vẫn chưa kết hôn, thậm chí còn chưa có bạn trai vì chưa tìm được người phù hợp, khiến tôi yên tâm làm vợ người đó. Tôi luôn muốn tìm một người chồng giống anh trai tôi, thương vợ, chiều vợ, làm hết việc nhà, đưa hết lương vợ giữ và sẵn sàng bỏ nhậu nhẹt với bạn để về nhà bế con cho vợ ngủ… Nói chung trong mắt tôi, anh trai là một người tuyệt vời, hoàn hảo mà chị dâu tôi may mắn có được.

Nhiều lúc tôi cứ tị với chị dâu được anh trai chiều, còn mình thì không, chị chỉ cười nói với tôi: "Cái gì cũng có nguyên do của nó cả. Anh cô chiều chị thế này nhưng đã lấy đi của chị thứ quý giá rồi". Lúc đó tôi chỉ nghĩ anh trai tôi đã lấy đi của chị thanh xuân mà đối với bất cứ người con gái nào cũng là quý giá. Hỏi anh trai thì anh bảo chị chỉ nói đùa, vui tí thôi. Còn việc tôi lấy chồng, đừng mang anh ra làm tiêu chuẩn vì anh tôi chỉ có một, mà anh đã thuộc về chị dâu rồi. Anh nói vậy, tôi chỉ biết dạ vâng cho qua.

Ước lấy được chồng thương vợ, làm hết việc nhà như anh trai nhưng lúc đọc nhật ký của chị dâu tôi quyết định ở vậy còn hơn-1(Ảnh minh họa)

Được chồng chiều là thế, nhưng chị dâu vẫn tỏ vẻ không hài lòng. Nhiều lúc chị cáu gắt vô cớ, mắng anh thậm tệ mà anh tôi vẫn cúi đầu im lặng chịu trận. Mọi người bảo sợ vợ thế nhục lắm, anh chỉ cười bảo: "Sợ vợ chứ sợ ai đâu. Bị vợ bỏ mới nhục". Có lẽ anh tôi nghiện vợ, trên đời này chỉ biết có mỗi mình vợ thôi thì phải.

Mọi mộng tưởng về người đàn ông hoàn hảo, yêu chiều vợ như anh trai tôi bỗng tan biến hết cho đến một ngày. Hôm ấy, tôi có vào phòng làm việc của chị mượn cuốn sách kỹ năng sống, vô tình tôi đánh rơi cuốn sổ cũ kỹ ố vết mực. Tò mò tôi mở ra xem, cuốn nhật ký này có lẽ đã được viết cách đây 5 - 6 năm.

Nội dung bên trong là ghi chép những ngày tháng chị dâu bầu đứa đầu tiên nhưng bị sảy. Chị kể, bầu 3 tháng chị phát hiện anh trai tôi có bồ bên ngoài. Thực chất cô bồ đó là tình cũ của anh, họ vẫn lén lút qua lại. Vì ghen tuông, tức giận khi đọc được tin nhắn chồng hẹn bồ ở nhà nghỉ, chị lao vào đánh nhân tình nhưng anh can, xô ngã chị và không may chị bị sảy thai.

Mất con vì chồng bảo vệ nhân tình, chị uất ức lắm, còn anh thì ân hận vô cùng. Đợt đó chị tính ly dị nhưng vì anh van nài, tình nhân của anh đến xin lỗi chị mới chấp nhận tha thứ. Từ ngày đó anh quan tâm, chiều chuộng vợ hơn để bù đắp, thay lời xin lỗi vợ. Nhưng chị vẫn giận anh, nỗi đau đó vẫn chưa nguôi ngoai, đeo bám chị đến tận bây giờ.

Ước lấy được chồng thương vợ, làm hết việc nhà như anh trai nhưng lúc đọc nhật ký của chị dâu tôi quyết định ở vậy còn hơn-2(Ảnh minh họa)

Hóa ra anh trai tôi không hoàn hảo, là người chồng tốt như tôi từng nghĩ. Chị hay cáu gắt, tức giận là có lý do cả và giờ tôi mới hiểu được câu nói sâu cay chị hay nói với tôi. Chẳng lẽ đàn ông trên đời này ai lấy vợ rồi cũng ngoại tình, chỉ là theo cách nào, với ai hay bao giờ ư?

Càng nghĩ tôi lại càng sợ hôn nhân, không muốn lấy chồng. Tôi không dám nói với ai về chuyện mình đã lén đọc trộm bí mật của anh chị, nhưng sự ngưỡng mộ của tôi dành cho anh trai không còn nữa, thậm chí là thấy ghét anh ấy. Tôi quyết định không lấy chồng, ở vậy cả đời vì nhìn đàn ông gã nào cũng tệ bạc, dối trá như nhau cả.

Nếu lấy chồng là khổ, dày vò nhau thì lấy làm gì? Tôi nghĩ mình cứ sống độc thân, ung dung tự tại cho nhẹ nợ. Nếu muốn thì kiếm đứa con sống hạnh phúc hết đời, chẳng cần gã đàn ông nào bước vào để làm khổ tôi ra. 

Xin giấu tên.

Theo Vietnamnet.vn


chị dâu

lấy chồng

anh trai


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.