Vay cả họ mua được căn nhà trong ngõ sâu, người vợ trẻ lo sốt vó sau vụ cháy

Mua được căn nhà của riêng mình, vợ chồng tôi vừa mừng vừa lo. Vì tiền chỉ đủ mua nhà trong ngõ, chúng tôi phải tự trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy, học kỹ năng thoát hiểm để có thể cứu mình trong thời gian chờ người đến cứu.

Vụ hoả hoạn cướp đi sinh mạng của nhiều người, khiến mẹ mất con, vợ mất chồng. Nhìn ngôi nhà tan hoang sau vụ cháy, tài sản bị thiêu rụi, những người may mắn sống sót cũng phải đối mặt với cuộc sống đầy khó khăn trước mắt.

Vừa thương cho người gặp nạn, tôi cũng lo lắng cho gia đình vì hiện tại chúng tôi đang sống ở căn nhà 30m2 nằm sâu trong ngõ nhỏ của thành phố.

Trước đây, vợ chồng tôi thuê một căn chung cư ở ngoại thành thành phố. Chúng tôi ở đó khoảng 5 năm. Mọi thứ đều ổn, từ an ninh đến phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, quãng đường từ nhà đến nơi làm việc của hai vợ chồng đều hơn 15km.

Mỗi lần đi làm về, trải qua cảnh tắc đường, khói bụi và xe cộ chen chúc nhau, tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Để thuận tiện hơn trong việc đi lại và đảm bảo sức khoẻ, vợ chồng tôi bàn nhau mua một căn nhà trong phố.

Vay cả họ mua được căn nhà trong ngõ sâu, người vợ trẻ lo sốt vó sau vụ cháy-1
Ảnh minh hoạ. PX

Với tài chính hiện có, cộng tiền bố mẹ cho và đi vay khắp họ hàng, chúng tôi chấp nhận mua một căn nhà ở trong con ngõ nhỏ và sâu. Ngôi nhà gần chợ, trường học, cách chỗ của tôi làm chỉ hơn 2km.

Diện tích căn nhà 30m2, không có sân nên xe máy của hai vợ chồng để ở ngay tầng 1. Căn nhà mới được xây dựng, có 4 tầng và đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Chuyển về nơi ở mới, chúng tôi rất phấn khởi. Anh chị em, họ hàng đến tân gia đều khen căn nhà đẹp, thiết kế hợp lý, nhưng chỉ ngại nằm trong ngõ ô tô không vào được. Mọi người đến chơi thường đi taxi hoặc để ô tô đầu ngõ rồi đi bộ vào. 

Từng vui mừng vì mua được nhà đất, có không gian riêng tư, yên tâm an cư lạc nghiệp, nhưng giờ đây trong tôi nhiều nỗi lo lắng.

Hôm nọ, em họ sang nhà chơi, em kể chuyện về nhà bị cháy khiến tôi bàng hoàng. Nhà em cũng ở trong ngõ nhỏ, vì chập điện mà xảy ra hoả hoạn. May mắn là vụ cháy xảy ra lúc mọi người ở nhà nên kịp thời ứng cứu, dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, cả tôi và em đều hiểu những nguy cơ cháy nổ tiềm tàng vẫn tồn tại xung quanh nhà. Việc ở trong ngõ nhỏ, xe cứu hoả không vào tận nơi được khiến tôi lo lắng.

Mẹ chồng biết chuyện cũng suy nghĩ cho vợ chồng tôi. Bà hiểu hoàn cảnh nên cũng chỉ khuyên tôi cân nhắc để chuyển chỗ ở, chứ không giục bán nhà.

Từ hôm đó trở đi, trước khi ra khỏi nhà đi làm hay buổi tối trước khi đi ngủ, gia đình tôi luôn kiểm tra bếp, các thiết bị điện trong nhà.

Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn bình chữa cháy, thang dây và cửa thoát hiểm trên tầng thượng. Ngay khi đọc báo về vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính, tôi cũng bất giác đi kiểm tra thiết bị điện trong gia đình.

Đối mặt với cuộc sống còn nhiều khó khăn, nỗi lo cơm áo gạo tiền mỗi ngày, tôi chỉ biết tự trang bị kiến thức, kỹ năng cũng như dụng cụ phòng cháy chữa cháy, rồi tiếp tục sống trong ngõ nhỏ ấy.

Tôi mong sao mọi người đều tự trang bị kiến thức, cách phòng tránh hoả hoạn cũng như kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn để có thể tự cứu mình trước khi cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vay-ca-ho-mua-duoc-can-nha-trong-ngo-sau-nguoi-vo-tre-lo-sot-vo-sau-vu-chay-2284187.html

tâm sự gia đình

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.