Vay nóng 100 triệu đặt "lễ đen" nhưng vừa dỡ rạp cưới nhà gái đã đến đòi dâu về nhà với lý do trớ trêu này

Vò đầu bức tóc vì bố mẹ 2 bên mâu thuẫn, tôi không biết làm gì bây giờ. Tôi chẳng thể đồng ý với cách ông bà 2 bên làm được.

Trước đây tôi nghĩ lấy vợ đơn giản lắm, chẳng đau đầu hay tốn kém gì nhưng lấy rồi mới biết gian nan cỡ nào. Nhà tôi chỉ là gia đình bình thường, không giàu có nhưng cũng chẳng nghèo đến nỗi không lấy được vợ. Thế nhưng, bên nhà vợ tôi thì khác. Bố mẹ em đều là dân kinh doanh, có của ăn của để và rất khó trong việc kén rể.

Nếu như không phải vợ tôi có bầu trước thì ông bà không bao giờ gả con gái cho một đứa lương 7 triệu/tháng như tôi. Ông bà muốn chàng rể phải có mức thu nhập ít nhất 20 triệu/tháng, có địa vị xã hội mà tôi thì cả 2 thứ đó đều không có, duy nhất chỉ có tình yêu mãnh liệt của vợ dành cho tôi thôi. Hôm gia đình tôi đến xin cưới, nhà gái đặt vấn đề thách cưới luôn. Họ yêu cầu "lễ đen" sẽ phải là 100 triệu, không ít hơn vì đó là điều kiện nhà gái đưa ra.

Vay nóng 100 triệu đặt lễ đen nhưng vừa dỡ rạp cưới nhà gái đã đến đòi dâu về nhà với lý do trớ trêu này-1(Ảnh minh họa)

Bố mẹ vợ bảo, nuôi con gái ăn học mất bao nhiêu tiền, chưa kể mất món tiền khủng xin việc. Bây giờ gả chồng nghèo, số tiền thách cưới đó là quá ít, nếu rể giàu có mức tiền sẽ tăng lên cấp số nhân. Nghe vậy mà tôi méo mặt còn bố mẹ tôi thì im lặng không nói gì. 

Về nhà, bố mẹ bàn với các bác về chuyện lễ đen, họ than với tôi rằng không có đủ số tiền đó. Tôi qua nói với nhà gái giảm bớt đi. Nhưng làm như vậy chẳng khác gì đi mặc cả, mà lấy vợ ai lại như ra chợ mua mớ rau như thế. Để ông bà 2 bên không mất lòng nhau tôi nhận lo hết số lễ đen đó và không ý kiến gì với nhà gái nữa.

Một mình xoay sở số tiền đó, nhưng vay bạn bè cũng chẳng được là bao nên tôi quyết định vay nóng 100 triệu đặt lễ. Đợi đến hôm cưới bóc phong bì, bán vàng bố mẹ 2 bên cho đi kiểu gì cũng thừa tiền trả nợ. Vui vẻ đưa cho bố mẹ số tiền đó đặt vào mâm lễ, tôi khoe với vợ đã chuẩn bị xong xuôi hết cả rồi. 

Nhà tôi bê tráp chiều hôm trước, sáng hôm sau đón dâu. 11 mâm lễ, cùng lễ đen nhà gái vẫn trưng đó chưa bóc. Có lễ đen bố mẹ vợ cũng đỡ gay gắt với tôi hơn, nhưng tiền 11 tráp, sắp đồ cưới tốn kém quá, chưa kể lễ đen khiến tôi méo mặt. Lấy vợ xong về trả nợ cũng đủ để tôi vất vả một thời gian dài rồi. 

Hôn lễ của 2 đứa đến 1h chiều thì kết thúc, thời tiết mùa hè nắng nóng nên hơn 4h chiều nhà tôi mới dỡ rạp cưới, dọn dẹp nhà cửa. Vậy mà đang dỡ rạp thì bố mẹ vợ cùng 3 bác bên nhà gái đến nằng nặc đòi dâu về nhà.

Vay nóng 100 triệu đặt lễ đen nhưng vừa dỡ rạp cưới nhà gái đã đến đòi dâu về nhà với lý do trớ trêu này-2(Ảnh minh họa)

Không hiểu chuyện gì xảy ra, vợ chồng tôi ra nói chuyện với bố mẹ, các bác, bảo về rồi mai tính. Ai ngờ bố vợ ném thẳng chiếc phong bì lễ đen vào người tôi lớn giọng: "Tôi thách 100 triệu, nhà anh đi có 1 triệu thế này à? Nhà anh coi thường nhà tôi quá đấy. Con Hân (vợ tôi) đâu, về! Về tao nuôi cháu ngoại chứ không làm dâu nhà bủn xỉn keo kiệt này!".

Hoang mang trước lời bố vợ nói, tôi nhắc ông kiểm lại xem có nhầm không, nhưng tôi đếm thì phong bì có 1 triệu thật. Quay sang hỏi bố mẹ mình, mẹ tôi ậm ừ bảo: "Mẹ bỏ có 1 triệu thôi. Đã bầu trước cưới cho là may lắm rồi còn đòi lễ đen 100 triệu. Nhà này không có tục thách cưới, ném tiền qua cửa sổ. Họ thích thì trả con gái họ đi, không cưới đứa này lấy đứa khác!".

Mẹ nói thế làm nhà gái giận lại càng giận hơn, họ bắt Hân về nhà ngay lập tức và cấm tôi bước đến cổng nhà vợ. Vò đầu bức tóc vì bố mẹ 2 bên mâu thuẫn, tôi không biết làm gì nữa bây giờ. Vợ bị bố mẹ thu điện thoại, cấm liên lạc với tôi. Còn tôi chẳng đồng ý với cách ông bà 2 bên làm. Vợ con tôi, sao tôi bỏ được chứ? Tôi phải làm gì đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


thách cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.