Vay tiền bố mẹ chồng mua nhà, tôi bị chị chồng bì tị ra mặt nhưng hành động của người không ngờ tới khiến cục diện đảo chiều

Vợ chồng tôi cưới nhau cũng được 5 năm, có con gái 4 tuổi rồi. Ban đầu 2 vợ chồng ở cùng nhà với bố mẹ chồng. Chúng tôi không phải góp tiền sinh hoạt phí nhưng lại thiệt đủ mọi đường.

Bố mẹ chồng tôi bán hàng xén ở chợ. Ông bà ngoài 50 chút, sức khỏe vẫn tốt, bán hàng thu nhập không đến mức tệ. Cách đây 5 năm, hồi mới cưới mẹ chồng đưa tôi 1 triệu tiền sinh hoạt 1 tháng để lo cho ông bà ăn 3 bữa, tiền điện, tiền nước có cả trong đó. Hôm nào tôi không mua đồ ăn sáng là bà sẽ làu bàu trách móc. Thực lòng tôi ấm ức lắm nhưng chồng tôi bảo bố mẹ nuôi anh khôn lớn từng này nên chịu thiệt với bố mẹ tí có sao đâu. Khổ nỗi vợ chồng tôi có phải giàu có gì, mà rõ ràng là mẹ chồng cố tình làm khó tôi.

Thấm thoắt cũng được hơn 2 năm, tôi quyết vùng lên đi làm. Tôi lên hẳn Hà Nội, cách quê khoảng 100km để đỡ stress. Sau khi tôi ổn định công việc thì đón bố con nó lên. Chồng tôi làm tự do nên lên thành phố lớn cơ hội việc làm lại tươi sáng hơn. Đợt ấy tôi cũng phải đấu tranh quyết liệt lắm, nói chung là tôi vẫn mang tiếng là kẻ xúi giục chồng, chống đối bố mẹ chồng.

Vay tiền bố mẹ chồng mua nhà, tôi bị chị chồng bì tị ra mặt nhưng hành động của người không ngờ tới khiến cục diện đảo chiều-1(Ảnh minh họa)

Mất 2 năm để gia đình tôi ổn định. Mẹ đẻ tôi có nhã ý cho con gái 500 triệu để mua nhà ổn định cuộc sống. Nhà chồng tôi có 3 miếng đất để dành, 1 quyển sổ tiết kiệm 500 triệu chính tôi là người đưa mẹ chồng đi gửi và 1 cái nhà 3 tầng 80m2 ông bà đang ở.

Thấy điều kiện nhà chồng không tệ nên vợ chồng tôi bàn nhau vay ông bà 500 triệu để dồn tiền mua nhà mấy nữa con cái đi học đỡ khổ. Thế mà vừa mới cất lời, chị chồng tôi đã chỉ đạo ngay: "Bố mẹ cho cậu mợ tầm 100 thôi, còn để cậu mợ vay mượn có động lực mà đi làm trả nợ chứ. Cho hết cả cái nhà thì cậu mợ lại rảnh tay quá à". Tôi nhớ mãi không quên vì không ngờ từ trước giờ sống với nhà chồng biết điều, yêu thương cháu chồng như con mình mà giờ chị lại đối xử như thế.

Vay tiền bố mẹ chồng mua nhà, tôi bị chị chồng bì tị ra mặt nhưng hành động của người không ngờ tới khiến cục diện đảo chiều-2(Ảnh minh họa)

Tôi ức quá, con giun xéo mãi cũng quằn nên nói thẳng luôn: "Động lực nó nằm ở cái đầu và ý thức của mỗi người bác ạ, chứ có phải cứ nợ nần chồng chất mới biết đường mà làm hùng hục đâu. Cứ như nhà bác, nợ bao nhiêu tiền xây nhà mà vẫn ăn chơi, năm đi du lịch 5, 7 lần đấy thôi. Nhà em mà đã nhờ đến ông bà thì chắc chắn sẽ tiêu một cách hợp lý nhất và chúng em cũng vay chứ không xin, mấy nữa ông bà già yếu thì chúng em về quê phụng dưỡng, nhà trên ấy để con cái nó lập nghiệp".

Nghe xong bố chồng tôi đập bàn tuyên bố luôn cho con trai mảnh đất, bán đi được bao nhiêu hưởng bấy nhiêu khiến ai cũng tái mặt. Tưởng là mừng mà giờ lại thành khó nghĩ. Mẹ chồng tôi đang cầm giấy tờ đất nhất quyết không chịu đưa ra, còn chồng tôi thì trách tôi trả treo với chị anh ấy. Anh ấy không bao giờ muốn gia đình to tiếng với nhau, thà bản thân chịu thiệt chút còn hơn. Tôi phải làm sao đây? Tôi chán cái cảnh chồng nhu nhược lắm rồi!

Theo Moon - Vietnamnet.vn


bố mẹ chồng

chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.