Về ngoại cúng hoá vàng tôi giận đến run người khi chồng say rượu thẳng thừng đề nghị với bố vợ chuyện tày đình

Giúp bố lo cơm nước cỗ bàn xong xuôi, các bác ăn uống trò chuyện vui vẻ đến quá trưa rồi ai về nhà nấy. Chỉ còn bố và con rể vẫn ngồi nhâm nhi ly rượu, cả hai cũng ngà ngà say rồi.

Từ ngày cưới, vợ chồng tôi thoả thuận 2 năm ăn Tết nhà nội, 1 năm ăn Tết nhà ngoại. Lấy chồng xa, ít có điều kiện về quê nên tôi rất mong chờ ngày được trở về đoàn viên với bố. Mẹ tôi mất vì bạo bệnh năm tôi vẫn học lớp 10, bố thương tôi nên ở vậy một mình nuôi tôi khôn lớn. Nhà chỉ có mình tôi, con gái đi lấy chồng bố buồn, lủi thủi tôi thương lắm.

Chồng tôi là người biết điều, anh chưa bao giờ khiến tôi phật ý về cách anh đối xử với nhà ngoại. Lúc nào về anh cũng quà cáp, biếu bố chút tiền tiêu vặt. Chưa kể bố và anh hợp cạ nhau, lần nào về hai bố con cũng ngồi nhâm nhi rượu đến khuya muộn tâm sự đủ chuyện đời.

Về ngoại cúng hoá vàng tôi giận đến run người khi chồng say rượu thẳng thừng đề nghị với bố vợ chuyện tày đình-1

Năm nay vợ chồng tôi ở nội ăn Tết không về ngoại được tôi cũng hơi buồn, nhưng biết sao được mới năm ngoái vợ chồng tôi về rồi. Thấy tôi nhớ nhà, lần nào gọi điện về cho bố xong cũng khóc nức nở chồng bàn với tôi hay mùng 3 về ngoại một hôm. Tôi vội đồng ý nhưng sợ ông bà nội không cho phép vì con nhỏ. Chồng bảo cứ để anh thuyết phục, mẹ chỉ sợ cháu bé đi xa vất vả thôi.

Được mẹ chồng đồng ý, mùng 3 Tết cả nhà tôi thuê taxi về ngoại chúc Tết hoá vàng luôn. Bố ra cổng ngóng chúng tôi từ sớm. Nghe tiếng cháu, ông mừng lắm vội ra bế cháu rồi rơi nước mắt xúc động. Có lẽ hôm nay mới là Tết của bố chứ không phải ngày hoá vàng, nhìn ông tôi không cầm được nước mắt.

Năm nào cũng vậy, hoá vàng bố cũng làm 3 mâm cơm mời các bác nội ngoại 2 bên qua. Bố tôi là trưởng nên cúng giỗ suốt. Nhà có phụ nữ thì lo việc nội trợ, còn bố tôi thì kiêm cả. Ông nấu ăn ngon lắm, tụi trẻ nhà tôi lúc nào cũng nghiện món thịt kho tàu ông nấu.

Giúp bố lo cơm nước cỗ bàn xong xuôi, các bác ăn uống trò chuyện vui vẻ đến quá trưa rồi ai về nhà nấy. Chỉ còn bố và con rể vẫn ngồi nhâm nhi ly rượu, cả hai cũng ngà ngà say rồi. Ngồi dọn dẹp, tôi giật mình khi thấy chồng tỉ tê với bố vợ: "Bố và cô Lân có tình cảm với nhau lâu rồi, bố nên hỏi cưới cô ấy đi bố ạ. Chẳng gì bằng có người ở bên lúc tuổi già. Bố kệ vợ con, cô ấy ích kỷ không cho bố lấy vợ là không đúng!".

Về ngoại cúng hoá vàng tôi giận đến run người khi chồng say rượu thẳng thừng đề nghị với bố vợ chuyện tày đình-2

Bố trầm ngâm lắc đầu còn tôi thì giận dữ quát chồng anh đang xúi bố làm điều vớ vẩn gì vậy. Không ai có thể thay thế mẹ tôi được. Bố đã lấy mẹ, thì cả đời này chỉ có mẹ là vợ ông thôi. Tôi không chấp nhận bất cứ người đàn bà nào làm mẹ kế của tôi. Bố đã hứa với tôi không đi bước nữa rồi, ông không thể nuốt lời. Già cả rồi, lấy vợ để làm trò cười cho thiên hạ à?

Bực dọc, tôi xả với chồng một trận. Anh nhìn tôi, lắc đầu hỏi lại: "Em có biết bố bao năm nay cô đơn lắm không? Vì em mà bố không dám đến với ai đấy! Em thương bố nhưng lại không biết nghĩ cho bố!". Bố khuyên hai vợ chồng tôi bình tĩnh, vì cả hai đều có ý tốt bố không trách đứa nào cả. Bố cảm ơn chồng tôi đã nghĩ cho ông, nhưng ông vẫn muốn giữ lời hứa với tôi.

Cả buổi chiều nằm suy nghĩ về lời chồng nói, nhìn lên bức ảnh của mẹ đã cũ quá rồi. Mẹ mất lâu bố bao năm cô đơn lủi thủi, người già lại sợ nhất cô đơn. Thở dài, tôi ra ngoài xin lỗi bố và chồng. Tôi động viên ông hãy sống cho mình, đến với người bố có tình cảm. Cái tôi cần bây giờ là sự vui vẻ, khỏe mạnh của bố. Mẹ mất rồi, tôi không thể ép bố làm theo yêu cầu vô lý của đứa con gái bướng bỉnh được.

(thuytien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố vợ và con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.