Về ngoại thăm mẹ ốm, lúc lên tôi sốc khi thấy nhà thay khóa cổng, còn mẹ chồng thì buông lời tỉnh bơ

Mẹ nói rồi đi thẳng khiến tôi lo sợ vô cùng. Tôi không biết bà nói thật hay đùa nhưng mọi chuyện đã quá sức tưởng tượng của tôi.

Lấy chồng xa, chẳng có thời gian về ngoại tôi cũng tủi thân lắm nhưng vì lựa chọn theo tiếng gọi tình yêu rồi đành phải chấp nhận, không dám kêu than gì. Ba năm lấy chồng, số lần tôi về quê được đúng 2 lần. Một lần về ăn Tết, 1 lần về ở cữ 2 tháng. Bố mẹ tôi đã ngoài 60 hết rồi, ở nhà có anh trai chăm nom nhưng tôi vẫn thấy mình bất hiếu vô cùng.

Bận việc nhà chồng, con cái tôi chẳng có thời gian đi đâu, cũng không thể dành cho mình bộ quần áo đẹp hay đi du lịch đây đó như bạn bè. Đến tiền gửi về ngoại tôi cũng chẳng có, dành dụm bao nhiêu chồng giữ hết. Nhiều lần mẹ gọi điện hỏi cuộc sống ở bên nhà chồng thế nào, có hạnh phúc không tôi cố giấu không khóc nấc lên thành tiếng, nói dối mẹ mọi thứ vẫn ổn, nhà chồng yêu thương, chiều chuộng, nhưng mọi thứ đều ngược lại.

Về ngoại thăm mẹ ốm, lúc lên tôi sốc khi thấy nhà thay khóa cổng, còn mẹ chồng thì buông lời tỉnh bơ-1(Ảnh minh họa)

Sau 1 năm kết hôn, chồng tôi thay đổi hẳn tính nết, anh hay cau có, quát tháo vợ không cần lý do. Tiền nong cũng tự giữ, khoản lớn thì đưa mẹ cầm hộ. Có những lần tôi phát hiện anh nhắn tin đong đưa với gái lạ, tôi ý kiến thì chồng lườm rồi quát lớn: "Không phải việc của cô". Mẹ chồng thì hay soi mói, để ý khiến tôi thấy trầm cảm, bế tắc bởi cuộc hôn nhân này. 

Khổ không dám kêu ai, lấy phải người chồng tệ bạc đành chấp nhận, tôi cứ tiếp tục cuộc sống ấy vì con, vì sự lựa chọn của mình. Rồi một ngày tôi nhận tin mẹ đẻ ốm nặng, phải vào viện cấp cứu. Anh trai gọi bảo tôi không về lần này có lẽ chẳng còn cơ hội thứ 2 đâu. Nức nở về quê, chỉ vội nhắn tin thông báo cho chồng biết. Tôi cũng vội không đưa con đi cùng.

Ơn giời, mẹ tôi bị tai biến nhưng cấp cứu kịp thời đã qua cơn nguy hiểm. Bà phải tập vận động vì liệt 2 chân. Ở lại với mẹ nửa tháng, được chăm bà tôi thấy thoải mái, nhẹ nhõm vô cùng. Đúng là chẳng gì về bên mẹ, không áp lực, không mệt mỏi, muộn phiền gì cả. Đi cũng đủ lâu, mẹ giục tôi về bên nhà chồng còn con cái, tôi vâng lời bà về.

Về ngoại thăm mẹ ốm, lúc lên tôi sốc khi thấy nhà thay khóa cổng, còn mẹ chồng thì buông lời tỉnh bơ-2(Ảnh minh họa)

Thế nhưng về đến nhà, tôi sững sờ khi thấy khoá cổng đã thay, ngồi đợi mãi mới thấy mẹ chồng đi đâu đó về. Bà nhìn thấy tôi mà mặt dửng dưng, mở cửa rồi lại đóng vội không cho tôi vào. Khó hiểu trước hành động của mẹ tôi gặng hỏi thì bà thản nhiên đáp: "Cô về ngoại hẳn đi, tôi sẽ tìm vợ khác cho con trai".

Mẹ nói thế rồi đi thẳng vào khiến tôi lo sợ vô cùng, tôi không biết bà nói thật hay đùa nhưng mọi chuyện đã quá sức tưởng tượng của tôi. Tôi về ngoại chưa đầy nửa tháng, mẹ chồng ở nhà lại thay khoá cổng, đuổi tôi thế ư? Đợi mãi cho đến tối chồng mới đi làm về rồi đưa đơn ly hôn cho tôi ký. Anh bảo, tôi không coi trọng nhà chồng, đi không xin phép thì không có cửa về. 

Mặc cho tôi giải thích thế nào, mẹ chồng và chồng cũng không nghe, không cho tôi cơ hội được bước chân vào nhà. Bị đuổi đi, tôi như kẻ lang thang chẳng biết nên làm gì khi nhà chồng tuyệt tình đến thế. Tôi phải làm gì để giữ gia đình của mình đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.