Về nhà ăn trưa với mẹ chồng, tôi tức giận bỏ đi giữa chừng sau khi nghe bà tiết lộ thân phận vị khách lạ

Tôi nén cơn tức giận, vội vã bỏ về giữa chừng trong bữa cơm với mẹ chồng.

Tôi kết hôn cách đây 7 năm, bây giờ hai vợ chồng tôi đầy đủ mọi thứ, nhà cửa có cả. Tôi vui mừng nhất là vợ chồng có chung với nhau 2 đứa con, cả hai đều mang những nét đẹp của bố mẹ. Chồng tôi rất trách nhiệm với vợ con, tôi yên tâm và tin tưởng vào chồng bởi những gì đã làm khiến tôi rất hài lòng với lựa chọn của mình.

Khi mới kết hôn xong, tôi có quãng thời gian hơn 1 năm ở nhà chồng. Hồi đó, tôi đến khổ vì mẹ chồng khó tính, luôn tìm cách chèn ép con dâu. Tôi không có lỗi gì cũng bị mẹ chồng tỏ ra giận dỗi, vu vạ khiến tôi mang tiếng xấu. Cũng may là chồng tôi thương vợ, dũng cảm dọn ra ngoài ở riêng mới có ngày hôm nay.

Ban đầu tôi cũng ở nhà thuê thôi, sau đó từ tiền tích lũy, cộng thêm vay mượn và hỗ trợ từ hai bên gia đình, nhất là bên phía nhà tôi, nên chúng tôi đã có được nhà riêng. Đúng là ở riêng, dẫu có nợ nần vẫn sướng hơn gấp nhiều lần so với hồi ở nhà chồng. Mẹ chồng thỉnh thoảng cũng có ghé qua chơi, cũng trách móc tôi lười nhác, không biết cách chăm sóc chồng con. Nhưng tôi không bận tâm, tôi đã quá quen thuộc với những câu nói không mấy tốt đẹp đó rồi.

Mẹ chồng tôi còn thỉnh thoảng gọi con trai tới gặp riêng, kích động chồng tôi phải biết cách dạy vợ, không được chiều vợ quá đà. Mẹ chồng còn xúi con trai làm ra nhiều tiền thì mang về cho bà giữ hộ, kẻo vợ có tiền lại học thói ăn chơi, mang về nhà ngoại. Chồng tôi thỉnh thoảng cũng mang cho bà ít tiền để đỡ phải nghe càu nhàu, luôn nói là làm ăn khó khăn để mẹ khỏi can thiệp vào chuyện tiền nong.

Về nhà ăn trưa với mẹ chồng, tôi tức giận bỏ đi giữa chừng sau khi nghe bà tiết lộ thân phận vị khách lạ-1

Đau khổ vì mẹ chồng luôn tìm cách chia rẽ hai vợ chồng. Ảnh minh họa

Mẹ chồng o ép thế nào tôi cũng chịu được, nhưng bà tìm cách chia rẽ vợ chồng của con khiến tôi ấm ức mà bất lực không biết phải làm sau. Mẹ chồng còn làm tôi bẽ mặt, ghen tuông đau khổ khi cố tình sắp xếp cho tôi gặp một người. Hôm đó, tôi đang làm ở công ty thì mẹ chồng gọi điện nói là trưa về nhà ăn cơm với mẹ, có món ngon đãi con dâu.

Tôi ngoan ngoãn vâng lời, về nhà giữa trưa, tới nhà mẹ chồng, bà chưa làm gì cả nên tôi phải vào bếp. Mẹ chồng tôi thì ngồi tiếp khách, là một người phụ nữ cũng tầm tuổi tôi, hoặc kém tôi 1 - 2 tuổi. Trông cô ta ăn mặc sành điệu, xinh đẹp và ăn nói nhẹ nhàng, khéo léo. Vào bữa ăn, mẹ chồng tôi và cô ta ra sức khen ngợi nhau, gắp thức ăn cho nhau. Trong khi tôi không khác gì là người giúp việc, bị mẹ chồng sai bảo đủ thứ, chê bai món ăn và chiều chuộng khách hết mực.

Tôi cũng cảm thấy khó chịu, không hiểu quan hệ giữa hai người họ là gì, nhưng mẹ chồng làm thế khiến tôi rất chạnh lòng. Gần cuối bữa ăn, mẹ chồng tôi vẻ mặt đầy tiếc nuối nói với người khách: "Giờ vẫn còn tiếc, giá như hồi đó hai đứa quyết tâm hơn, giờ đã là mẹ con với nhau rồi. Đúng là nhà này không có phúc để có được con dâu mẹ rất yêu quý".

Nghe xong mà tôi choáng váng, thì ra đó là người yêu cũ của chồng tôi, mẹ chồng tôi ghét con dâu ngay từ đầu cũng là bởi đã chọn người khác nhưng không thành. Tự dưng tôi thấy mình bị xúc phạm, coi thường khi xuất hiện giữa bữa ăn để làm trò cười cho mẹ chồng và con dâu "hụt". Ngay lúc đó tôi có điện thoại của đồng nghiệp, ra ngoài nghe điện thoại và trở lại phòng ăn lấy cớ có việc gấp phải về công ty.

Tôi bỏ về giữa chừng bữa ăn, phải cố gắng lắm mới không bộc lộ thái độ tức giận, bật khóc trước mẹ chồng và khách. Tôi buồn và rất sốc, chồng tôi có người yêu cũ, suýt nữa thì cưới nhau, mà anh ấy chưa từng tiết lộ về điều này. Còn mẹ chồng tôi nữa, cố tình làm con dâu đau khổ... Tôi suy nghĩ nhiều đến tương lai hôn nhân của mình.

Tôi phải làm gì để được mẹ chồng tôn trọng, yêu mến? Tôi có nên chấp nhận chuyện quá khứ của chồng, hay là ly hôn vì chồng đã giấu từng có người yêu cũ?

 

 

Theo GĐXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ve-nha-an-trua-voi-me-chong-toi-tuc-gian-bo-di-giua-chung-sau-khi-nghe-ba-tiet-lo-than-phan-vi-khach-la-172240703101233685.htm

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.