Về nhà bất ngờ, tôi thấy con nằm chỏng chơ ngoài phòng khách còn người giúp việc già thì hờ hững quấn khăn tắm

Tôi đã quá tin tưởng người giúp việc, để rồi bây giờ mới ngã ngửa nhận ra cô ấy không hề đơn giản.

Tôi đã quá tin tưởng người giúp việc, để rồi bây giờ mới ngã ngửa nhận ra cô ấy không hề đơn giản.

Gia đình tôi vừa có thêm thành viên mới được 9 tháng. Vì con còn nhỏ, lại không yên tâm khi gửi nhà trẻ nên vợ chồng tôi quyết định sẽ tìm người giúp việc về làm tại nhà. Thực ra tôi không yêu cầu nhiều trong công việc, chỉ cần cô ấy biết chăm trẻ và thương trẻ là được.

Sau một thời gian, vợ chồng tôi cũng đã tìm được người phù hợp để làm việc cho gia đình mình qua người quen giới thiệu. Cô ấy đã ly hôn chồng được hơn chục năm, hiện tại đang nuôi con học đại học nên muốn đi làm kiếm thêm thu nhập.

Ấn tượng lần đầu gặp cô ấy làm tôi bất ngờ. Mặc dù đã ngoài 50 nhưng cô ấy ăn mặc khá trẻ trung, khuôn mặt cũng không có nhiều nếp nhăn như những người cùng tuổi khác. Phải thừa nhận rằng kể từ khi có giúp việc, gia đình chúng tôi cũng vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Cô ấy nấu ăn khéo, lại là người vui tính nên lúc nào nhà tôi cũng rộn rã tiếng cười.

Về nhà bất ngờ, tôi thấy con nằm chỏng chơ ngoài phòng khách còn người giúp việc già thì hờ hững quấn khăn tắm-1

Nhưng dạo gần đây, tôi thấy người giúp việc nhà mình có những biểu hiện rất lạ. (Ảnh minh họa)

Thấy người giúp việc tốt bụng nên tôi cũng ăn ở hết lòng. Có những lần nhà có việc, cô ấy không bắt được xe về quê, tôi lại nhờ chồng đưa cô ấy về. Thậm chí lúc cô ấy bị ốm, tôi còn sang viện chăm sóc không khác gì người nhà.

Đúng là tôi có chút lơ là vì cho rằng người giúp việc có tuổi thì sẽ đứng đắn. Nhiều lần thấy cô ấy ăn mặc trẻ hơn so với lứa tuổi, tôi còn không nghĩ ngợi gì. Nhưng dạo gần đây, tôi thấy người giúp việc nhà mình có những biểu hiện rất lạ.

Cô ấy thường mặc những bộ quần áo hở trên hở dưới. Mỗi lần nhìn chồng tôi, cô ấy lại có ánh mắt rất khác lạ. Tôi không biết phải mô tả ánh mắt đó như thế nào, chỉ là linh cảm của người vợ cho tôi thấy điều đó có vấn đề. Hôm qua, tôi có lịch đi công tác một tuần. Đây là lần đầu tiên kể từ khi sinh con, tôi có chuyến công tác dài ngày như vậy.

Sáng ra, tôi chào con rồi đến sân bay để làm thủ tục. Thế nhưng kế hoạch thay đổi, lịch công tác của tôi hoãn lại do đối tác có việc gia đình, thành ra tôi lại lên xe về nhà. Lúc ấy, tôi định sẽ gọi cho cô giúp việc để nhờ cô ấy nấu cơm cả phần của mình. Nghĩ ngợi một lát, tôi mới quyết định lặng lẽ về nhà để xem nếu không có tôi, cô ấy sẽ làm gì.

Về nhà bất ngờ, tôi thấy con nằm chỏng chơ ngoài phòng khách còn người giúp việc già thì hờ hững quấn khăn tắm-2

Tôi lặng lẽ vặn cửa phòng ngủ thì chết đứng khi thấy cô giúp việc đang nằm trong phòng ngủ của mình. (Ảnh minh họa)

Bình thường chồng tôi vẫn về ăn cơm trưa vì công ty anh ở ngay dưới tòa nhà mình chúng tôi ở. Về đến nhà, tôi thấy nhà cửa im lìm, con tôi đang ngủ ngoài phòng khách. Tôi lặng lẽ vặn cửa phòng ngủ thì chết đứng khi thấy cô giúp việc đang nằm trong phòng ngủ của mình, trên người chỉ khoác lên chiếc khăn tắm.

Nhìn thấy tôi, cô giúp việc rối rít thanh minh. Cô ấy bảo phòng tắm bên kia bị hỏng, cô ấy sang phòng tôi tắm nhờ, mệt quá nên mới nằm ngủ quên. Tôi sang phòng bên kiểm tra thì đúng là bị hỏng nóng lạnh thật. Lát sau chồng tôi về, tôi đành phải giả vờ như không có chuyện gì.

Tôi không biết do mình hay suy nghĩ hay thực sự cô giúp việc có vấn đề nữa mọi người ạ. Mặc dù cô ấy vẫn tỏ ra bình thường nhưng tôi lại khả nghi lắm. Theo mọi người, có phải cô ấy đang cố tình mồi chài chồng tôi không?

 

Theo Nhịp Sống Việt


người giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.