Về nhà người yêu ra mắt, chị gái anh đã bóc phốt quá khứ bất hảo của tôi, nhưng hành động sau đó của bạn trai khiến tôi còn sốc hơn

Không ưa tôi từ thời học chung Đại học, chị của Huy liền vạch trần quá khứ mà tôi che giấu bao lâu nay. Biết được điều khủng khiếp đó, bạn trai lập tức có phản ứng khiến tôi cực sốc.

Huy kém tôi 3 tuổi, là kiểu đàn ông chân thành, ấm áp và rất biết cách chiều lòng phụ nữ. Tôi và Huy phải mất 3 năm để tìm hiểu và trở thành người yêu của nhau. Tuy ít tuổi hơn tôi nhưng Huy lại rất trưởng thành, có chí tiến thủ và có sự nghiệp, kinh tế ổn định. Trong khi đó, tôi đã 32 tuổi rồi mà tính vẫn trẻ con, chưa biết mình sẽ phải làm gì nếu trở thành vợ, thành mẹ.

Nghĩ cho tôi đã lớn tuổi, bố mẹ cũng mong cưới, anh ngỏ ý hai đứa về chung một nhà vào thời gian tới. Tôi hơi bất ngờ, nhưng sau một thời gian suy nghĩ tôi đồng ý vì từ trước tới nay, chưa có người đàn ông nào nghĩ và lo lắng cho tương lai của tôi, hiểu bố mẹ tôi như anh. Trước khi về ra mắt nhà bạn trai, tôi cũng được anh giới thiệu qua với gia đình. Bố mẹ anh tỏ vẻ không đồng ý vì tôi lớn tuổi hơn nhưng sau ông bà cũng chiều theo ý con trai.

Về nhà người yêu ra mắt, chị gái anh đã bóc phốt quá khứ bất hảo của tôi, nhưng hành động sau đó của bạn trai khiến tôi còn sốc hơn-1(Ảnh minh họa)

Nhà Huy chỉ có 2 chị em, anh và một chị gái đã lập gia đình cách đây 7 năm. Về nhà bạn trai, tôi mới hay chị gái anh chính là Hương - cô bạn học Đại học cùng tôi ngày xưa. Trước đây tôi và Hương không ưa nhau, vậy mà giờ lại sắp thành người một nhà. Hương khó tính, hay để ý tôi, không biết người chị chồng này có chấp nhận đứa em dâu như tôi không.

Biết em dâu tương lai là tôi, Hương sốc lắm. Cô ấy thái độ ra mặt với tôi và thẳng thừng không đồng ý cho em trai cưới. Trước cả nhà, rồi bác cả, Hương không ngại ngần "bóc phốt" quá khứ bất hảo thời sinh viên của tôi. 

Cô ấy bảo em trai: "Cậu có biết đứa con gái này thời sinh viên yêu đương đáng sợ thế nào không? Nó từng yêu trai có vợ, bị chị vợ đến trường đánh ghen ầm ĩ. Vụ đánh ghen đó, cả trường Đại học đều biết. Tưởng cậu lấy ai, chứ chị học cùng lớp Đại học với nó, chị còn lạ gì. Loại đàn bà này không tử tế đâu".

Tái mặt khi bị Hương vạch trần chuyện quá khứ không tốt đẹp ra, tôi vừa sợ vừa giận. Cô ta làm vậy, khác gì muốn chuyện tình của chúng tôi chấm dứt? Hai bác nghe vậy tỏ ý không vui và bảo con trai nên cân nhắc kỹ trước khi kết hôn. Huy lại nắm tay tôi, bình thản nói với mọi người: 

"Em đã biết chuyện cô ấy bị đánh ghen rồi. Lúc đó người yêu em bị lừa, đâu có biết gã kia có vợ. Vả lại chuyện đã lâu lắm rồi em cũng không để tâm. Em không quan tâm quá khứ cô ấy yêu ai, đã làm chuyện gì. Em chỉ quan tâm hiện tại, cô ấy là người em yêu. Em muốn bảo vệ, che chở người con gái này. Vậy nên thay vì ngăn cản chị hãy chúc phúc cho tụi em đi".

Bất ngờ trước phản ứng của bạn trai sau khi tôi bị bóc phốt như thế, không bao giờ tôi nghĩ Huy lại rộng lượng bỏ qua quá khứ không mấy tốt đẹp của tôi, bình thản đón nhận nó. Anh bảo vệ tôi trước gia đình, khẳng định tôi là người con gái anh sẽ cưới làm vợ, không gì có thể chia cắt chúng tôi trước trước mặt cả nhà khiến tôi xúc động lắm.

Về nhà người yêu ra mắt, chị gái anh đã bóc phốt quá khứ bất hảo của tôi, nhưng hành động sau đó của bạn trai khiến tôi còn sốc hơn-2(Ảnh minh họa)

Hương tức giận vì em trai không nghe lời mà bỏ về nhưng không quên đe nẹt: "Mai này có vấn đề gì, đừng trách chị không cảnh báo trước". Huy lắc đầu khiến cô ấy còn tức hơn. Bố mẹ anh cũng không hài lòng về tôi, tôi chỉ biết xin lỗi hai bác vì chuyện năm xưa. Nhưng đã là chuyện cũ, quá khứ rồi không thể thay đổi được. 

Hôm sau đi cafe với anh, tôi thắc mắc với Huy rằng mình chưa hề nói gì về quá khứ, vụ đánh ghen đó với anh, sao anh biết. Huy nhìn tôi mỉm cười: "Anh bịa đó, nói vậy thì mới bảo vệ được em chứ. Yêu em, anh hiểu em là người thế nào mà. Đừng lo nghĩ gì nhiều, em chỉ cần yêu anh thôi. Sóng gió hôn nhân sau này anh sẽ cùng em vượt qua"

Nghe bạn trai nói thế tôi xúc động lắm. Tôi không ngờ mình lại gặp được người đàn ông tuyệt vời, sẵn sàng bảo vệ tôi trước gia đình anh. Một người đàn ông tốt thế này, tôi không thể đánh mất được. Nhưng nghĩ về cuộc sống hôn nhân sau này, đối diện với nhà chồng, chị gái chồng tôi cũng lo sợ lắm. Tôi phải làm gì để chị chồng bớt ác cảm với tôi, chấp nhận tôi là em dâu?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ra mắt nhà bạn trai

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.