Về nhà thấy cảnh vợ tắm cho mẹ chồng, tôi quyết tâm thuê người giúp việc ngay

Mặc dù vợ không đồng ý nhưng tôi đã quyết tâm thuê người giúp việc rồi.

Mẹ tôi bị liệt, nằm trên giường 2 năm rồi. Từ lúc bà đổ bệnh, vợ tôi phải nghỉ làm để chăm sóc. Một mình tôi đi làm, tiền bạc vì thế cũng không còn dư dả nhiều. Thế nên chúng tôi quyết định hoãn việc có con lại, chuyên tâm kiếm tiền, tiết kiệm kha khá rồi mới dám đẻ.

Tôi còn có một người chị gái nhưng chị ấy đang ở nhà chồng và cũng chăm sóc bố tôi. Vì thế, vợ chồng tôi không nhờ vả được ai cả. Nhiều khi thấy vợ khổ cực, vất vả, tôi cũng chạnh lòng, thương cô ấy vô cùng.

Tuần trước, tôi vô tình phát hiện que thử thai trong sọt rác. Que có hai vạch rất đậm, chứng tỏ vợ tôi đã có thai rồi. Nhưng cô ấy không nói gì với tôi cả. Chiều nay, tôi về nhà sớm, thấy cảnh vợ tắm rửa cho mẹ, vừa làm vừa nghén, nôn ói mà xót thắt ruột.

Tôi bảo vợ đi nghỉ, để mình tắm cho mẹ. Sau khi xong việc, tôi hỏi vợ có phải đã có bầu không? Cô ấy buồn bã gật đầu. Tôi ôm lấy vợ an ủi và bảo sẽ thuê người giúp việc. Tôi không thể để vợ bầu bì mà chăm sóc mẹ nằm liệt giường như vậy được.

Vừa nghe chuyện thuê người giúp việc, vợ tôi đã phản đối ngay. Cô ấy bảo mỗi tháng phải bỏ ra 5 triệu để trả lương cho người ta, rồi cô ấy ở nhà, không làm ra tiền thì sẽ càng túng thiếu hơn.

Mẹ tôi biết chuyện con dâu có bầu thì nằm khóc. Bà đòi chết để không trở thành gánh nặng cho con cái. Lẽ ra lúc này, gia đình tôi phải vui vẻ vì có thêm thành viên. Nhưng vì gánh nặng tiền bạc mà thành ra u sầu.

Tôi vẫn sẽ thuê người giúp việc để chăm sóc mẹ mình. Nhưng nghĩ đến cảnh hàng tháng chỉ còn 13 triệu để chi tiêu, rồi còn tiền khám thai, tiền sinh đẻ, tôi đau đầu quá. Phải làm sao cho ổn thỏa đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ve-nha-thay-canh-vo-tam-cho-me-chong-toi-quyet-tam-thue-nguoi-giup-viec-ngay-222022105211348785.htm

mẹ chồng con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.