Về nước không báo trước, tôi sốc khi thấy con gái mình ngồi xe cô dâu, còn người đàn bà ngồi bên lại cười nhạt chào tôi

Trời đất ơi, cảnh tượng gì thế này? Trông họ như 1 gia đình, chồng tôi hôm nay cưới vợ mới mà tôi không hề biết gì.

Lấy chồng khi mới 22 tuổi, lại đẻ ngay nên vợ chồng tôi chẳng dư giả gì. Nghèo khó, tôi xin chồng theo người ta sang nước ngoài xuất khẩu lao động 3 năm lấy chút tiền, sau này vợ chồng về làm được cái nhà không thì có tiền kinh doanh gì đó. Nài nỉ mãi chồng mới đồng ý để tôi đi nước ngoài.

Rời xa chồng, đứa con mới 2 tuổi tôi xót ruột lắm nhưng vì khó khăn mới phải bỏ xứ. Sang đó, tôi làm ngày làm đêm, cứ được tăng ca là tôi nhận. Đôi khi tôi làm nhiều đến mức chẳng có thời gian gọi điện về nhà, chỉ ngắm ảnh chồng con rồi lấy động lực làm ăn. 1 năm rồi 3 năm cũng qua, hết thời hạn tôi về nước đoàn tụ với gia đình.

Về nước không báo trước, tôi sốc khi thấy con gái mình ngồi xe cô dâu, còn người đàn bà ngồi bên lại cười nhạt chào tôi-1(Ảnh minh họa)

Ngày đi tôi cũng bình lặng vì vậy ngày về tôi cũng không báo trước cho ai cả. Một mình về quê, nhiều thứ đã thay đổi sau 3 năm. Tôi cũng già hơn trước nhiều, bọn trẻ con lớn nhanh thật. Con gái tôi năm nay cũng lên 5 rồi, con bé chắc lớn như thổi, ngày đi cháu còn bé tí xíu.

Vừa về đến đầu làng, tôi gặp một đám cưới. Người đi đưa dâu toàn người làng, lại có cả họ hàng nhà chồng tôi. Ai nhìn tôi cũng xì xào, ánh mắt của họ rất khác. Rồi chiếc xe cô dâu chú rể lướt qua, đứa bé 5 tuổi ngồi trong xe không ai khác chính là con gái tôi. Bên cạnh con là chồng, nhưng ngạc nhiên hơn là người phụ nữ ngồi bên cạnh con tôi, cô ta cười nhạt chào tôi với vẻ mặt khinh khỉnh. 

Trời đất ơi, cảnh tượng gì thế này? Trông họ như 1 gia đình, chồng tôi hôm nay cưới vợ mới mà tôi không hề biết gì. Anh còn chưa ly hôn hay thậm chí nói lời chia tay tôi cơ mà, sao lại thành ra như vậy? Không chấp nhận được sự thật, tôi chạy ra giữa đường chặn đầu xe. Họ bước xuống nhìn tôi với vẻ mặt chẳng chút lo sợ.

Về nước không báo trước, tôi sốc khi thấy con gái mình ngồi xe cô dâu, còn người đàn bà ngồi bên lại cười nhạt chào tôi-2(Ảnh minh họa)

Chồng nhìn bộ dạng của tôi quát: "Tránh ra, đừng để trễ giờ đẹp của chúng tôi". Câu nói lạnh tanh ấy khiến tim tôi vỡ vụn ra từng mảnh. Anh coi tôi như người dưng thế sao? Không chấp nhận được sự thật này, tôi làm ầm lên, tố anh tệ bạc. Anh cười hỏi lại tôi: "Chẳng phải cô ở bên kia bồ bịch, đẻ con với người khác rồi sao? Tôi chỉ tìm người thay thế cô thôi. Cô về thì chúng ta ly hôn".

Ngớ người trước những gì chồng nói, rồi dân làng bàn tán chuyện tôi có con riêng bên xứ người. Câu chuyện này ở đâu ra, là ai bịa đặt? Tôi sang đó làm tối ngày, chỉ mong kiếm tiền về cho chồng con vậy mà có lời đồn thổi ác ý để rồi bị chồng đối xử thế này sao?

Hỏi chồng anh nghe tin đồn từ đâu, bằng chứng đâu ra. Anh lắc đầu nói không cần, vì giờ tôi có làm gì cũng không thay đổi được nữa. Vợ mới của anh đã có thai 2 tháng rồi, cô ấy và tôi thì chẳng lạ gì nhau, là hàng xóm gần nhà chồng tôi và bây giờ tôi mất chồng như vậy ư? Theo mọi người tôi phải làm gì đây? Tôi thực sự mệt mỏi, chán nản với những chuỗi ngày này rồi.

(mychi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.