Về quê ăn giỗ, mọi người đều ghen tỵ với tôi

Chị gái còn bảo tôi là sung sướng, viên mãn nhất trong các chị em.

Khi tôi lấy Kha, ai cũng cười và chê tôi không có mắt nhìn người. Kha ít nói, ai hỏi thì chỉ cười chứ không nhanh miệng như các anh rể trong nhà. Xét về ngoại hình, Kha cũng chẳng bằng tôi. Bù lại, Kha kiếm tiền giỏi và luôn chiều chuộng, quan tâm đến tôi từng chút một. Sự thay đổi, dù là nhỏ nhất của tôi, anh ấy cũng nhận ra được và luôn tôn trọng ý kiến của vợ.

Sau khi cưới, chính chồng là người đề nghị chuyển ra ở riêng để hạn chế mâu thuẫn trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. May mắn là mẹ chồng tôi cũng hiền lành và bà đồng ý ngay. Thế là tôi chẳng phải làm dâu mà được tự do thoải mái sống cuộc sống của chính mình, có căn nhà riêng của chính mình. Đây là điều mà các chị tôi muốn cũng không làm được.

Hôm qua, vợ chồng tôi về quê ăn giỗ. Chồng lái ô tô, chở tôi đi mua quà về biếu bố mẹ và các cháu. Anh còn đưa cho mẹ tôi 10 triệu, gọi lzà tiền phụ đám giỗ.

Tôi đang mang thai 3 tháng đầu nên nghén dữ lắm. Về tới nhà là tôi nằm luôn cả buổi, cứ ngồi dậy là lại nôn ói. Chồng tôi bế tôi từ xe vào phòng rồi tự mình đi nấu cháo cho vợ bồi bổ. Nhìn bát cháo mà các chị tôi đều tấm tắc khen ngợi.

Chính tôi cũng không ngờ chồng mình lại đảm đang, chu đáo đến thế. Anh đem cả tổ yến về quê để tự tay nấu cháo bồ câu tổ yến cho vợ. Anh còn múc cho bố mẹ vợ và các cháu, mỗi người một bát.

Nguyên cả ngày hôm qua và hôm nay, dù nhà tôi có giỗ nhưng chồng tôi là người hăng hái vào bếp hoặc chạy bàn thay cho vợ. Anh cũng chẳng ngại ngồi xuống rửa bát đũa, điều mà các anh rể tôi không bao giờ làm. Nhưng dù làm gì, cứ chốc chốc anh lại đến chỗ tôi ngồi, hỏi tôi có mệt không, có muốn ăn gì không, có đau lưng không?

Hành động chăm sóc vợ chu đáo của chồng tôi khiến mọi người đều bất ngờ. Có người còn nói đùa mấy câu ghen tỵ và ao ước có một người chồng tuyệt vời, biết quan tâm như Kha. Chị tôi còn bảo tôi là hạnh phúc, viên mãn nhất trong các chị em ở nhà rồi.

Chính tôi cũng cảm thấy may mắn khi được chồng cưng chiều, yêu thương như thế. Càng ngẫm nghĩ, tôi càng rút ra một điều: với người phụ nữ mà nói, có một tấm chồng biết trân trọng, chăm sóc vợ là điều mãn nguyện nhất rồi.

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ve-que-an-gio-moi-nguoi-deu-ghen-ty-voi-toi-20221116142811714.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.