Về quê ăn Tết, tôi đau đớn khi biết tình hình sức khỏe của mẹ

Không muốn làm con cháu mất vui trong ngày đầu năm mới. Mẹ tôi kìm nén nỗi đau về thể xác và tinh thần lại.

Nhà tôi có 3 gái và 1 trai, mọi người đều sống xa bố mẹ. Dù công việc rất bận rộn và khoảng cách xa xôi nhưng chị em tôi hẹn gặp ăn Tết ở nhà mẹ đẻ vào mùng 2. 

Vì nhà tôi gần hơn chút nên đã về ngoại sớm nhất. Lúc về tới nhà, người đầu tiên tôi nhìn thấy lại là bác hàng xóm tên Nhẫn đang bê bát cháo từ dưới bếp đi lên phòng mẹ tôi. Tôi vào phòng thì thấy mẹ đang nằm trên giường.

Bác Nhẫn kể sáng mùng 1, bác qua chúc Tết, hai người nói chuyện được vài câu thì mẹ tôi bị ngất xỉu. Mẹ tôi nằm nghỉ ngơi một lúc thì tỉnh lại và từ lúc đó người yếu lắm. Bác ấy khuyên mẹ tôi nên gọi điện cho các con về để đưa đi bệnh viện. Thế nhưng mẹ không chịu, nói là sức khỏe vẫn tốt, cứ để cho con cháu được ăn Tết vui vẻ.

Về quê ăn Tết, tôi đau đớn khi biết tình hình sức khỏe của mẹ-1

Nói không được mẹ tôi, bác hàng xóm đành phải qua chăm sóc và trò chuyện với mẹ tôi cho bớt buồn. Nghe những lời bác Nhẫn kể mà nước mắt tôi rơi không dừng. Nếu không có sự giúp đỡ tận tình của bác, không biết Tết này tôi còn nhìn thấy mẹ không.

Sau khi chị em tôi đã về đông đủ, tôi khuyên em trai út tên Tuân nên đưa mẹ đến sống cùng để tiện chăm sóc lúc cuối đời. Bởi mẹ mắc bệnh tim, sống một mình không an toàn.

Tuân nói rất muốn đưa mẹ đến sống cùng nhưng hiện tại vợ chồng em ấy đang ở trọ, phòng nhỏ sinh hoạt rất bất tiện, còn thuê nhà rộng hơn sẽ tốn tiền không kham nổi. Chị cả khuyên Tuân nên về quê làm việc và chăm sóc mẹ. Bởi vợ chồng em ấy đi làm hơn 10 năm nay mà không đủ tiền nuôi con, tháng nào cũng phải gọi điện hỏi vay tiền chị cả.

Vợ Tuân bất ngờ nói chen vào là gia đình ngoại có mỗi em ấy là con nên rất muốn được về quê ngoại sống để phụng dưỡng bố mẹ. Ông bà ngoại hứa sẽ xây nhà cho nếu các em chịu về đó sống.

Cùng là phận con gái, chúng tôi rất hiểu được nguyện vọng chính đáng của em dâu nên không thể ép em ấy về nhà chồng sống được. 3 chị em gái tôi đều là công nhân, cuộc sống gia đình không dư giả gì. Chúng tôi rất muốn mẹ có tuổi già an nhàn bên con cháu nhưng không thể đón mẹ về sống cùng được. Theo mọi người, chúng tôi phải làm sao đây?

Theo phunuvietnam.vn


ăn Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.