Về quê thăm mẹ bệnh, tôi đau đớn nhận ra bộ mặt thật của chị dâu nhân hậu đức độ được cả làng ca tụng bao lâu nay

Mỗi lần về quê chơi, hàng xóm ai cũng khen chị dâu rất hiếu thuận và chu đáo với mẹ chồng. Cả làng chẳng có người con dâu nào tốt như chị ấy.

Nhà tôi có 6 anh em, trong đó có anh trai thứ 2 sống cách nhà bố mẹ vài chục mét. Còn những người khác đều làm xa nhà, thỉnh thoảng có dịp mới về quê chơi.

Từ khi anh trai thứ 2 mất, mẹ tôi buồn phiền và sức khỏe suy sụp nhanh chóng, không tự chăm sóc bản thân được. Cũng may có chị dâu ở gần nên thường xuyên qua lại phụng dưỡng mẹ.

Khi hết tang anh trai tôi, có nhiều người đến hỏi cưới nhưng chị dâu không đi bước nữa, ở vậy nuôi con và chăm sóc mẹ chồng làm anh em tôi càng khâm phục và kính trọng chị hơn bao giờ hết.

Mỗi lần về quê chơi, hàng xóm ai cũng khen chị dâu rất hiếu thuận và chu đáo với mẹ chồng. Cả làng chẳng có người con dâu nào tốt như chị ấy. Thương chị dâu vất vả nên hàng tháng anh em tôi góp tiền 5 triệu gửi chị dâu phục vụ mẹ và tiền ăn 2 triệu.

Tuần vừa rồi, nghe chị dâu nói là mẹ yếu lắm, thế là tôi vội về thăm. Sau 4 ngày tôi ở bên chăm sóc mẹ, bà ăn uống được và sức khỏe hồi phục rất nhanh. Nhớ được hết mọi người đến thăm, thế nhưng khi chị dâu hỏi: 'Mẹ có nhớ tên con không?'. Bà im lặng quay đầu đi hướng khác.

Về quê thăm mẹ bệnh, tôi đau đớn nhận ra bộ mặt thật của chị dâu nhân hậu đức độ được cả làng ca tụng bao lâu nay-1

Biểu hiện lạ của mẹ khiến tôi nghi ngờ về mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu có vấn đề. Sau đó tôi hỏi mẹ nhưng bà không nói, thế là tôi bắt đầu để ý hơn và phát hiện con người thật của chị dâu.

Buổi chiều ngày hôm kia, tôi thấy chị dâu và cháu dâu đang cắt tiết một con gà. Nghĩ là chị dâu sẽ biếu thịt cho mẹ, thế nên tôi chỉ nấu mỗi nồi cơm. Vậy nhưng đợi đến 7h tối, vẫn chưa thấy chị dâu mang thịt qua biếu. Tôi liền giả sang chơi thì thấy cả nhà đang ăn vui vẻ và trên mâm còn toàn xương xẩu.

Tôi hỏi sao chị làm thịt gà mà không biếu mẹ một cái đùi, để bà ăn kham khổ thế mà chị không nghĩ gì sao?

Chị dâu nói là gà này bị chết, may cháu phát hiện ra, tiếc quá nên mới giết ăn thôi. Tôi bảo gà chết mà lại cắt tiết để nấu miến thế kia sao?

Đến lúc này chị dâu không nói lại được nữa, vì trước mặt con dâu của chị nên tôi vẫn giữ lại cho chút thể diện. Vì mẹ còn phụ thuộc vào chị nhiều nên tôi cũng không muốn gây căng thẳng với chị.

Cả đêm tôi nằm thương mẹ lắm, các con gửi tiền về cho mẹ rất nhiều thế nhưng miếng ngon mẹ đâu có được hưởng.

Trước khi giao lại mẹ cho chị dâu chăm sóc, tôi chỉ biết xin chị hãy đối xử tốt với mẹ. Vì bà chẳng còn sống được bao lâu nữa. Chị nghe đó nhưng chẳng biết có thực hiện được không. Tôi chỉ mong chị sống tốt như hàng xóm ca tụng chị bao lâu nay.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ve-que-tham-me-benh-toi-dau-don-nhan-ra-bo-mat-that-cua-chi-dau-nhan-hau-duc-do-duoc-ca-lang-ca-tung-bao-lau-nay-115905.html

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.