Về quê thăm mẹ chồng, tôi ngỡ ngàng khi bà trả tôi một xấp tiền

Nghe chị hàng xóm nói mẹ chồng tôi bị bệnh, tôi không thông báo với chồng mà ngay chiều hôm đó về quê thăm bà luôn.

Dù là con dâu ở xa nhưng mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng rất tốt. Thường thì cứ 2 ngày cuối tháng, chồng sẽ chở mẹ con tôi về quê chơi. 2 ngày đó xem như là sống chậm để giải tỏa bao căng thẳng, áp lực trong một tháng sống vội. Thế nên, cả gia đình tôi đều rất chờ mong đến 2 ngày này.

2 hôm trước, tôi gọi điện "tám chuyện" với chị hàng xóm ở gần nhà bố mẹ chồng. Tôi và chị ấy nói chuyện hợp cạ với nhau nên thường hay nhắn tin, gọi điện cho nhau mỗi khi rảnh rỗi. Bỗng chị hàng xóm hỏi tôi có biết chuyện mẹ chồng bệnh hay chưa? Tôi nói chưa thì chị ấy kể lại chuyện thấy chồng tôi về đưa bà đi khám. Lúc đó, tôi bực mình chồng lắm. Mẹ chồng bệnh mà anh chẳng nói với tôi tiếng nào?

Ngay chiều đó, tôi vì còn giận chồng nên chẳng thông báo với anh mà lái xe về thẳng nhà chồng. Mẹ chồng tôi đang nấu ăn ở dưới bếp, thấy tôi về thì bà ngạc nhiên lắm. 2 mẹ con dắt nhau ra xích đu ngồi nói chuyện. Tôi hỏi mẹ bệnh như thế nào? Bà nói chỉ bị chóng mặt và choáng váng chứ không bị gì nặng. Thế cũng mừng.

Rồi mẹ chồng bỗng đi vào nhà, lấy ra một xấp tiền đưa trả cho tôi. Bà cảm ơn vì vợ chồng tôi có lòng hiếu thảo, biếu bà tiền nhưng bà ở quê, đâu cần chi tiêu nhiều đến thế. Tháng nào chúng tôi cũng mua đồ đầy tủ lạnh. Vật dụng trong nhà cũng đủ hết rồi. Bà không muốn cầm số tiền này nên đưa lại cho tôi để lo học hành cho 2 cháu.

Tôi ngỡ ngàng vì không hề hay biết gì về số tiền này. Nhưng nhờ mẹ chồng mà tôi phát hiện ra chồng mình đã giấu giếm tiền bạc làm của riêng. Tôi cầm 20 triệu về trong tâm trạng rối bời, vừa tức chồng vừa thương sự thật thà của mẹ chồng.

2 ngày rồi, tôi vẫn chưa nói chuyện mình về quê thăm mẹ chồng và được bà trả lại 20 triệu cho chồng nghe. Tôi đã hết lòng vun vén gia đình, chưa từng giấu chuyện gì, cũng chưa từng để bố mẹ chồng thiếu thốn thứ gì. Vậy mà chồng lại tạt gáo nước lạnh vào sự nhiệt tình, chân thành của tôi. Tôi phải làm sao với 20 triệu và người chồng này đây?

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ve-que-tham-me-chong-toi-ngo-ngang-khi-ba-tra-toi-mot-xap-tien-20230329161458728.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.