Về quê thăm mẹ người yêu ốm nặng, tôi hóa đá nhìn rạp cưới chắn trước sân

Tôi âm thầm về quê vì sợ H khó xử. Nào ngờ người chao đảo lại là mình.

Tôi và H yêu nhau được 3 năm rồi. Trong 2 năm trời, chúng tôi vẫn sống chung với nhau. Đối với H, tôi chưa bao giờ tiếc thứ gì. Tiền nhà trọ, ăn tiêu sinh hoạt đều do tôi chi trả. Bởi anh ta nói, muốn dồn toàn bộ số tiền mình có để sau này đứng ra khởi nghiệp.

Mỗi lần H về quê, tôi là người chuẩn bị quà để anh ta mang về. Thế rồi một năm nay, H chuyển công tác về gần nhà, còn tôi thì làm việc trên thành phố. Kể từ đó, tình cảm của chúng tôi bắt đầu xuất hiện vết nứt lớn. H nói kế hoạch lâu dài là về quê làm. Nếu chúng tôi cứ ở xa như vậy thì không ổn. Gần một tháng trước, anh ta chính thức nói chia tay, nhưng thi thoảng, chúng tôi vẫn nhắn tin qua lại, bản thân tôi cũng chưa đồng ý lời chia tay ấy.

Đợt này, H nói mẹ anh ta đang ốm nặng nên không có thời gian để trò chuyện. Trước đây, tôi thường xuyên nói chuyện với bác gái. Thành ra lần này, tôi muốn âm thầm đến thăm bác ấy. Phần vì cũng muốn H đỡ ngại.

Về quê thăm mẹ người yêu ốm nặng, tôi hóa đá nhìn rạp cưới chắn trước sân-1

Thì ra những gì H nói với tôi đều là bịa đặt. (Ảnh minh họa)

Sau 3 tiếng ngồi trên xe, cuối cùng tôi cũng về đến quê H. Khung cảnh trước mắt làm tôi hoang mang tột độ. Mọi người đang dựng rạp, nói cười vui vẻ. Tôi hỏi một người hàng xóm gần nhà H, bác ấy liền gạt tay: "Bà ấy có ốm đâu, sáng nay còn ra ngoài quán xuyến việc mà. Thằng H con trai bà ấy sắp lấy vợ, đang dựng rạp đám cưới đấy".

Thì ra những gì H nói với tôi đều là bịa đặt. Tôi rút điện thoại gọi cho anh ta ngay ở đó. Thế nhưng thay vì giải thích, H nói vợ sắp cưới của anh ta đã có bầu, anh ta không có sự lựa chọn khác. Hơn nữa, cô ấy cũng ở gần nhà anh ta, đáp ứng đủ các tiêu chí mà gia đình bên đó yêu cầu.

Đến giờ phút ấy, tôi gần như chao đảo. Tại sao suốt thời gian qua, H lại tỏ ra đau khổ khi quyết định chia tay như vậy chứ? Người như anh ta thật sự không xứng đáng có được hạnh phúc. Tôi đang suy nghĩ đến việc sẽ xuất hiện trong đám cưới để vạch mặt anh ta. Theo mọi người, tôi làm vậy liệu có quá đáng không?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ve-que-tham-me-nguoi-yeu-om-nang-toi-hoa-da-nhin-rap-cuoi-chan-truoc-san-2220211311201222687.htm

phản bội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.