Về quê vợ chơi thì đồng nát cứ gạ mẹ bán đồ cũ, lúc cô ấy bỏ khẩu trang ra tôi sặc cả nước

Khi chị bỏ khẩu trang và khăn trùm đầu ra, tôi sốc với khuôn mặt ấy đến mức sặc cả chén nước chè đang uống. Trời đất ơi, chị gái bán đồng nát kia là...

Phải đến nửa năm rồi vợ chồng tôi mới thu xếp được công việc về nhà vợ chơi. Ông bà vẫn khỏe, hay tin con cháu về thì mừng lắm. Nhà bố mẹ vợ tôi chỉ có 2 người con là vợ và cậu em trai. Vợ tôi đi lấy chồng 7 năm rồi nhưng mẹ vẫn lo cho vợ từng tý một, có lần lên nhìn vợ chồng tôi ở trong căn nhà trọ chật hẹp bà thúc 2 đứa đi tìm hiểu mua nhà chung cư, thiếu đâu bà bù cho. Mẹ nói vậy, tôi cũng mừng nhưng tính tôi không thích tiêu tiền nhà ngoại.

Với nhà vợ, tôi luôn dành sự tôn trọng, kính nể nhất định. Chưa bao giờ tôi có ý nghĩ bên trọng bên khinh vì tôi biết làm vậy, vợ sẽ chẳng coi bố mẹ chồng là ruột thịt mà đối xử tử tế. Bây giờ làm gì tôi cũng công bằng, biếu tiền bố mẹ nội ngoại như nhau, chẳng phân biệt. Nhà vợ tuy có điều kiện, nhưng con gái lấy chồng rồi không thể cứ bòn rút tiền của ông bà được. Bố mẹ còn lo cho bản thân, em trai nữa. 

Về quê vợ chơi thì đồng nát cứ gạ mẹ bán đồ cũ, lúc cô ấy bỏ khẩu trang ra tôi sặc cả nước-1(Ảnh minh họa)

Lần này về quê, vợ chồng tôi dự tính sẽ ở chơi 3 hôm rồi lên thành phố. Hai vợ chồng thu xếp xin nghỉ phép với cuối tuần về ngoại cho thư thả. Chẳng mấy khi về quê, được thảnh thơi đi câu, lũ trẻ được ra đồng nô đùa. Trẻ con ở thành phố, chỉ ở trong nhà, quen với điện thoại, tivi đâu có biết tuổi thơ thực sự là thế nào. Ở quê mọi thứ thật là dễ chịu, ăn bữa cơm cũng thấy ngon, ấm áp lạ thường.

Chiều thứ 7 này, cậu Thoại - em vợ tôi về quê chơi. Lâu ngày anh em không gặp, bố vợ đã bắt sẵn con gà rồi làm ít canh cua để đãi các con. Chiều mát, vừa vặt lông được con gà, lên ngồi uống cốc nước chè với bố vợ thì có chị đồng nát cứ vào gạ mẹ vợ tôi bán đồ sắt thép bà vừa phá căn bếp cũ đi. Hôm nay nhà có tiệc, mẹ ngại bán nên từ chối nhưng chị ta cứ kỳ kèo bằng được. Bà xuôi xuôi rồi gật đầu bán.

Sau khi chị gái đó thu lượm những lon chai, thanh sắt cũ han rỉ, mẹ tôi cầm cốc nước vối ra mời chị uống. Chị vui vẻ bỏ khẩu trang, khăn trùm đầu ra tôi sốc với khuôn mặt ấy đến mức sặc cả chén nước chè đang uống. Trời đất ơi, chị gái bán đồng nát kia là Lam - tình cũ 8 năm trước của tôi. Lam giờ già đi rất nhiều, khác xưa quá, chỉ có nụ cười là vẫn thế.

Ngại đối mặt với Lam ở nhà vợ, tôi vào trong buồng né tránh. Lam về, tôi mới hỏi mẹ vợ về cô gái có vẻ thân thiết kia. Mẹ thở dài kể, Lam là người làng dưới, là mẹ đơn thân, đi buôn đồng nát nuôi con đã 6 - 7 năm nay rồi. Hoàn cảnh cũng khó khăn, vì không chồng mà chửa nên bố mẹ từ mặt, phải ở một căn nhà nhỏ, chịu đủ mọi điều tiếng của dư luận, mẹ vợ cũng thương nhiều khi bán chẳng lấy tiền.

Về quê vợ chơi thì đồng nát cứ gạ mẹ bán đồ cũ, lúc cô ấy bỏ khẩu trang ra tôi sặc cả nước-2(Ảnh minh họa)

Lặng người trước lời mẹ kể về Lam, không ngờ sau 8 năm không gặp Lam lại vất vả như vậy. Tôi cũng không ngờ rằng vợ tôi và Lam cùng quê với nhau. Ngày đó, tôi và Lam yêu nhau 1 năm, vì không xác định cưới nên tôi yêu em chỉ thoáng qua, chia tay cũng dứt khoát, chẳng quan tâm cuộc sống của Lam sau này thế nào.

Tò mò về em, tôi hỏi dò địa chỉ nhà Lam và đến đó thử xem thế nào. Hiện tại mẹ con em sống trong căn nhà cấp 4 cũ, nghe nói em đi thuê. Đứa trẻ khoảng 7 tuổi đã biết quét sân, nhặt rau rồi. Càng nhìn nó tôi càng thấy giống tôi hồi nhỏ, nhất là đôi mắt của thằng bé. 

Lam đi làm về, thấy tôi đứng lấp ló ở cửa. Cả tôi và Lam nhìn nhau không nói được câu gì, mãi cho đến khi tôi cất lời hỏi: "Thằng bé là con ai?", Lam oà khóc im lặng không nói gì chạy vào ôm thằng bé chốt cửa lại. Hành động đó của Lam khiến tôi nghi ngờ vô cùng. Nếu nó là con trai tôi thật thì sao? Lam cũng không hề bắt tôi chịu trách nhiệm, nhưng giờ nhìn mẹ con em khổ, thằng bé nếu là con tôi thì tôi xót lắm.

(vietanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.