Về ra mắt gia đình bạn gái, mẹ người yêu chỉ mời đĩa tép rang mà ngụ ý sâu xa làm tôi nhục nhã phải bỏ về

Nhìn đĩa tép rang nằm trên bàn ăn sang chảnh, tôi chỉ muốn bỏ về.

Tôi và Chi yêu nhau được gần một năm nay. Chi là con nhà giàu, ngược lại, tôi chỉ là dân tỉnh lẻ, chẳng có tiền đồ nhiều. Dù làm cùng công ty nhưng Chi đang là sếp, còn tôi chỉ là nhân viên quèn. Chính những chênh lệch đó càng khiến tôi tự ti trong mối quan hệ với cô ấy.

Bù lại, Chi lại rất thoải mái khi đi chơi cùng tôi. Cô ấy nói yêu tôi vì sự chân thật, thành tâm. Ở bên tôi, cô ấy cảm thấy được sống trọn vẹn với bản thân mình.

Hôm qua, Chi đưa tôi về nhà chơi, ra mắt gia đình. Bước chân vào căn biệt thự bề thế, tôi đã cảm thấy khó thở. Bố mẹ Chi nhìn tôi bằng ánh mắt khinh thường. Khi biết tôi chỉ là nhân viên dưới quyền Chi, lương tháng chưa tới 10 triệu, mẹ cô ấy càng tỏ ra lạnh nhạt hơn.

Đến bữa cơm, mẹ Chi mời tôi ở lại ăn cơm nhưng chỉ đãi một đĩa tép rang. Nhìn đĩa tép nằm chơ vơ trên bàn ăn sang chảng, bự chảng, tôi càng thấy nhục nhã. Chi thấy phần cơm như thế thì lớn tiếng trách mẹ không chu đáo. Mẹ Chi nhìn tôi, hờ hững đáp: "Sau này con cưới, con sẽ hiểu được ngụ ý của mẹ trong đĩa tép rang này".

Tôi đứng dậy, lấy lý do bận việc gấp để rời khỏi nhà Chi. Cô ấy chạy theo níu tôi lại nhưng tôi vẫn quyết chia tay. Trong mắt bố mẹ Chi, tôi chỉ là tôm tép, không xứng đáng với con gái cành vàng lá ngọc của họ. Nếu tiếp tục dây dưa, chỉ sợ là không chỉ tôi khổ mà bố mẹ, gia đình tôi cũng sẽ bị coi thường. Tôi không muốn như thế.

Chi vẫn chưa hiểu vấn đề nên khuyên can, năn nỉ tôi đừng chia tay. Sáng nay, tôi phải tránh mặt cô ấy ở công ty. Nhưng tránh mặt mãi sao được. Tôi phải giải thích thế nào để Chi thôi ôm ấp hi vọng quay lại đây? Đĩa tép rang ấy đã giết chết tình yêu của chúng tôi rồi.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ve-ra-mat-gia-dinh-ban-gai-me-nguoi-yeu-chi-moi-dia-tep-rang-ma-ngu-y-sau-xa-lam-toi-nhuc-nha-phai-bo-ve-222022114234412770.htm

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.