Vì muốn lấy chồng đại gia, chị đẩy em gái thay mình lấy anh nhà nghèo

Ngày nghe bố mẹ nói về hôn ước với anh chàng làm công nhân, gia cảnh nghèo, Vy đã nhờ em gái thay thế mình. Mấy năm sau khi gặp lại, cô mới biết được sự thật.

Ngày nghe bố mẹ nói về hôn ước với anh chàng làm công nhân, gia cảnh nghèo, Vy đã nhờ em gái thay thế mình. Mấy năm sau khi gặp lại, cô mới biết được sự thật.

Vy là cô gái xinh xắn, cao ráo, nhan sắc thuộc nhóm thu hút những người xung quanh. Kế Vy có cô em gái tên Thu lại hoàn toàn ngược lại khi nước da ngăm đen, thấp, chỉ có đôi mắt sáng trong và tròn. Chính sự khác biệt về nhan sắc này nên mỗi lần ra đường không ai tin Thu và Vy là hai chị em.

Nếu Vy rất sao nhãng việc học hành thì Thu từ bé đã học rất giỏi. Cô chỉ mong có thể tiếp tục con đường học hành để có ngành nghề, giúp đỡ bố mẹ.

Vy thì nghĩ rằng với nhan sắc của mình cô sẽ lấy chồng giàu có, sống ở thành phố. Cho đến một ngày, bố mẹ Vy cho biết, gia đình đã có hôn ước từ trước với người bạn thân rằng sẽ gả Vy cho con trai của họ. Anh ta tên là Trung, nhân viên một công ty, nhà ở cách đó mấy vùng. Từ bé hai người có chơi chung nhưng lớn lên thì ít gặp nhau hơn.

vi muon lay chong dai gia, chi day em gai thay minh lay anh nha ngheo - 1

Ảnh minh họa

Ngay khi nghe tin này, Vy đã nhảy dựng lên. Cô không chấp nhận lấy một người chồng nghèo, không có tiền bạc thế nên nhất quyết không đồng ý. Bố mẹ khuyên can thế nào cô cũng không chấp nhận. Đúng lúc ấy, Vy nảy ra ý định nhờ em gái mình là Thu lấy anh chồng nghèo này thay cô. Thu khi nghe thì cũng có chút lưỡng lự, bởi cô không muốn hôn nhân của mình phải có sự sắp đặt, thế nhưng nhìn không khí gia đình, nhìn bố mẹ nặng lòng lo lắng, cô đành chấp nhận số phận.

Ngày cưới cũng nhanh đến, Thu đã về làm dâu nhà người sướng khổ thì mình cô chịu. Còn Vy theo một đại gia có tiền đi du lịch khắp nơi. Hai năm sau, Vy bị chồng phản bội phải về quê sống nhờ bố mẹ thì Thu đã có một cuộc sống đủ đầy, còn có tiền gửi về giúp bố mẹ sửa lại nhà.

Hóa ra, năm ấy vì thấy có lỗi với chồng chuyện tráo chị thành em, Thu đã khai thật với chồng. Thế nhưng anh vẫn chấp nhận lấy Thu và sống với cô. Chồng Thu nhờ sự cố gắng và thông minh đã tích góp, vay mượn mở công ty riêng, sau hai năm công ty đã có những thành công. Gia đình Thu sống hạnh phúc. Vy ngày biết chuyện đã vô cùng bất ngờ, có lẽ đây là cái giá mà cô phải nhận cho việc tham tiền, tham danh vọng. Cô mỉm cười vì ít nhất Thu cũng hạnh phúc và có cuộc sống ấm êm.

Theo Đời sống pháp luật


nhà nghèo

lấy chồng đại gia

tham tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.