Vì tôi mà chồng chưa cưới bị cả nhà từ mặt

Cầm sổ đỏ trên tay, tôi hỏi bố mẹ tại sao lại cho chúng tôi mảnh đất giá trị này?

Hôm qua là ngày đính hôn của tôi. Chúng tôi yêu nhau 7 năm ròng mới nhận được sự đồng ý của bố mẹ tôi.

7 năm trước, Q, chồng chưa cưới của tôi, làm nghề buôn bán thịt lợn ngoài chợ. Gia đình anh mổ lợn để bán nên không khí trong nhà lúc nào cũng có mùi tanh. Trong khi đó, bố mẹ tôi ăn chay trường và thường xuyên giúp đỡ người khác. Làm từ thiện trở thành truyền thống được duy trì suốt bao thế hệ qua trong gia đình tôi. Bản thân tôi cũng đang làm việc tại trại trẻ mồ côi của tỉnh. Thế nên, bố mẹ tôi một mực cấm cản vì giữa tôi và Q có quá nhiều chênh lệch.

Nhưng chẳng hiểu sao, chúng tôi vẫn yêu nhau say đắm, bất chấp lời cấm cản của gia đình tôi. Sau đó, bố mẹ có gọi Q đến nói chuyện. Ông bà bảo nếu Q muốn tiếp tục ở bên cạnh tôi thì phải nghỉ bán thịt lợn, tìm việc khác mà làm. Ngặt nỗi, Q chỉ mới tốt nghiệp cấp 3 thôi thì tìm việc cũng khó khăn. Nhưng tôi không ngờ, Q lại đồng ý ngay. Anh nói bố mẹ tôi hãy cho anh cơ hội để chứng minh tình yêu với tôi.

Vì tôi mà chồng chưa cưới bị cả nhà từ mặt-1

Sau đó, Q nghỉ bán thịt heo thật. Anh đi học nghề sửa chữa ô tô. Nhờ chăm chỉ nên Q nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm của chủ xưởng. Hiện tại, sau 6 năm, anh đã là thợ có tiếng ở xưởng và có mức lương hơn 20 triệu/tháng. Biết tôi không chịu được mùi tanh ở nhà mình, Q đã nhiều lần khuyên gia đình nghỉ việc buôn bán nhưng vì đó là nghề truyền thống ở nhà anh nên không ai đồng ý. Thế là anh tiết kiệm, vay thêm ngân hàng để mua đất riêng, xây căn nhà mới làm tổ ấm cho chúng tôi. Cũng vì chuyện này mà Q bị gia đình từ mặt vì mẹ Q nói nghề đó đã nuôi anh lớn, giờ anh lại quay về yêu cầu bố mẹ bỏ nghề thì khác gì ăn cháo đá bát.

Hôm qua là ngày đính hôn của chúng tôi. Sau 7 năm, cuối cùng tôi và Q cũng được đeo chiếc nhẫn vào tay nhau. Bố mẹ tôi bất ngờ tặng chúng tôi một cuốn sổ đỏ, là mảnh đất ở trung tâm thị trấn, có giá hơn 6 tỷ. Bố mẹ nói đã thử thách và nhận thấy sự chân thành của Q nên hi vọng chúng tôi sẽ sống hạnh phúc, viên mãn cả đời. Mảnh đất này chính là của hồi môn cho tôi.

Tôi biết ơn bố mẹ mình nhiều lắm. Nhưng tôi thương chồng chưa cưới quá vì gia đình anh vẫn còn giận nên chẳng nhìn mặt con trai. Ngày đính hôn, bố anh chỉ sang chứng kiến rồi về chứ không ở lại dự tiệc. Có cách nào để hòa giải mối quan hệ của Q và gia đình anh không? Nếu tới ngày cưới mà tình hình vẫn căng thẳng như thế này, tôi khó xử quá.

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vi-toi-ma-chong-chua-cuoi-bi-ca-nha-tu-mat-20221209135436119.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.