Vợ bỏ con mới sinh ở nhà rồi ôm 50 triệu đi mất, tối về nhà với gương mặt khác lạ khiến tôi ngất lên ngất xuống

Tôi thật không ngờ cô ấy biến mất cả ngày với 50 triệu chỉ vì chuyện điên rồ này.

Đều ở vùng quê nghèo khó ra Hà Nội lập nghiệp, sinh sống, vợ chồng tôi bảo ban nhau ăn tiêu dè dặt để tiết kiệm mua nhà. Cảnh đi thuê nhà tháng nào cũng mất hơn 3 triệu, chúng tôi xót lắm. Theo đúng kế hoạch, năm nay vợ tôi sinh rồi thì khoảng 5 năm nữa chúng tôi sẽ mua chung cư. Thiếu đâu thì vay ngân hàng hoặc vay họ hàng hai bên. 

Từ ngày vợ đẻ tới giờ đã được hơn 3 tháng, một mình tôi nuôi 3 miệng ăn. Có trẻ con, chi tiêu tốn hơn hẳn, con bé nhà tôi lại hay ốm thi thoảng lại đi viện. Vợ biết tôi vất vả nên cũng nhận việc làm thêm ở nhà tranh thủ lúc con ngủ. 

Vợ bỏ con mới sinh ở nhà rồi ôm 50 triệu đi mất, tối về nhà với gương mặt khác lạ khiến tôi ngất lên ngất xuống-1(Ảnh minh họa)

Vợ tôi ít nói, trầm tính nhưng được cái đảm đang, hiểu chuyện. Dù nuôi con mọn nhưng cô ấy cũng tự lo việc nhà, cơm nước chứ không ỉ lại vào tôi. Tháng đầu vợ sinh có bà nội lên ở cùng nên tôi lại càng nhàn hơn, chẳng phải làm việc gì cả. Ở được hơn một tháng bà đòi về vì đến mùa thu hoạch hoa màu, để bố tôi ở nhà một mình bà không yên tâm.

Lấy nhau đến giờ đã được một năm 8 tháng rồi, nhưng chưa bao giờ chúng tôi cãi nhau. Tôi có lớn tiếng vợ đều im lặng nghe dù em đúng em sai. Vợ tôi hiểu cãi lại, đôi co chỉ khiến tôi bực hơn mà thôi. Em luôn dịu dàng, nhẹ nhàng khiến tôi cảm thấy có lỗi sau mỗi lần lỡ miệng quát vợ.

Yên tâm, hãnh diện về vợ là thế ấy vậy mà chủ nhật tuần trước tôi ở nhà, sáng 7h vợ đã bảo tôi trông con giúp cô ấy. Vợ đi có việc chắc trưa muộn mới về, sữa rồi tã bỉm vợ đã chuẩn bị đầy đủ hết rồi. Tôi hỏi thì vợ không chịu nói đi đâu, vội vàng mặc đồ đi ngay mặc tôi loay hoay không biết trông con thế nào.

Trưa 12h vợ không về, gọi điện cũng thuê bao khiến tôi sốt ruột. 1h chiều rồi 3h chiều vợ vẫn bặt vô âm tín khiến tôi lo hơn. Tôi gọi hỏi bạn bè, đồng nghiệp cô ấy thì ai cũng nói vợ không qua, không biết đi đâu. Nóng ruột tôi đi thay đồ tính gửi con nhà chị hàng xóm thì chết sững khi thấy cánh tủ để tiền tiết kiệm của hai vợ chồng hé ra. Vội vàng lục, 50 triệu đã không cánh mà bay. Nó đi đâu mất, chẳng lẽ vợ tôi lấy?

Mất tiền không rõ nguyên nhân, vợ thì đi đâu biệt tích cả ngày hôm nay khiến tôi điên hơn. Chẳng lẽ cô ấy bỏ con, ôm tiền của tôi theo trai ư? Càng nghĩ tới tình huống đó tôi càng giận, càng muốn tìm vợ ngay lập tức. Gửi con, đi tìm vợ khắp nơi từ các quán hát, nhà nghỉ, quán cafe… đều không thấy. 9h tối, tôi bỏ về nhà đón con trong sự hụt hẫng và thất vọng tràn trề.

Thằng bé đói sữa mẹ cứ khóc suốt, tôi dỗ thế nào cũng không được. Đã bực vợ, con khóc lại càng bực hơn mà cáu gắt quát khiến thằng bé lại gào thêm. Chị hàng xóm thấy vậy vội sang dỗ ru nó ngủ giúp tôi. Mệt mỏi ngồi ghế sofa suy nghĩ thì vợ tôi bước về. Thế nhưng vừa nhìn vợ tôi đã sốc đến mức ngã nhào xuống đất, đánh đổ hết cả cốc nước trên bàn.

Trời đất ơi, mặt vợ tôi làm sao thế kia? Khuôn mặt thon gọn của em sao giờ lại sưng phù, đôi mắt sưng húp lên, mũi thì dán bông băng thế kia? Cô ấy vội đỡ tôi, ấp úng xin lỗi tôi vì đã về trễ, rồi không may làm điện thoại rơi vào nước hỏng. 

Chẳng tin nổi lý do vợ đưa ra tôi hỏi thẳng em, em lấy tiền của tôi đi đâu, làm gì, tại sao mặt mũi lại biến dạng thế này. Vợ tôi ấp úng bảo em mang tiền cho bạn mượn, bạn có việc cần gấp không kịp nói với tôi. Khuôn mặt em sưng do bị ngã nên mới thế. 

Cô ấy càng giải thích tôi càng điên hơn và khó tin, bực mình tôi giằng lấy túi xách của em, tìm 50 triệu hay bằng chứng ngoại tình của vợ. Thế nhưng thứ rơi ra lại là tờ giấy biên lai của thẩm mỹ viện với chi phí làm mắt, mũi hết gần 50 triệu.

Vợ bỏ con mới sinh ở nhà rồi ôm 50 triệu đi mất, tối về nhà với gương mặt khác lạ khiến tôi ngất lên ngất xuống-2(Ảnh minh họa)

Cầm tờ giấy nhìn vợ, tôi hỏi em đang làm thứ quái quỷ gì thế này? Em mang tiền của tôi để đổi lại gương mặt ghê rợn này ư? Cô ấy khóc lóc tiếp tục xin lỗi tôi giải thích: "Bầu bí rồi đẻ xong, mũi em xấu, mắt thì nhỏ, sệ cơ. Em nghe người ta bảo vợ xấu chồng sẽ ngoại tình, sợ anh tòm tem bên ngoài nên em đã đi làm đẹp. Em mới làm nên sưng thôi, vài bữa nữa hết sưng sẽ đẹp anh ạ. Sợ anh biết gọi điện em tắt nguồn không dám mở máy".

Nghe vợ nói vậy, tôi vẫn chưa thể nguôi giận ngay nhưng lại thấy thương cô ấy mà ôm lấy vợ thủ thỉ: "Em có xấu, anh vẫn thấy em rất đẹp. Sự chung thủy của anh là bởi tình yêu, sự hi sinh của em chứ không phải giới hạn bởi nhan sắc của vợ em hiểu chưa? Em có thế nào anh vẫn yêu em, đừng dại dột nữa. Anh không đủ vị tha, tha thứ cho em lần nữa đâu".

Vợ tôi chỉ biết xin lỗi. Vợ luôn là thế, nhận hết phần sai về mình mà không hiểu cô ấy luôn tốt, luôn đẹp trong mắt tôi. Lần này tôi trách vợ thật nhưng tôi cũng thương cô ấy vô cùng. Thôi thì vợ cũng đã lỡ thẩm mỹ rồi, giờ đành chịu, tôi sẽ luôn yêu thương vợ, để vợ không cảm thấy tự ti, nghĩ mình xấu mà "nướng" tiền vào thẩm mỹ rồi lại hỏng hết cả khuôn mặt.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


vợ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.