Vợ chồng hàng xóm cãi nhau, tôi chạy sang can thì ngã ngửa khi biết mình chính là "ngòi lửa" trong cuộc chiến ấy

Tôi thấy có lỗi và cũng ấm ức vì không thể nói ra nỗi khổ của mình. Còn chị hàng xóm thì ghét tôi ra mặt.

Tôi mới chuyển đến khu này được gần hai năm. Hàng xóm xung quanh nhà tôi rất tốt, đặc biệt là đôi vợ chồng trẻ ở ngay phòng bên cạnh. Thấy tôi làm mẹ đơn thân. Hoàn cảnh lại khó khăn nên anh chị ấy thường xuyên giúp đỡ.

Bản thân tôi rất cảm kích tấm lòng của anh chị ấy nên nhà có đồ ăn ngon lại mời hai người họ sang ăn cùng. Nhiều lần trong mâm cơm, anh hàng xóm buột miệng: "Em nấu ăn ngon thế này, sau ai làm chồng em cũng sướng". Sau đó lại quay sang trêu vợ, nói chị ấy nên đi học lớp nấu ăn để nâng cao chất lượng bữa cơm. Tôi để ý thấy vợ anh không vui nên sau đó không dám rủ họ đến nhà mình ăn nữa. 

Mấy tháng trước, công ty tôi đang làm bị giải thể, tôi lâm vào cảnh bị thất nghiệp. Có lần đứng cùng thang máy, anh hàng xóm hỏi tôi sao không đi làm? Tôi cũng tâm sự thật rằng đang tìm việc mà vẫn chưa có chỗ nào phù hợp. Thấy tôi khó khăn, anh tạo điều kiện và giới thiệu đến công ty anh làm việc. Sau khi test năng lực, tôi được nhận làm thư ký riêng của anh.

Vợ chồng hàng xóm cãi nhau, tôi chạy sang can thì ngã ngửa khi biết mình chính là ngòi lửa trong cuộc chiến ấy-1

Chị ấy về được một lúc thì tôi nghe thấy gia đình họ to tiếng. (Ảnh minh họa)

Thú thật tôi rất sợ bị hiểu lầm nên trước khi bắt đầu đi làm, tôi cũng nói không nên để vợ anh biết, sợ chị ấy sẽ nghĩ ngợi và nghi ngờ lung tung. 

Hôm vừa rồi công ty tôi đi công tác. Tất nhiên, cả đoàn đi cùng nhau chứ không chỉ có hai người. Lúc về, chúng tôi có ghé vào một nhà hàng để mua đồ làm quà, tôi và anh hàng xóm cũng đều mua một loại cua và ít đồ biển.

Buổi trưa hôm ấy, khi tôi đang nấu thì chị hàng xóm sang chơi rồi nhìn chằm chằm vào đĩa cua trên bàn. Sau đó, chị còn mượn cớ mở tủ lạnh của tôi. Có lẽ chị nhìn thấy hộp đồ ăn trong tủ lạnh của tôi có cùng tên nhà hàng với quà chồng chị mang về nên đã hiểu lầm.

Chị ấy về được một lúc thì tôi nghe thấy gia đình họ to tiếng. Chạy sang mới biết, chị ấy nghĩ chúng tôi đi du lịch chung. Tôi thanh minh nhưng không thể được. Tất nhiên là lúc ấy, tôi cũng không dám nói chuyện mình đã thành thư ký của anh hàng xóm. Nếu không, vợ anh sẽ nghĩ chúng tôi cố tình giấu chị từ trước.

Mấy hôm nay chạm mặt chị hàng xóm, tôi cứ thấy có lỗi. Bản thân tôi cũng ấm ức vì mình không hề làm chuyện sai trái. Tôi nên làm gì đây mọi người, chỉ sợ hiểu lầm ngày càng lên cao, đến lúc ấy, tình hàng xóm của chúng tôi cũng không còn.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vo-chong-hang-xom-cai-nhau-toi-chay-sang-can-thi-nga-ngua-khi-biet-minh-chinh-la-ngoi-lua-trong-cuoc-chien-ay-222305

hàng xóm

vợ chồng cãi nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.