Vợ chồng tôi suýt ly hôn vì tấm thiệp cưới

Mới hôm qua, tôi đem thiệp mời đám cưới của đồng nghiệp về. Vậy là sóng gió bắt đầu nổi lên...

Mới hôm qua, tôi đem thiệp mời đám cưới của đồng nghiệp về. Vậy là sóng gió bắt đầu nổi lên...

Tôi lập gia đình được 3 năm nay và đang có một con nhỏ 2 tuổi. Chồng tôi tính tình cũng hiền lành nhưng lại ghen tuông. Anh ghen theo kiểu kiểm soát tôi. Hồi mới cưới, tôi mà mặc váy ngắn đi làm cũng bị chồng mắng cho.

Có lần tôi cố chấp mặc một cái váy dài hơn đầu gối để đi dạo phố cùng bạn. Khi về, cảnh tượng trước mặt khiến tôi chao đảo. Chồng tôi ngồi cầm kéo cắt tan tành hết váy vóc của tôi. Vẻ mặt anh khi đó rất dữ tợn. Vì hoảng quá nên tôi chạy về nhà mẹ đẻ ở. Hôm sau anh chủ động qua xin lỗi rồi đón tôi về. Từ đó đến nay, tôi chỉ mặc quần tây, áo sơ mi hoặc váy dài chấm chân.

Tôi cũng không được chồng cho đi chơi nhiều nữa. Nếu muốn đi đâu, anh sẵn sàng chở tôi đi. Tôi không được phép đi một mình dù là với bất cứ ai. Nếu có tiệc tùng dù chỉ với hội bạn gái tôi cũng phải ngồi sau xe anh cho anh chở tới. Rồi tôi vào ngồi chung với họ, anh ngồi ở bàn khác. Chỉ cần thấy tôi có động chạm với bất cứ người đàn ông nào khác cũng đủ để chiến tranh lạnh nguyên cả tháng sau. Vì thế mà cuộc sống của tôi luôn gò bó, khó chịu vì bị quản quá mức.

Vợ chồng tôi suýt ly hôn vì tấm thiệp cưới - Ảnh 1.

Tôi có cảm giác cuộc sống thật bí bách khó chịu. (Ảnh minh họa)

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chồng tôi rất thương tôi. Anh chẳng để tôi đụng tay vào bất cứ việc gì trong nhà. Người ta sinh con xong thì xấu xí, sồ sề, đằng này tôi sinh con xong càng lúc lại càng đẹp ra. Chồng tôi sợ tôi khổ nên dành việc chăm con cho tôi nghỉ ngơi.

Nhiều hôm đi làm về cùng nhau nhưng tôi chỉ nằm trên ghế sô-fa xem ti vi, anh lại tất bật nấu nướng, dọn nhà cửa. Ấy vậy mà tôi muốn cùng làm, anh lại không cho. Con gái tôi cũng mến ba, thương ba hơn thương tôi. Tối nó chỉ ngủ với ba. Nói gì thì nói chứ anh vẫn là mẫu người đàn ông mẫu mực, đáng tin cậy nên tôi không bỏ anh được.

Phải chi anh không có tính ghen tuông có lẽ cuộc sống của tôi sẽ tốt đẹp hơn. Thấy tôi ngày càng trẻ đẹp ra, anh càng ghen càng kiểm soát nhiều hơn. Từ lúc có con, dù rảnh rỗi nhưng tôi cũng không được đi chơi. Phần vì thấy anh chăm con mà mình bỏ đi cũng kì. Phần vì anh chẳng cho tôi tự đi một mình.

Vợ chồng tôi suýt ly hôn vì tấm thiệp cưới - Ảnh 2.

Dù anh không đánh tôi nhưng tôi vẫn bị tổn thương. (Ảnh minh họa)

Mới hôm qua, tôi đem thiệp mời đám cưới về. Tôi thủ thỉ lâu rồi chưa được đi dự tiệc nên lần này rất muốn đi. Vả lại đây là đám cưới đồng nghiệp cùng công ty nên tôi không đi không được.

Thế mà chồng tôi dứt quyết bắt tôi phải gửi phong bì mừng cưới chứ không được đi. Anh nói con đang bệnh, anh không chở tôi đi được. Tôi bảo tôi tự đi thì anh mắng tôi vô trách nhiệm, con bệnh không ở nhà với con mà còn muốn đi lăng nhăng bên ngoài. Tôi ức chế mới mắng anh là đồ điên.

Chỉ thế thôi mà anh giơ tay định tát tôi. Đây là lần đầu tiên anh có hành động đó. Tôi buồn bực quá. Dù anh không đánh tôi nhưng tôi vẫn bị tổn thương. Tôi phải làm sao đây? Nên đi hay không? Đi thì tôi sợ vợ chồng tôi sẽ mâu thuẫn gay gắt. Không đi lại không biết nhìn mặt đồng nghiệp ra sao? Tôi bối rối quá.

Theo Helino


ghen tuông

vợ chồng lục đục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.