Sau 3 năm chia tay, vợ cũ bế đứa con đỏ hỏn về nhận bố, tôi cười khẩy nhưng rồi tá hỏa thấy nó giống hệt mình

Một năm, hai năm, rồi ba năm tôi chẳng gặp lại vợ cũ. Cho đến tuần trước My chủ động tìm đến tôi, trên tay em là đứa bé sơ sinh vẫn còn đỏ hỏn.

Hôn nhân không ai nói trước được điều gì, tôi và My là cũng vậy. Chúng tôi quen nhau 5 tháng rồi tiến tới hôn nhân. Thế nhưng cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng chỉ kéo dài 5 tháng rồi đường ai nấy đi. Chúng tôi mâu thuẫn, chia tay một phần vì mẹ tôi. Mẹ và My không hợp tính nhau, lại sống chung một nhà. Chưa kể My mới tốt nghiệp Đại học chưa xin được việc. Ở nhà nhiều, tiêu tiền của chồng nên mẹ tôi khó chịu.

Không chịu được áp lực từ nhà chồng, My đề nghị chia tay khi chúng tôi có nhiều mâu thuẫn cãi vã. Căng thẳng, mệt mỏi tôi chấp nhận buông xuôi. Vậy là chúng tôi ly hôn một cách nhẹ nhàng, không ràng buộc, tranh chấp thứ gì. Sau chia tay, My đề nghị tôi đừng tìm gặp em nữa, em muốn quên hẳn tôi. Em nghĩ vậy tôi có chút buồn nhưng vẫn tôn trọng.

Sau 3 năm chia tay, vợ cũ bế đứa con đỏ hỏn về nhận bố, tôi cười khẩy nhưng rồi tá hỏa thấy nó giống hệt mình-1

Bị vợ bỏ sau 5 tháng kết hôn, tôi cũng buồn, cũng có lời dị nghị không hay nhưng tôi vẫn kệ. Mẹ thì đã vội lo tìm vợ mới cho tôi. Nhưng có lẽ thứ tôi cần là chút khoảng lặng, thời gian tĩnh dưỡng suy nghĩ về tất cả. Chán nản chuyện gia đình, tôi dọn ra ngoài ở riêng và xin mẹ tự quyết định hạnh phúc cả đời mình. Tôi không muốn lại một lần nữa ly hôn chóng vánh như với My.

Sau khi chia tay, tôi không tìm đến My, cũng chẳng quan tâm xem em sống thế nào. Tôi lao đầu vào công việc để quên đi tất cả, nhưng đôi lúc một mình vẫn nhớ đến cô ấy. Chúng tôi ở bên nhau không lâu, nhưng tình cảm tôi dành cho My là thật, nên không thể quên cô ấy ngay được. 

Một năm, hai năm, rồi ba năm tôi chẳng gặp lại vợ cũ. Cho đến tuần trước My chủ động tìm đến tôi, trên tay em là đứa bé sơ sinh vẫn còn đỏ hỏn. Có lẽ cô ấy đã kết hôn và có con, nhưng mẹ con cô ấy tìm đến tôi làm gì? Chẳng lẽ My mâu thuẫn với chồng rồi đến than vãn, khóc lóc với tôi ư? ‘

Tiếp đãi My như một người quen, tôi e dè hỏi về bố đứa bé, My kết hôn lâu chưa. Cô ấy nhìn tôi rơm rớm nước mắt lắc đầu rồi nói: "Đứa bé là con anh đấy. Em bế nó đến nhận bố". Ngạc nhiên trước lời My nói, tôi có phần cười khẩy vì 3 năm không gặp nhau, tự nhiên My bế đứa bé này đến nhận tôi là bố.

Không thích My trêu đùa như vậy, tôi khuyên em nên thận trọng trong lời nói. Nưng vợ cũ lại đưa đứa trẻ cho tôi, nó giống tôi quá, y chang tôi hồi bé. Nhưng không thể có chuyện này được, tôi và My có gặp nhau đâu mà có con? Em khiến tôi thực sự khó hiểu và đau đầu. 

Sau 3 năm chia tay, vợ cũ bế đứa con đỏ hỏn về nhận bố, tôi cười khẩy nhưng rồi tá hỏa thấy nó giống hệt mình-2

Em hỏi tôi không nhớ gì ư, rằng tôi phủi tay hết tất cả sau những gì đã làm. Tôi đã làm gì đâu mà My nói vậy. Ba năm qua tôi vùi đầu vào công việc, không qua lại với bất kỳ người phụ nữ nào thì làm sao có con với ai được. Còn đứa bé này, nó giống tôi nhưng chắc gì đã là con tôi chứ? Cô ấy thở dài rồi tâm sự:

"Anh quên 10 tháng trước có một lần anh say rượu và tìm đến nhà em qua đêm ư? Sau đêm đó đứa bé này ra đời…". Tôi cố nhớ lại nhưng có thể hôm đó tôi say quá nên chẳng nhớ rõ chuyện gì đành bảo vợ cũ để mình đi xét nghiệm ADN khẳng định lần nữa. Kết quả, đứa bé là con tôi thật.

Ngỡ ngàng trước điều này, tôi chưa biết sẽ làm thế nào đây. Đón mẹ con My về, hay cứ thế này, mỗi tháng chu cấp cho con 3 triệu? Giờ tái hôn với My, mẹ tôi sẽ không đồng ý. Nhưng thú thật 3 năm qua tôi chưa đến với ai vì vẫn còn nặng lòng với My. Tôi nên làm gì đây khi cả hai vẫn còn độc thân?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.