Vợ đang mang bầu muốn ăn sầu riêng, tôi liền chạy xe đi mua, vừa về thì nghe thấy tiếng nói chuyện bên trong cửa, tôi ném ngay sầu riêng vào sọt rác

Một hôm, tối muộn rồi mà vợ bảo thèm ăn sầu riêng. Ngoài trời thì đang lấm tấm mưa nhưng tôi vẫn cố chiều vợ, mặc quần áo mưa vào đi mua đồ.

Sau 5 năm đi làm, tôi đã tích góp đủ tiền để mua được một căn hộ nhỏ ở thành phố. Được như ngày hôm nay tôi cảm thấy rất tự hào vì đó là công sức, mồ hôi nước mắt của mình. Bản thân tôi sinh ra trong gia đình nghèo khó, bố mẹ làm nông chẳng có tài sản gì, nhưng tôi luôn cố gắng học hành với mong muốn sẽ thay đổi được vận mệnh. Bố mẹ rất tự hào về những gì con trai đạt được nhưng ông bà luôn lo lắng, ở 30 tuổi rồi mà tôi vẫn chưa có mối tình vắt vai.

Trước đây cũng có một vài lần tôi rung động trước đồng nghiệp nữ nhưng không dám thổ lộ. Với tôi khi đó, lập nghiệp và kiếm tiền là trên hết nên phải kìm nén lại tình cảm. Bạn bè cứ trêu đùa tôi rằng: "Mày ế rồi, có tuổi nên khó tìm người yêu lắm, các cô gái chỉ thích yêu trai trẻ thôi". Tôi chỉ biết cười, hi vọng ông trời sẽ cho mình gặp được cô gái thật thà, hiền lành. Bản thân tôi không quan trọng diện mạo lắm, chỉ quan tâm đến người phụ nữ phù hợp, biết cảm thông và tử tế.

Tình cờ trong một lần đi sinh nhật bạn, tôi gặp vợ. Em là người phụ nữ khéo léo, hay nói và rất biết cách lấy lòng người khác. Vì có cảm giác như em là người phụ nữ của mình nên tôi chủ động tán tỉnh. Chỉ sau 3 tháng yêu nhau, cùng với sự thúc giục của bố mẹ, tôi đã hỏi cưới em. 

Cuộc sống sau khi kết hôn của tôi cũng bình dị như bao người khác nhưng vợ luôn phàn nàn tôi là người keo kiệt, không muốn mua quà tặng cho cô ấy và không để cho cô ấy chủ động chi tiêu. Nhưng tôi mua nhà chưa được bao lâu, cộng với chi phí cưới xin tôi chủ động hết nên luôn phải nghĩ cách tiêu tiền hợp lý. Hơn nữa, tôi còn muốn tiết kiệm một khoản, để sau này sinh con đẻ cái, phòng khi ốm đau nhưng vợ lại không hiểu suốt ngày cằn nhằn.

Vợ đang mang bầu muốn ăn sầu riêng, tôi liền chạy xe đi mua, vừa về thì nghe thấy tiếng nói chuyện bên trong cửa, tôi ném ngay sầu riêng vào sọt rác-1

Khoảng nửa năm sau khi chung sống, vợ bất ngờ thông báo có bầu, tôi mừng rỡ nhảy cẫng lên ôm lấy cô ấy nói: "Anh vui quá, anh sắp được làm bố rồi". Vợ tôi thì bảo: "Đừng mừng vội, mới khoảng hơn một tháng thôi".

Nghĩ đến ngày được làm bố, lòng tôi vui sướng và càng làm việc chăm chỉ hơn để kiếm tiền nuôi gia đình. Tôi cũng chủ động mua cho vợ nhiều đồ ăn ngon mỗi khi tan làm về. Để cô ấy không bị ảnh hưởng tâm lý, tôi còn mua quà và cho cô ấy thêm tiền tiêu vặt. Lúc này, vợ có vẻ hài lòng hơn về cách cư xử của tôi.

Một hôm, tối muộn rồi mà vợ bảo thèm ăn sầu riêng. Ngoài trời thì đang lấm tấm mưa nhưng tôi vẫn cố chiều vợ, mặc quần áo mưa vào đi mua đồ. Về đến nhà tôi nhanh chóng đưa vào phòng cho vợ nhưng bước đến cửa, tôi nghe thấy vợ đang nói chuyện với bạn của cô ấy. Vợ nói: "Tao lừa chồng việc có thai rồi hành ông ấy đủ thứ. Giờ trời mưa mà ông ấy còn đang đi mua sầu riêng cho tao ăn kìa. Cho chừa cái tính sống với nhau mà keo kiệt đi".

Nghe những lời nói của vợ, tôi nổi giận chạy vào cho cô ấy cái tát trời giáng rồi ném luôn sầu riêng vào sọt rác. Không ngờ cô ấy dám lấy chuyện mang thai ra để lừa tôi. Giữa đêm khuya, tôi đuổi vợ ra khỏi nhà, trước khi đi, cô ấy còn tuyên bố sẽ ly hôn với tôi. Nghĩ lại, tôi không muốn tiếp tục với người phụ nữ như vậy.

(huuhuan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.