Vợ đi làm ăn xa nhiều năm mới về, câu đầu tiên cô ấy nói khi gặp nhau khiến tôi sợ hãi tột cùng

Vợ tôi đã đi làm xa nhà nhiều năm nay, vài ngày trước đột nhiên cô ấy trở về.

Vợ tôi đã đi làm xa nhà nhiều năm, vài ngày trước đột nhiên cô ấy trở về. Vừa nhìn thấy vợ, tôi đã không giấu nổi niềm vui sướng nhưng không ngờ rằng câu đầu tiên vợ nói lại là đề nghị ly hôn. Tôi năm nay 42 tuổi, sống tại một thị trấn nhỏ ở vùng ngoại thành. Vợ chồng tôi kết hôn được gần 20 năm, các con giờ cũng đã lớn, đều đang học cấp 2, cấp 3. Dù không giàu có nhưng cuộc sống cũng tạm ổn định. Tuy nhiên, vợ tôi lại nói rằng ý tưởng ly hôn đã có trong đầu cô ấy từ rất lâu.

Tất nhiên là tôi từ chối lời đề nghị của vợ nhưng sau đó, cô ấy đưa ra các điều kiện khác để thuyết phục tôi ly hôn cho bằng được. Vợ nói: "Có hai phương án. Một là con cái và nhà cửa đều là của anh, tôi sẽ sống ở nơi khác. Hai là con cái sẽ sống cùng tôi. Hàng tháng tôi sẽ đưa cho anh 5 triệu trong 5 năm và anh vẫn có thể sống ở đây trong vài năm nữa."

Sau gần 20 năm chung sống, đột nhiên một ngày vợ lại đệ đơn ly hôn khiến tôi không khỏi ngỡ ngàng. Tất nhiên, cặp vợ chồng nào thì cũng sẽ có một vài mâu thuẫn, điều đó khó tránh khỏi. Tôi nghĩ mâu thuẫn giữa hai vợ chồng tôi đã bắt nguồn lâu. Năm ấy, vợ chồng tôi đã vay một khoản tiền để mua nhà. Quan điểm của bản thân tôi vẫn theo lối tư duy của các cụ là “an cư thì mới lập nghiệp” nên tôi luôn muốn phấn đấu để gia đình mình có một ngôi nhà tử tế để sinh sống. Nhưng ông trời lại không chiều lòng người...

Vợ đi làm ăn xa nhiều năm mới về, câu đầu tiên cô ấy nói khi gặp nhau khiến tôi sợ hãi tột cùng-1

Cũng trong năm ấy, tôi phát hiện bản thân mắc bệnh tiểu đường và nhồi máu não. Kể từ khi phát bệnh, tôi buộc phải nghỉ công việc ổn định trước đây. Do không thể làm việc được như xưa nên thu nhập của tôi cũng giảm đi đáng kể, vì thế, mọi chi tiêu trong gia đình vợ phải cáng đáng. 

Cô ấy đi vào trong Nam làm thuê, hàng tháng gửi tiền về để lo chi tiêu gia đình và học hành của các con, còn tôi thì sẽ ở nhà chăm sóc con cái. Mặc dù vậy, các con lại không mấy tôn trọng tôi, trong đầu chúng lúc nào cũng chỉ nghĩ đến mẹ, khiến tôi cảm thấy rất cô đơn. Tôi trở nên lo lắng, bồn chồn và thường hay cáu gắt.

Những cảm giác tiêu cực, bất an cùng với sự tự ti về bệnh tật khiến tôi luôn nghi ngờ vợ ngoại tình. Mười năm trước, cô ấy đã từng muốn ly hôn với tôi nhưng không thành và những rạn nứt bắt đầu âm ỉ kéo dài từ đó đến nay. Hồi đó, tôi có thể lấy lý do hai con còn bé để níu kéo vợ nhưng hiện tại, khi các con cũng đã trưởng thành, tôi không biết mình có thể giữ cuộc hôn nhân này đến bao giờ nữa.

Tôi biết vợ lấy phải một người chồng ốm yếu lại hay suy diễn linh tinh như tôi, chắc cô ấy mệt mỏi lắm. Nhưng tôi không thể sống mà không có vợ bên cạnh bởi tình cảm tôi dành cho cô ấy không đơn thuần là tình yêu mà còn là tình thương, tình thân và có đôi chút sự phụ thuộc. Nếu phải rời xa vợ và các con chắc tôi không sống nổi. Từ khi vợ về, tôi luôn sống trong lo sợ, tôi sợ lần này cô ấy sẽ quyết tâm ly hôn với tôi. Giờ tôi nên làm gì để vợ thay đổi quyết định đây?

(Xin giấu tên) 

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.