Vợ đòi ra ở riêng vì "cần sự riêng tư", ai ngờ cô ấy ngang nhiên hỏi 500 triệu từ em chồng khiến tôi xấu hổ

Vợ chồng chú Tam thì cứ ú ớ không biết trả lời ra sao, còn tôi thì chỉ biết quát vợ. Bố mẹ nghe vậy giận lắm, đòi trả lại tôi căn nhà.

34 tuổi tôi mới lấy vợ, nhưng có gia đình nhỏ vào tôi thấy phức tạp, mệt mỏi quá. Trước đây tôi sống thoải mái, chẳng có vấn đề gì. Nhưng từ lúc có vợ mọi thứ đảo lộn. Cô ấy chi li từng đồng với nhà chồng, luôn khó chịu khi ở nhà thậm chí là nói những lời khó nghe. Tôi là chồng mà xấu hổ vì không dạy bảo được vợ.

Sau hơn 1 năm ở chung với bố mẹ và vợ chồng em trai, tôi quyết đưa vợ ra ngoài ở riêng. Ra ngoài, chúng tôi thuê tạm nhà ở chứ chưa có tiền mua. Vậy mà vợ bực dọc, khó chịu. Cô ấy muốn tôi phải mua nhà, nhưng tôi không thể vì chưa đủ tiền. Vợ chồng cãi nhau, tôi cố gắng nhịn cô ấy nhiều nhưng vợ càng làm tới.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn khi vợ chồng tôi về nhà ông bà nội ăn giỗ. Trước mặt bố mẹ, vợ tôi nói to với vợ chồng chú Tam - em trai tôi: "Căn nhà này, trước đây là do chồng chị bỏ tiền xây hết 1,2 tỷ. Giờ vợ chồng chị ra ngoài, nhường cho em và bố mẹ ở thì vợ chồng chú phải gửi lại chị 500 triệu để anh chị còn mua nhà. Trả 500 triệu mà được ở nhà 1,2 tỷ hời quá em nhỉ?".

Vợ đòi ra ở riêng vì cần sự riêng tư, ai ngờ cô ấy ngang nhiên hỏi 500 triệu từ em chồng khiến tôi xấu hổ-1

Tất cả choáng váng trước lời vợ tôi nói. Vợ chồng chú Tam ú ớ không biết trả lời ra sao, còn tôi thì chỉ biết quát vợ. Bố mẹ nghe vậy giận lắm, đòi trả lại tôi căn nhà này xuống căn nhà cũ lụp xụp ngày trước ở. Vợ làm thế thì còn ra thể thống gì nữa. Vợ chồng chú Tam chỉ làm công nhân, lấy đâu ra số tiền lớn như vậy? Nhà này tôi xây trước khi lấy vợ, vợ không có quyền đòi hỏi gì. 

Cô ấy đòi sự riêng tư, không muốn chung đụng, giờ cho vợ ra ngoài cô ấy lại phản ứng thiếu tôn trọng vậy. Trước mặt bao nhiêu người tôi xấu hổ vô cùng, tôi chỉ biết xin lỗi rồi kéo vợ về nhà. Chúng tôi cãi nhau một trận to, vợ cho rằng tôi bênh bố mẹ, em trai, không biết tính toán. Vợ nói về nhà chồng với những lời không hay tôi giận quá mà lỡ cho vợ cái tát. Cô ấy vừa khóc vừa đe dọa tôi sẽ bỏ nhà đi. 

Mệt mỏi trước sự ương bướng của vợ, lại không biết phải làm thế nào để xoa dịu cơn giận dữ của bố mẹ và em trai, tôi rối lắm. Tôi chưa bao giờ có ý định đòi nhà, đòi tiền em trai, tôi chỉ muốn mọi người sống vui vẻ hạnh phúc. Tiền nong quan trọng thật đấy nhưng có thể làm ra được, còn tình cảm gia đình sứt mẻ thì khó hàn gắn lắm.

Tại sao vợ không nghĩ thoáng ra, vui vẻ, tích cực một chút thì có phải mọi chuyện sẽ êm thấm không. Hay với vợ tôi, nhà chồng không phải là người nhà? Cô ấy chỉ sợ tôi mang tiền về nhà cho bố mẹ, em trai chứ chẳng nghĩ gì cho tôi cả. Nhiều lúc tôi nghĩ mà chán vô cùng. 

(tran...@gmail.com)

Theo VietNamNet


ở riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.