Vợ đối xử quá đáng với bố mẹ tôi

Cả năm bố mẹ tôi mới ra chơi một lần, nhưng vợ không ở nhà mà bỏ đi du lịch với bạn bè...

Tôi và vợ bằng tuổi nhau, chúng tôi đều xuất thân từ quê nhưng ra thành phố học tập, làm việc, rồi yêu nhau và làm đám cưới.

Vợ đối xử quá đáng với bố mẹ tôi-1

Ảnh minh họa

Thời gian mới cưới nhau, rồi sinh con đầu lòng, vợ chồng tôi vẫn còn đi thuê trọ, cuộc sống có nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thời điểm đó, mẹ tôi lên ở và chăm con cho hai vợ chồng đi làm. Tính cách 2 người đàn bà 2 thế hệ ở với nhau, có rất nhiều mâu thuẫn xảy ra giữa việc nấu nướng, chăm sóc con và lối sống của vợ cũng khiến mẹ tôi không hài lòng.

Tôi phải thừa nhận, mẹ tôi quá khắt khe, nên nhiều khi vợ tôi vợ thiệt thòi, cô ấy nhiều lần phải khóc vì sự vô lý của mẹ tôi. Nhưng rồi mọi chuyện đã qua từ lâu lắm rồi, 10 năm nay chúng tôi không còn sống cùng bố mẹ nữa, chỉ thi thoảng về quê ở 1-2 ngày rồi lại đi.

Nhưng ấn tượng xấu của vợ về mẹ tôi vẫn chưa khi nào hết. Cô ấy hầu như không bao giờ nói chuyện với mẹ tôi, về quê có lần cũng không chào hỏi, hoặc chào hỏi rất nhỏ, cho đủ lễ nghĩa, chứ không có chút tình cảm nào.

Tuần trước, bố tôi bị ốm, tôi đón cả bố mẹ ra chơi nhân thể đưa bố đi khám bệnh luôn. Tôi đã nói với vợ trước đó vài hôm để cô ấy thu xếp ở nhà, phục vụ bố mẹ tôi, nhưng vợ lại cố tình rủ bạn bè đi du lịch vào trước ngày bố mẹ tôi đến để đỡ phiền phức. Cô ấy đi đến hơn 1 tuần, tức là sau khi bố mẹ tôi về quê được 2 hôm thì vợ mới trở về nhà.

Bố mẹ tôi không nói ra, nhưng tôi biết cả hai người đều rất buồn, dù tôi đã nói rằng vợ có việc đi công tác chứ không phải đi chơi. Nhưng bố mẹ tôi cũng không tin, và nếu đặt tôi vào địa vị của bố mẹ, tôi cũng không tin rằng cô con dâu đi công tác đến hơn 1 tuần đúng vào thời điểm ông bà lên chơi.

Hôm vợ về, chúng tôi đã có chuyện nói chuyện nghiêm túc và cô ấy khẳng định, sẽ không bao giờ quên những chuyện trước đây mẹ tôi đã gây ra cho cô ấy và không bao giờ muốn sống cùng, chăm sóc bố mẹ tôi, vì không có tình cảm, không thể giả dối trong cách ứng xử được.

Tôi buồn về thái độ của vợ, và càng buồn hơn sau những lời khẳng định chắc nịnh của cô ấy về mối quan hệ với bố mẹ tôi bây giờ và mãi sau này. Tôi chẳng biết mình phải làm gì và nên làm gì để cải thiện mối quan hệ đó.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/tam-su/vo-doi-xu-qua-dang-voi-bo-me-toi-20201114033703411.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.