Choáng váng khi vợ đưa ra 2 cuốn sổ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng, tôi càng sốc nặng khi biết nguồn gốc số tiền kia

Đi làm về, thấy mâm cơm tươm tất trên bàn, tôi đã ngỡ ngàng. Càng sốc hơn khi vợ tôi bước ra với bộ dạng khác lạ mọi ngày cùng hai cuốn sổ tiết kiệm.

Vợ tôi là người giản dị. Từ cách ăn mặc đến nói năng, cô ấy luôn khiến người khác thương mến ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Mẹ tôi là người kĩ tính còn phải lên tiếng khen ngợi con dâu trước mặt đông đảo mọi người. Như thế cũng đủ chứng minh vợ tôi tốt như thế nào rồi. Chỉ có điều, vợ tôi từng ly hôn một lần. Nguyên nhân vì bố mẹ chồng quá khắt khe, chồng cũ lại nhu nhược, không thể bênh vực vợ. Có lẽ vì vết sẹo đó nên cô ấy đối xử với mọi người bên nhà tôi cực kì tốt, giống như sợ quá khứ lặp lại. Tôi cũng hiểu nỗi lòng đó của vợ và luôn an ủi cô ấy rằng tôi yêu cô ấy chân thành, không bao giờ soi mói quá khứ của cô ấy.

Hiện tại chúng tôi đã ở riêng. Tiền xây nhà phần lớn là do bố mẹ tôi cho. Vợ chồng tôi bán hết vàng cưới, vay mượn thêm một ít. Cuộc sống riêng tư thoải mái, chúng tôi cũng lên kế hoạch sinh con vào đầu năm sau.

Mấy hôm trước, vợ tôi bỗng nhiên thay đổi chóng mặt. Cô ấy mua những bộ váy đắt tiền về mặc thử rồi hỏi tôi có đẹp không? Vợ còn sơn móng tay, móng chân màu đỏ, nhìn rất khó chịu. Tôi góp ý, cô ấy chỉ cười cho qua chuyện.

Hôm qua, đi làm về, tôi sốc khi thấy mâm cơm toàn những món ngon như tôm hùm, cua Hoàng Đế, rượu vang đỏ. Vợ tôi từ trên lầu đi xuống, mặc chiếc váy đỏ ren, vừa quyến rũ vừa lạ lẫm.

Choáng váng khi vợ đưa ra 2 cuốn sổ tiết kiệm hàng trăm triệu đồng, tôi càng sốc nặng khi biết nguồn gốc số tiền kia-1

Tranh minh họa

Rồi cô ấy đưa tôi xem 2 cuốn sổ tiết kiệm với hàng trăm triệu đồng trong đó. Thấy tôi thẫn thờ, cô ấy bật cười rồi nói một cuốn là tiền cô ấy tiết kiệm được trước khi cưới, bây giờ muốn công khai với chồng. Một cuốn là chồng cũ cô ấy đưa để trả phí kết hôn.

Tôi sốc càng thêm sốc. Có "phí kết hôn" nữa sao? Rồi vợ tôi giải thích rằng khi ly hôn, cô ấy đưa ra điều kiện là gia đình họ phải trả cô ấy 300 triệu, tiền phí chăm sóc, quét dọn nhà cửa. Riêng chồng cũ cô ấy phải đưa thêm 100 triệu tiền phí sinh hoạt ái ân trong 8 tháng. Họ đưa sổ rồi, cô ấy mới kí đơn và rời khỏi nhà.

Nghe vợ giải thích, nhìn 700 triệu đặt trên bàn, tôi bàng hoàng. Tự dưng, tôi cảm thấy vợ mình thật đáng sợ. Cô ấy tính toán sòng phẳng đến mức khiến người khác sợ hãi. Mặc dù vợ nói tin tưởng nên mới công khai 2 cuốn sổ này, tôi vẫn khó chấp nhận được và mất lòng tin vào vợ. Một người phụ nữ mưu mô như thế, liệu có đáng tin tưởng và yêu thương cả đời không? Liệu cô ấy có "bộ mặt thật" như thế nào đây?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/choang-vang-khi-vo-dua-ra-2-cuon-so-tiet-kiem-hang-tram-trieu-dong-toi-cang-soc-nang-khi-biet-nguon-goc-so-tien-kia-222021139112524156.htm

sổ tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.