Vợ ghi từng ngày tiền ăn của con chị dâu, tôi lên tiếng bênh thì vợ hét: "Chị ta là tình cũ à mà anh bênh?"

Tôi xé quyển sổ vứt đi, cấm vợ làm vậy, để anh chị nhìn thấy họ lại tự ái. Vợ cười khẩy với tôi, và thẳng thừng chê bai nhà anh chị.

Phụ nữ đúng là phức tạp, mỗi lúc một kiểu, một tính cách tôi không thể ngờ. Vợ tôi trước đây là một cô gái cởi mở, vui vẻ, dễ tính, thích trẻ con. Vậy mà kết hôn xong cô ấy thay đổi hoàn toàn, hở ra là cáu gắt, lườm chồng. Sự dịu dàng của vợ biến mất hết, chỉ vui khi tôi đưa lương cho cô ấy giữ. Tôi không hiểu mình đã làm gì sai hay cưới về vợ mới lộ bản chất thật?

Vợ chồng tôi cưới về được ở riêng ngay nên không có vấn đề gì căng thẳng với bố mẹ. Trước đây mẹ tôi ở với vợ chồng anh trai, sau bà mất nên vợ cũng không phải vất vả gì. Nhà tôi và anh trai sát vách nên có gì cũng hỗ trợ đỡ đần nhau. Tôi rất quý 2 đứa cháu, ngược lại tụi nhỏ cũng vậy. Chúng ở nhà tôi nhiều hơn nhà bố mẹ, phần vì bố mẹ nó đi làm công nhân tăng ca suốt, phần vì thích sang chơi với em.

Anh chị đi làm tối ngày, nhiều hôm 10h đêm mới về nên gửi tụi nhỏ cho vợ chồng tôi trông hộ. Tôi thì chẳng vấn đề gì, cháu mình sang thêm bát thêm đũa, trẻ con ăn đáng bao nhiêu. Vậy mà vợ luôn hậm hực mỗi lần tụi nhỏ ở lại ăn cơm. Cô ấy hay quát, cáu kỉnh với các cháu. Hai đứa sợ thím lắm.

Không thích các cháu sang đã đành, tôi lại bàng hoàng khi vợ đưa cho tôi quyển sổ ghi chép tiền ăn từng bữa của tụi nhỏ. Tôi giật mình trước sự tính toán chi li của vợ. Cháu ruột mình chứ có phải người ngoài đâu mà vợ phải tính toán như thế.

Vợ ghi từng ngày tiền ăn của con chị dâu, tôi lên tiếng bênh thì vợ hét: Chị ta là tình cũ à mà anh bênh?-1

Tôi xé quyển sổ vứt đi, cấm vợ làm vậy và để anh chị nhìn thấy kẻo họ lại tự ái. Vợ cười khẩy với tôi, và thẳng thừng chê bai nhà anh chị rằng, chị dâu keo kiệt tính toán, sống không biết điều. Hai đứa nhỏ toàn gửi sang đây ăn uống nhưng cả năm nay chưa đưa 1 đồng tiền thức ăn hay mua gì sang gửi chú thím nấu hộ. Con chị nhưng vợ chồng tôi phải chăm không công.

Nực cười trước lời vợ nói, tôi cho rằng cô ấy ích kỷ nhỏ nhen, nghĩ chị em trong nhà gửi con có sao đâu. Chị ấy bận làm kinh tế chứ không chẳng cần nhờ vả gì vợ chồng tôi. Tôi bảo vợ nên học tính hiền lành, nhỏ nhẹ của chị thay vì so đo, tính toán, khó chịu khi các cháu sang chơi. 

Không cãi lại được lời tôi, vợ uất ức hét lên: "Bộ chị ta là tình cũ của anh hay sao mà anh bênh hơn cả vợ thế? Xin lỗi anh, nhà chị dâu anh còn giàu hơn nhà anh đấy!". Tôi đứng người chột dạ trước lời vợ nói, tôi không biết cô ấy nói vu vơ hay biết gì không chứ thú thực hồi thanh niên tôi có yêu đơn phương chị dâu

Hồi đó, tôi mê chị ấy lắm, nhưng nhát không dám thổ lộ. Ngày anh dẫn chị về ra mắt, tôi tự chấm dứt tình cảm mù quáng này. Tôi cáu lên bảo vợ ăn nói linh tinh, cấm cô ấy so đo từng tý với cháu. Nếu không tôi sẽ giữ kinh tế. Trong mắt vợ tôi phải có lợi cô ấy mới làm, mới vui vẻ, chịu thiệt một tý là khó chịu ngay. Chẳng lẽ tôi đuổi vợ về nhà ngoại cho cô ấy sợ, chứ có vài đồng tiền ăn vợ cũng chấp nhặt thì sao sống lâu dài được. 

(tran...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.