Vợ khiến tôi vô cùng xấu hổ chỉ vì hai chiếc áo điều hòa

Từ trước tới nay, tôi luôn nghĩ vợ là nàng dâu hiểu chuyện, biết điều. Vậy mà chỉ vì hai chiếc áo điều hòa, cô ấy làm xấu mặt tôi trước cả nhà.

Tôi và vợ cưới nhau đã 11 năm, có hai con - một trai, một gái. Hai vợ chồng đều xuất thân từ nông thôn, ra thành phố học tập và lập nghiệp nên nếp sống, nếp nghĩ giống nhau.

11 năm làm vợ, làm dâu, bố mẹ tôi chưa từng phàn nàn về cô ấy. Tuy không khéo ăn khéo nói, vợ tôi là người thật thà, biết điều. Đối với bố mẹ chồng hay em chồng, cô ấy chưa từng tính toán.

Khi bố mẹ cần mua sắm gì, em út cần đóng tiền học, chỉ cần tôi nói, vợ sẽ đồng ý biếu bố mẹ hay cho em tiền. Mẹ tôi thường khen con dâu biết điều, còn mấy đứa em chồng rất quý chị dâu. Đối với một người đàn ông, đó chính là niềm tự hào.

Đợt hè vừa rồi, trời đỉnh điểm nắng nóng, vợ bảo tôi: "Em thấy trên mạng người ta bán áo điều hòa, bên trong áo có gắn mấy cái quạt nhỏ nghe bảo mát lắm. Ông bà nội ngoại hai bên đều làm ruộng, không tránh khỏi nắng nóng. Hay mình mua cho ông bà mỗi nhà một đôi".

Vợ khiến tôi vô cùng xấu hổ chỉ vì hai chiếc áo điều hòa-1

Trước mặt mẹ chồng, vợ chỉ trích tôi giấu giếm mua quà cho bố mẹ mình, lơ là bên ngoại (Ảnh minh họa: iStock).

Tôi bảo vợ, mấy đồ người ta rao bán trên mạng không tin tưởng được. Ông bà giờ có tuổi, nắng nóng thì nghỉ, mát mẻ thì làm, không cần mua làm gì.

Khi đi làm, tôi thấy nhiều công nhân nhà máy mặc áo điều hòa để chống nóng. Họ bảo mặc mát, đỡ mệt hơn rất nhiều. Tôi liền nhờ họ mua giúp một đôi hết 1,5 triệu đồng, gửi về quê cho ông bà nội.

Hôm vừa rồi, vợ chồng tôi cho con về thăm ông bà mấy ngày để chuẩn bị vào năm học mới. Sau bữa cơm, mẹ tôi cầm chiếc áo điều hòa ra, bảo cái quạt gắn trong áo điều bị hỏng, không biết có thay được không. Tôi nói hình như có bảo hành, để tôi đưa lên thành phố nhờ người mua đổi hộ.

Lúc ấy, vợ tôi cũng ngồi đó. Cô ấy hỏi: "Ai mua áo này cho mẹ ạ?". Khi biết tôi mua, cô ấy tỏ thái độ không vừa lòng, sau đó khó chịu nói:

"Anh mua áo cho bố mẹ mà phải giấu vợ? Chắc anh cũng mua luôn cho ông bà ngoại mà không nói với em phải không? Hay anh "nhất bên trọng, nhất bên khinh", chỉ xót bố mẹ mình, còn bố mẹ vợ thì mặc kệ?".

Những lời vợ nói cùng thái độ khó chịu ấy khiến bố mẹ tôi ái ngại, vì họ không nghĩ là tôi giấu vợ. Thực ra, không phải tôi cố ý giấu. Chuyện này tôi không nói với vợ do nghĩ không có gì quan trọng.

Vậy mà trước bố mẹ chồng, cô ấy châm chọc, mỉa mai tôi lén lút mua đồ cho bố mẹ, chỉ coi trọng bố mẹ mình, không coi trọng bố mẹ vợ. Những lời vợ nói khiến tôi vừa xấu hổ, vừa cảm thấy rất mất mặt.

Tôi lôi vợ ra ngoài ngõ, cho rằng cô ấy không nên làm như vậy. Giá của hai cái áo chỉ bằng một bữa đi ăn nhà hàng, sao cô ấy phải cảm thấy khó chịu đến thế?

Vợ tôi bảo, vấn đề không phải là tiền. Vấn đề ở chỗ cô ấy đã gợi ý mua cho hai bên ông bà nội ngoại nhưng tôi cứ bàn lùi không cần thiết. Cuối cùng, tôi lại mua cho ông bà nội mà không nói với cô ấy. Như vậy là tôi không tốt.

Chỉ là hai cái áo điều hòa có giá hơn một triệu đồng, tôi không mua, cô ấy mua cho ông bà ngoại cũng được. Chuyện có gì to tát mà vợ tôi bỗng nhiên làm ầm ĩ giữa nhà chồng.

Từ trước tới nay, tôi luôn nghĩ vợ tôi là nàng dâu hiểu chuyện, biết điều. Nhưng qua sự việc nhỏ này, cô ấy khiến tôi thất vọng.

Chẳng lẽ làm đàn ông, mua biếu bố mẹ chiếc áo mặc cho đỡ nóng cũng nhất thiết phải nói với vợ hay sao?

 

Theo Dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/vo-khien-toi-vo-cung-xau-ho-chi-vi-hai-chiec-ao-dieu-hoa-20230806012859170.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.