Vợ liên tục kêu mất đồ, không yên tâm tôi check camera để rồi chết sững hiểu vì sao mẹ cứ nằng nặc đòi về quê

Thì ra đây là lý do dù mẹ rất thích chăm cháu nhưng cứ đòi về bằng được dù tôi khuyên can thế nào.

Bố mất sớm từ năm tôi học lớp 7, một mình mẹ nuôi 3 chị em tôi ăn học. Tôi là con trai độc đinh trong nhà, trên tôi là 2 chị gái đã đi lấy chồng xa. Lớn lên, lập nghiệp, lấy vợ ở thành phố để mẹ ở quê một mình tôi không yên tâm. Bà năm nay đã 62 tuổi rồi, sức khỏe vẫn tốt, minh mẫn nhưng tuổi này nên gần con cháu, lủi thủi ở quê ốm đau tôi không đành.

Bàn với vợ đón mẹ lên ở cùng, tiện thể nhờ bà trông đứa thứ 2 nhà tôi mới 15 tháng tuổi. Vợ tỏ ý không muốn vì đang quen có giúp việc rồi, ở với mẹ chồng mất tự nhiên. Nhưng tôi đã chốt thì vợ không ngăn được. Đón mẹ lên thành phố, gần các cháu bà thích lắm. Có mẹ lên tôi cũng yên tâm hơn, nhìn bà chơi với cháu tôi an lòng bao nhiêu. Có lẽ tôi đã để mẹ cô đơn quá lâu rồi.

Vợ liên tục kêu mất đồ, không yên tâm tôi check camera để rồi chết sững hiểu vì sao mẹ cứ nằng nặc đòi về quê-1(Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi đi làm cả ngày, đứa lớn cũng học lớp 4, một mình mẹ ở nhà với cháu tôi không yên tâm, sợ bà cháu có chuyện gì. Tôi nghỉ làm một buổi, thuê thợ về lén lắp camera ở phòng khách, phòng ngủ cho yên tâm. Sợ mẹ và vợ lại bảo tôi kỹ tính, lắp tốn tiền nên tôi không dám nói với ai cả. Thời buổi này, lắp camera vừa để chống trộm, vừa để theo dõi xem mọi người trong nhà sinh hoạt thế nào, mẹ chăm cháu 1 mình có cực không.

Ngày nào đi làm, tôi cũng check camera phòng khách xem 2 bà cháu chơi và ăn uống thế nào. Xem chừng con bé nhà tôi rất thích bà nội, nó ngoan, ăn giỏi lắm. Bà thì luôn chân luôn tay, hết dọn nhà lại bế cháu. Vậy mà mẹ lên ở chưa đầy 3 tuần thì vợ tôi cứ kêu mất tiền, mất trang sức, đồng hồ… Không hiểu vợ làm gì để mất, mà mẹ ở nhà cả ngày trộm nào vào được chứ?

Phân tích cho vợ hiểu và cho rằng vợ để quên ở đâu thôi, thế nhưng cô ấy vẫn một mực khẳng định để đúng một chỗ. Không vứt đi đâu cả. Đau đầu vì vợ, cô ấy cứ kêu than mà nhà chỉ có mẹ, vợ nói thế khác gì mẹ tôi là nghi phạm nhưng vợ bảo không có ý đó.

Khó hiểu khi đồ đạc cứ mất tích một cách bí ẩn tôi thử check camera xem thế nào. Mở ngay đoạn camera ngày hôm qua lên, tôi sốc khi thấy vợ nói những lời gay gắt với mẹ: "Mẹ lấy tiền, trang sức của con thì trả đi. Mẹ làm thế mà được à? Mẹ có thiếu tiền thì bảo con cho sao lại lấy chứ? Bố mẹ con cho con trai mẹ nhà, mẹ chưa thấy đủ, chưa biết ơn hay sao?".

Tức đến run người khi vợ ăn nói hỗn láo với mẹ chồng như vậy, tôi không ngờ sau lưng tôi vợ lại hành xử như vậy. Vậy mà có tôi, em nịnh mẹ chồng, nói những lời dịu dàng đến sợ. Ngồi xem camera thêm một lúc, tôi thấy vợ mở tủ quần áo lấy tiền, trang sức em kêu mất rồi cười đắc trí. Hóa ra vợ giấu tiền, đi để vu vạ cho mẹ chồng rồi đuổi khéo mẹ về. Bảo sao bà mới lên được 3 tuần mà 2 tuần nay đã đòi về quê nằng nặc rồi.

Vợ liên tục kêu mất đồ, không yên tâm tôi check camera để rồi chết sững hiểu vì sao mẹ cứ nằng nặc đòi về quê-2(Ảnh minh họa)

Không chấp nhận được hành động của vợ, tối về tôi cho vợ xem camera, em cúi mặt nhận lỗi và cũng thanh minh rằng do em không muốn ở cùng mẹ chồng. Căn chung cư 2 tỷ, bố mẹ cho đứng tên 2 vợ chồng nhưng thực chất, tôi chẳng có quyền hành gì, vợ không chấp nhận người nhà chồng vào ở.

Nếu cô ấy không muốn mẹ tôi ở đây, vênh váo vì đây là nhà của bố mẹ cô ấy thì tôi và mẹ sẽ đi, ra ngoài ở riêng. Thấy hai vợ chồng cãi nhau, mẹ vào xin các con dừng lại: "Đừng cãi nhau nữa, mẹ sẽ về quê, các con hãy hòa thuận với nhau nhé".

Vợ không nói gì, mẹ thì xách túi về quê ngay khiến tôi đã bực lại còn bực hơn. Đưa mẹ ra bến xe, tôi chỉ biết nói lời xin lỗi mẹ vì không dạy được vợ. Bà khuyên tôi nên nhịn vì phải nhờ cậy nhà vợ nhiều. Tôi nghĩ mà cay đắng quá, tôi có nên trả nhà ra ở riêng để đỡ nhục, lép vế trước vợ hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

vợ chồng cãi nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.