Vợ mới qua đời một thời gian ngắn mà bố chồng tôi đã có ý định tái hôn, tôi và chồng nằng nặc phản đối cho tới khi nghe được sự thật choáng váng

Vợ chồng tôi kịch liệt phản đối quyết định tái hôn của bố, nhưng hóa ra chuyện này lại là ý nguyện của mẹ tôi...

Vợ chồng tôi kịch liệt phản đối quyết định tái hôn của bố, nhưng hóa ra chuyện này lại là ý nguyện của mẹ tôi...

Mẹ chồng tôi mất cách đây nửa năm sau một đợt điều trị bệnh suy gan cấp tính. Sự ra đi đột ngột của bà khiến mọi người ai cũng thương xót, hụt hẫng. Đặc biệt là bố tôi từ ngày vợ mất ông trở lên lầm lì, ít nói và không thích giao tiếp với mọi người. Tối nào tôi cũng thấy ông ôm tấm ảnh chụp chung với bà khi ngủ.

Quê tôi thuộc vùng ngoại ô thành phố, từ ngày gia đình có chuyện cả nhà tôi đã dọn về quê ở một thời gian để bố chồng tôi khuây khỏa hơn. Nhưng dạo gần đây công việc bận rộn, các con tôi phải ôn luyện học tập, thi cử nhiều nên vợ chồng tôi quyết định tiếp tục quay lại sống trên thành phố.

Một hôm đang giữa giờ làm bố chồng tôi gọi điện cho các con yêu cầu về nhà có việc cần trao đổi. Tưởng có chuyện gì gấp vợ chồng tôi cuống lên bắt xe về quê. Về đến nhà ông nói: "Bố muốn thông báo với các con, bố đã quyết định tái hôn với một người bạn cũ. Bà ấy là bạn cũ của bố và mẹ các con trước đây".

Vợ mới qua đời một thời gian ngắn mà bố chồng tôi đã có ý định tái hôn, tôi và chồng nằng nặc phản đối cho tới khi nghe được sự thật choáng váng-1

Tôi cũng không chấp nhận được chuyện ông gấp gáp cưới vợ mới như thế. (Ảnh minh họa)

Chưa nghe hết lời bố nói, chồng tôi đã đứng dậy phản ứng lại: "Mẹ con vừa mới mất mà bố đã nghĩ đến chuyện sống với người phụ nữ khác, bố không sợ họ hàng, làng xóm người ta chê cười chuyện này sao". Nói rồi chồng tôi vùng vằng dắt xe đi luôn. Tôi cũng không chấp nhận được chuyện ông gấp gáp cưới vợ mới như thế nên cũng chào ông rồi đi thẳng.

Vì giận bố chuyện muốn tái hôn mà cả tuần nay chồng tôi không gọi điện hỏi han hay về quê thăm bố. Nghĩ sốt ruột nên tôi xin nghỉ làm buổi chiều và tranh thủ mua sắm ít đồ mang về quê. Về nhà giữa buổi trưa, nghĩ bố chồng đang ngủ nên tôi tắt máy dắt xe từ cổng vào. Vừa đặt chân vào bên trong tôi đã nghe thấy tiếng bố tôi đang nói chuyện với ai đó.

Ông nói: "Chuyện thằng Long là con của tôi và bà là bí mật giữa ba chúng ta, vợ chồng tôi luôn biết ơn bà chuyện trước đây. Lúc qua đời vợ tôi trăn trối lại, bà ấy muốn cả gia đình tôi phải có trách nhiệm chăm sóc, phụng dưỡng bà". Là sao, bố chồng tôi đang nói chuyện gì thế, không lẽ chồng tôi không phải con đẻ của mẹ.

Vợ mới qua đời một thời gian ngắn mà bố chồng tôi đã có ý định tái hôn, tôi và chồng nằng nặc phản đối cho tới khi nghe được sự thật choáng váng-2

Tôi có nên nói với chồng tôi sự thật vừa nghe được hay không (Ảnh minh họa)

Tôi đang suy nghĩ thì tiếp tục người phụ nữ lên tiếng: "Vợ ông muốn tôi về sống cùng nhưng không phải mang danh mẹ thằng Long, bà ấy muốn cả đời này không cho ai biết việc tôi mới là mẹ đẻ của nó. Nếu không nói ra sự thật tôi nghĩ con nó sẽ không bao giờ chấp nhận tôi cả".

Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa, không lẽ bố chồng tôi muốn thực hiện ý nguyện của vợ, muốn chăm sóc trả ơn người đã sinh ra con trai mình mà ông nghĩ đến chuyện tái hôn hay sao.

Lặng lẽ dắt xe ra cổng, trên đường về đến nhà tôi cứ suy nghĩ mãi. Nếu câu chuyện tôi nghe được là sự thật thì tôi có nên kể với chồng mình để anh thông cảm cho bố mẹ anh, hay cứ để tự ông bà suy tính?

 

Theo Helino


bố chồng

Tái hôn


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.