Vợ nghi ngờ tôi ngoại tình một cách hoang tưởng

Tối đó tôi đang ngủ thì thấy tiếng ngáy. Lần tìm tiếng ngáy phát ra từ tủ quần áo, tôi mở tủ thì giật mình thấy bà ấy.

Tối đó tôi đang ngủ thì thấy tiếng ngáy. Lần tìm tiếng ngáy phát ra từ tủ quần áo, tôi mở tủ thì giật mình thấy bà ấy.

Tôi đã có gia đình với hai con gái. Các cháu đều đã lớn rồi và đang học Đại học. Mọi người nhìn vào ai cũng nói gia đình tôi hạnh phúc. Thế nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Ở cái dốc bên kia của cuộc đời, vợ tôi lại dở chứng ghen tuông và nghi ngờ đến mức bệnh hoạn.

Tôi đi đâu, làm gì vợ cũng điều tra thật kỹ. Tôi trả lời xong thì bà ấy lại buông ra câu "trả lời thế thì biết thế chứ ai mà biết ma đi ăn cỗ".

Quần áo tôi nhờ bà ấy là lượt cho phẳng, một việc hết sức bình thường lâu nay vẫn thế, thì bỗng dưng đột nhiên dạo này bà ấy hay vặn lại "Ông từng này tuổi đầu rồi, không cần phải chau chuốt quá đâu, rồi lại sinh chuyện". Chuyện đâu chưa thấy nhưng vợ chồng cứ vì thế mà trục trặc.

Có lần, thấy vợ hơi bất thường như vậy, tôi liền hỏi thẳng xem vì đâu mà bà ấy tỏ ra ghen tuông như vậy. Bà ấy thủng thẳng đáp :"Ông xem xung quanh ông, đàn ông ngoại tình hết. Hàng xóm mấy nhà rồi. Mà đàn ông tầm tuổi này rồi lại bắt đầu dở chứng". Tôi tức mình chẳng buồn nói thêm. Hóa ra mấy bà rảnh chuyện ngồi buôn dưa lê với nhau rồi thì đưa chuyện người nọ người kia ngoại tình.

Nhà có giúp việc, ăn cơm cũng không yên với bà ấy. Bà ấy khoanh vùng chỗ ngồi, ai chỗ nào phải ngồi đúng vị trí ấy. Ăn cơm tôi có nói chuyện vài câu với cô giúp việc thì bà ấy đá chân. Bà ấy yêu cầu tôi phải ăn xong trước bà ấy vì nếu tôi ăn xong sau bà ấy phải ngồi chờ. "Phòng vẫn hơn chữa", bà ấy đưa ra lý lẽ.

Có lần cô giúp việc ốm, tôi bảo cô ấy đi mua thuốc đi thì bà nhà tôi gạt đi luôn. "Ốm có tí mà ông làm gì phải lo lắng thế". Khỏi phải nói tôi và cô giúp việc ngại ngùng như thế nào.

Đỉnh điểm của sự hoang tưởng là có lần bà ấy chui vào trong tủ quần áo để rình xem tôi và cô giúp việc có vấn đề gì không. Hôm đó bà ấy bảo với cả nhà là xuống Quảng Ninh chơi với họ hàng. Tôi bảo đưa đi thì bà ấy bảo không cần vì bà ấy sẽ rủ cả hàng xóm đi chung cho vui.

Tối đó tôi đang ngủ thì thấy tiếng ngáy. Lần tìm tiếng ngáy phát ra từ tủ quần áo, tôi mở tủ thì giật mình thấy bà ấy. Hóa ra bà ấy nói dối tôi để chui vào tủ quần áo xem đêm đó tôi và cô giúp việc có tình ý gì với nhau không.

Sau trận cãi nhau to tối đó thì hôm sau cô giúp việc cũng bị bà ấy cho nghỉ luôn. Lý lẽ bà ấy đưa ra là tôi cãi nhau với bà ấy chỉ là để bênh cô giúp việc. Tôi thực sự hết cách với bà ấy.

Tôi không thể hiểu nổi vợ mình ở giai đoạn này. Tôi cũng không biết phải làm thế nào để bà ấy bớt chứng ghen tuông hoang tưởng ấy đi. Mong các bạn cho lời tư vấn. Xin chân thành cảm ơn!

Theo GĐXH


người giúp việc

hoang tưởng

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.