Vợ ở nhà chăm con vẫn có tiền tiêu rủng rỉnh, sợ em có bồ nuôi tôi liền tìm hiểu người đàn ông giấu mặt thường đến vào mùng 10 hàng tháng

Cho đến mùng 10 hàng tháng, tôi sốc khi thấy người đàn ông lớn tuổi bước vào nhà, dúi cho vợ xấp tiền.

Lớn lên trong gia đình nghèo khó, tuổi thơ tôi vất vả, cực nhọc thậm chí còn không ít lần chứng kiến cảnh người ta coi thường gia đình mình, thậm chí là họ hàng chỉ vì nhà tôi nghèo. Vì vậy mà tôi quyết tâm học hành, đi làm lương cao để thoát nghèo. Năm tôi học Đại học, gia đình vào diện được đền bù đất quy hoạch nên đổi đời, giàu lên trông thấy.

Có tiền, bố mẹ tôi xây nhà rồi mở quán tạp hoá kinh doanh nên cuộc sống ổn định nhiều. Còn tôi, ra trường nỗ lực làm việc cũng có chỗ đứng và mức lương gọi là cao so với nhiều người cùng tuổi. Mãi cho đến năm 30 tuổi tôi mới lấy vợ. Vợ tôi cũng là người ở quê, hiền lành, chịu khó, ngoan… Nói chung vợ không có điểm gì khiến tôi phải chê trách.

Vợ ở nhà chăm con vẫn có tiền tiêu rủng rỉnh, sợ em có bồ nuôi tôi liền tìm hiểu người đàn ông giấu mặt thường đến vào mùng 10 hàng tháng-1

Lấy vợ, nhưng thú thực tôi không tin tưởng vợ khoản cầm kinh tế. Tôi là người giữ tiền trong nhà, 7 triệu tiền lương vợ làm được sẽ để ăn tiêu, trang trải trong gia đình. Còn lương của tôi, tôi để dành, phòng có việc gì thì còn có khoản mà dùng. Đàn bà giữ tiền tiêu hoang lắm, chưa kể cô ấy giấu chồng cho nhà ngoại thì chẳng biết đâu mà lần. Tốt nhất, tiền mình mình cầm, vợ làm được bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu.

Rồi lúc vợ sinh, cô ấy không có khoản thu nhập nào, tôi phải trang trải đủ mọi thứ trong nhà. Đẻ đứa con ra tốn kém thật chứ chẳng ít gì. Dù ăn tiêu tiết kiệm, mà tháng cũng ngót 10 triệu. Thấy tốn kém quá, tôi tự đi chợ thay vì để vợ đưa tiền gửi hàng xóm mua đồ hoặc gọi ship về. Căn ke, thắt chặt chi tiêu từng đồng cũng đỡ. 

Ba tháng đầu, vợ không dám tiêu gì, mua gì vì không có tiền. Vậy mà sau 3 tháng tôi thấy tiêu tiền rủng rỉnh, hết mua đồ cho con rồi đến mẹ mà chẳng cần ngửa tay ra xin tôi một đồng. Thấy lạ, khi vợ ở cữ không làm gì vẫn có tiền tiêu. Tôi sợ cô ấy có nhân tình bao nuôi, đứa bé không phải con tôi thì nguy to.

Càng nghĩ tôi càng lo nên quyết định tìm hiểu xem sự việc thế nào. Bí mật lắp camera ở nhà, tôi theo dõi cả tháng trời chẳng thấy gì khả nghi. Vợ cũng chỉ quay quẩn ở nhà bế con. Cho đến mùng 10 hàng tháng, tôi sốc khi thấy người đàn ông lớn tuổi bước vào nhà tôi, dúi cho vợ xấp tiền. Là bố tôi chứ ai xa lạ đâu. Tại sao ông lại cho tiền con dâu, không nói gì với tôi vậy?

Nghi ngờ khi bố lén cho tiền con dâu, tôi đến gặp và hỏi thẳng bố khi có mẹ ở đấy. Ông thở dài không giấu tôi mà trách ngược lại tôi kẹt sỉ, ai đàn ông lại cầm kinh tế, thắt chặt chi tiêu như vậy. Ông bà sang chơi thấy cháu bỉm đóng dè dặt, cơm cữ không có gì bổ nên mới hỏi chuyện con dâu. Ông bà xót cháu, xót con, sợ vợ tôi ở như thế sẽ không chịu được mà sớm muốn sẽ bỏ tôi.

Vợ ở nhà chăm con vẫn có tiền tiêu rủng rỉnh, sợ em có bồ nuôi tôi liền tìm hiểu người đàn ông giấu mặt thường đến vào mùng 10 hàng tháng-2

Bố mẹ giấu tôi mỗi tháng cho con dâu 10 triệu để 2 mẹ con ăn tiêu, sinh hoạt. Mẹ tâm sự, tôi nên thay đổi tư tưởng, nên tin và tôn trọng vợ. Đàn ông cầm kinh tế thì chẳng ra gì cả. Vợ có tiêu cũng là tiêu trong gia đình chứ chẳng cho ai mà sợ. Mẹ bảo tôi cứ sợ này sợ kia, có khi mất vợ thật chứ chẳng đùa. 

Tính tôi từ trước đã thế, rất yêu tiền, quý trọng đồng tiền mình làm ra nên không thể tiêu vung phí được. Khẳng định với bố mẹ tiền tôi vẫn giữ, vậy mà ông bà bảo ông bà sẽ vẫn chu cấp cho con dâu 10 triệu, bố mẹ không thể bênh tôi được. Tôi hà tiện, vợ ăn uống kham khổ con lại thiếu chất, bệnh tật thì tính sao?

Mấy hôm nay mẹ nói nhiều, khiến tôi đau hết cả đầu. Còn vợ thì cứ thờ ơ với tôi, em nói sẽ về ngoại 2 tháng, về bà ngoại nuôi nên tôi không phải đưa tiền nong gì cả. Bố mẹ cứ bênh con dâu, coi con dâu như con ruột, còn suốt ngày chê trách con trai. Tôi có nên thay đổi cho vừa lòng mọi người không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.