Vợ sai đi mua đồ lúc đêm khuya, chủ cửa hàng nói câu này, về nhà tôi quyết định ly hôn

Tôi lững thững đi xuống tầng 1 mua đồ. Không ngờ vừa nhìn thấy tôi, bà chủ cửa hàng tạp hóa liền cười đầy ẩn ý.

Trước đây, tôi là một người không thích sự bon chen hay đấu đá, ngay cả vợ cũng thừa nhận rằng khi ở bên tôi, em có cảm giác thật yên bình và thoải mái. Vợ còn nói: "Em chẳng cần một người chồng quá đẹp trai hay giàu có, bởi những người đàn ông như thế thường rất dễ bị sa ngã. Chỉ có anh mới có thể khiến em an tâm".

Khi nghe những lời ấy, tôi đã rất cảm động và thầm hứa trong lòng phải cố gắng thật nhiều để vợ có cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn. Lo vợ mới về còn bỡ ngỡ nên tôi luôn cố gắng để em cảm thấy thoải mái nhất. Tôi chiều chuộng và quan tâm vợ hết mực, đến hàng xóm xung quanh cũng phải nói vui rằng vợ thật may mắn khi cưới được một người chồng tâm lý như tôi.

Quả thực, kể từ khi lấy nhau, vợ hầu như không phải động tay vào việc gì, chỉ có đi làm rồi về nhà ăn cơm. Thời gian dần trôi, chúng tôi đã lấy nhau được 3 năm và hiện đã có một bé trai kháu khỉnh hơn 2 tuổi. Vì muốn vợ con có cuộc sống tốt hơn, không phải lo lắng về vấn đề kinh tế, tôi đã thay đổi quan niệm sống của mình và bắt đầu nhận việc về làm thêm. Thấy tôi đi làm vất vả nên vợ đã nhờ bạn bè giới thiệu cho tôi một công việc khác, tuy có hơi mệt nhưng bù lại thu nhập cũng khá ổn. Nhưng cũng kể từ đó, sóng gió bắt đầu kéo đến gia đình tôi. 

Vì bận bịu với những dự án nên tôi cũng ít dành thời gian cho vợ hơn, thỉnh thoảng em cũng chỉ trích tôi vì điều này. Nhưng lúc đó tôi lại nghĩ đơn giản rằng đó chẳng qua là lời nũng nịu của vợ nên đã phớt lờ đi những kêu ca hay trách móc ấy. Một thời gian sau, tôi cũng không thấy vợ càm ràm về chuyện này nữa nên càng đinh ninh rằng em đã chấp nhận và thông cảm cho công việc của tôi.

Nhưng có lẽ chính sự vô tâm ấy đã khiến vợ nảy sinh tâm lý chán ghét chồng, có lúc em còn mắng nhiếc tôi gay gắt: "Nếu không phải nhờ tôi, thì anh có được như ngày hôm nay không? Thiếu tôi chắc anh chẳng làm được trò trống gì". Bản tính tôi là người không thích để bụng những chuyện vặt vãnh nên khi nghe những lời trách mắng của vợ tôi cũng coi như không, nghe tai trái nhưng đi ra ngoài bằng tai phải. 

Hôm trước, tôi thông báo với vợ là có việc gấp cần giải quyết nên sáng hôm sau mới về được nhưng vì làm xong sớm nên tôi đã về nhà ngay trong đêm. Lúc về đến nhà cũng đã gần 10 rưỡi tối. Vừa bước vào cửa, vợ đã tỏ ra cáu kỉnh: "Sao anh lại về vào giờ này, chẳng phải anh bảo mai mới về sao? Anh yêu công việc lắm cơ mà". Tôi còn chưa kịp nói gì thì em đã nói thêm: "Tôi đến tháng rồi. Anh xuống dưới tầng 1 mua cho tôi một gói băng vệ sinh đi." Nghĩ phụ nữ trong ngày đèn đỏ thường hay nóng tính như vậy nên tôi không đôi co nữa mà im lặng làm theo.

Vợ sai đi mua đồ lúc đêm khuya, chủ cửa hàng nói câu này, về nhà tôi quyết định ly hôn-1

Tôi lững thững đi xuống tầng 1 mua đồ cho vợ. Không ngờ vừa nhìn thấy tôi, bà chủ cửa hàng tạp hóa liền cười đầy ẩn ý: "Tối nay chú Bình ăn nhiều thế có sợ khó tiêu không? Chiều nay vợ chú qua đây mua giấm, tôi thấy cô ấy xách nhiều món ngon lắm".

Cảm thấy khó hiểu trước những lời nói của bà chủ cửa hàng, ngay khi về nhà tôi đã hỏi vợ chuyện tại sao tối nay lại nấu nhiều món ăn như vậy trong khi tôi không có ở nhà? Thường lúc tôi về muộn thì vợ rất ít khi bày vẽ nấu ăn, cô ấy hay đi ăn ngoài hoặc làm 1, 2 món đơn giản ăn cho qua bữa.

Lúc đầu tôi thấy vợ có vẻ hơi cuống nhưng ngay sau đó cô ấy lấy lại bình tĩnh: "Chẳng lẽ anh không có nhà thì tôi không được phép nấu cho mình một bữa ăn ngon sao? Phải rồi, suốt mấy năm nay tôi đâu kiếm được nhiều tiền như anh, nên đâu có quyền chi tiêu phung phí".

Biết vợ đang giận nên tôi đành chịu lún vì giờ cũng nửa đêm rồi, hai vợ chồng mà cãi nhau thì sẽ không hay, gây ảnh hưởng đến hàng xóm. Khi lấy điếu thuốc ra hút cho bình tĩnh lại thì tôi chợt thấy điều rất lạ, trước đây, khu vực bàn ngoài phòng khách vợ không hề dọn dẹp vì cô ấy sợ mùi thuốc lá, nhưng hôm nay, chỗ này rất gọn gàng ngay đến cả cái gạt tàn cũng sạch sẽ. Thấy nghi ngờ, tôi mở thùng rác bên cạnh ra thì phát hiện bên trong có điếu thuốc lạ mà từ trước đến nay mình chưa từng hút.

Vậy là từ điếu thuốc ấy tôi đã điều tra ra chuyện vợ ngoại tình. Nhưng trái với những gì tôi nghĩ, vợ chẳng khóc lóc hay cầu xin sự tha thứ mà chỉ yêu cầu ly hôn. Tôi không hiểu trong đầu vợ nghĩ gì nữa, đã đi ngoại tình, lừa dối chồng nhưng lại không hề biết ăn năn hay sợ hãi, cô ấy làm như mình mới là nạn nhân của chuyện này vậy. Rốt cuộc thì tôi đã làm gì sai?

Từ lúc lấy vợ, tôi luôn cố gắng chiều chuộng, không để cô ấy phải vất vả. Tôi đi làm ngày làm đêm là để kiếm tiền cho vợ tiêu, nhưng cô ấy không hề hiểu cho sự vất vả của tôi mà lại đi gian díu với người đàn ông khác. Trơ trẽn hơn là cô ấy còn dắt trai về nhà hú hí nữa. Những việc mà vợ đã làm khiến tôi cảm thấy thật kinh tởm. Tôi không thể chấp nhận một người vợ lăng nhăng như vậy, nếu cô ấy không đòi ly hôn thì tôi cũng sẽ làm đơn ra tòa nhờ giải quyết sớm. 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.