Vợ tái mặt khi nghe hàng xóm khoe được thưởng Tết 300 triệu đồng, đến khi bị tôi nói một câu thì cô ấy đùng đùng để lại tờ đơn ly hôn trên bàn và bỏ về nhà mẹ đẻ

Nói vợ vài câu xong tôi bỏ vào phòng ngủ, sáng hôm sau tỉnh dậy thì thấy nhà cửa vắng hoe.

Nói vợ vài câu xong tôi bỏ vào phòng ngủ, sáng hôm sau tỉnh dậy thì thấy nhà cửa vắng hoe.

Tôi lấy vợ 3 năm nay và hiện đang ở chung cư nho nhỏ. Hai vợ chồng đều là nhân viên văn phòng, lương cộng lại mỗi tháng gần 20 triệu, đủ chi tiêu và nuôi một đứa con.

Vợ chồng tôi đến với nhau do được M giới thiệu. M là bạn cùng thời đại học của tôi và cùng quê với vợ tôi, hiện giờ M cũng là hàng xóm của tôi. Tuy ở khác tầng chung cư nhưng cùng tòa nên khá thân thiết có gì cũng gọi nhau.

Trước kia M là nhân viên thiết kế của một công ty quảng cáo, nhưng M chê lương thấp nên bỏ việc và chuyển sang đi làm sale bất động sản. Khi ngồi ăn nhậu trong nhà tôi, M có rủ tôi đi cùng vì bảo lương văn phòng bao giờ cho khấm khá. Đi làm bất động sản, chỉ cần bán được vài căn của mỗi dự án là được bao nhiêu tiền hoa hồng rồi.

Tôi là người làm công ăn lương đã quen lại không giỏi ăn nói, cảm thấy không hợp với nghề đó. Huống chi tôi thấy mình đang yên ổn, tháng nào cũng đều đều nhận lương, giờ đi làm một công việc mà mức lương cơ bản thấp, chỉ trông chờ vào doanh số bán hàng như thế thì không ổn chút nào. Thế nên tôi từ chối.

M vẽ ra rất nhiều viễn cảnh nên vợ tôi có vẻ ưng ý, cô ấy xúi tôi bỏ việc theo M nhưng tôi không nghe.
 

Vợ tái mặt khi nghe hàng xóm khoe được thưởng Tết 300 triệu đồng, đến khi bị tôi nói một câu thì cô ấy đùng đùng để lại tờ đơn ly hôn trên bàn và bỏ về nhà mẹ đẻ-1
Sao vợ tôi không hiểu điều đó lại cho rằng tôi hèn kém và xúc phạm tôi như thế? (Ảnh minh họa)


Có lẽ M hợp với nghề đó nên rất nhanh chóng phất lên. Nhà tôi chứng kiến M thay đổi từ xe số sang xe tay ga xịn, rồi lúc nào cũng comple veston cầm cặp táp như Chủ tịch đi họp, vợ tôi thích lắm, lại về bảo tôi nghỉ việc theo M, tôi tiếp tục từ chối.

Và mới đây, khi M sang rủ tôi qua nhà M nhậu cùng vài anh em khác, M khoe với vợ tôi là năm nay M được công ty thưởng Tết 300 triệu, thoải mái mua sắm Tết. Lúc đó mặt vợ tôi đã có vẻ không vui rồi. Quả nhiên khi tôi đi ăn nhậu về, cô ấy liền mắng mỏ chửi bới chì chiết tôi ngu. Bao nhiêu lần cô ấy khuyên tôi bỏ việc đi bán nhà với M mà tôi không đi, cứ quanh quẩn làm nhân viên văn phòng lương tháng bèo bọt.

Rồi vợ tôi khóc, cô ấy bảo hối hận đã lấy một người chồng không có chí tiến thủ, một người chồng hèn kém, lương tháng có 9 triệu đồng như tôi. Lúc đó có tí hơi men, lại nghe vợ nhục nhã mình như vậy nên tôi to tiếng: "Thế sao cô không lấy thằng M đi, cô thấy nó giỏi thế mà không theo luôn đi, lấy tôi để làm gì?".

Sau đó tôi bỏ vào phòng ngủ, sáng hôm sau tỉnh dậy thì thấy nhà cửa vắng hoe. Vợ tôi đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ và để lại một tờ đơn ly hôn trên bàn. Tôi chán nản quá các vị ạ. Mỗi người mỗi nghề, có phải tôi bỏ việc đi làm sale bất động sản là được đâu, M thành công nhưng chắc gì tôi đã thành công. Sao vợ tôi không hiểu điều đó lại cho rằng tôi hèn kém và xúc phạm tôi như thế?

Tôi có nên mặc kệ vợ đón Tết ở nhà ngoại cho biết mặt một năm hay gọi điện làm lành cho cô ấy về hả? Tết đến nơi rồi mà tôi chẳng có tâm trạng gì cả.


 Theo Helino

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vo-tai-mat-khi-nghe-hang-xom-khoe-duoc-thuong-tet-300-trieu-dong-den-khi-bi-toi-noi-mot-cau-thi-co-ay-dung-dung-de-lai-to-don-ly-hon-tren-ban-va-bo-ve-nha-me-de-2220201911335419.htm

người chồng

đơn ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.