Vợ tăng ca 9h tối mới về, nhìn mâm cơm mẹ để phần, chồng tôi mang bỏ đi hết

Chồng tôi tức giận đem hết mâm cơm đó đổ vào sọt rác rồi gọi mẹ xuống làm ầm lên, cho đến khi bà đưa thứ này ra hai vợ chồng tôi chết đứng.

Tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm, tôi đành về quê làm công nhân và lấy chồng sau đó một năm. Chồng tôi mở quán sửa xe máy ở nhà, làm ăn cũng được. Lấy chồng gần nhà, được chồng yêu thương, bố mẹ chồng xuề xòa tôi cũng cảm thấy may mắn. Vả lại làm công nhân chịu khó tăng ca lương cũng ổn. 

Vợ chồng tôi sống chung với mẹ chồng nhưng ăn riêng nên không có vấn đề gì xảy ra. Hôm nào không tăng ca thì tôi về sớm nấu cơm cho chồng, còn tăng ca thì anh với con ăn cùng ông bà nội, tôi về úp tạm tô mì ăn hoặc mua đồ ăn ngoài về. Chồng tôi rất lười vào bếp, từ ngày cưới đến giờ ngoài úp mì gói, ăn đồ mẹ hay vợ nấu hoặc ăn ngoài chứ chẳng bao giờ anh đi chợ nấu cơm cả. Vì vậy, tôi chẳng biết đến cơm chồng nấu là gì.

Vợ tăng ca 9h tối mới về, nhìn mâm cơm mẹ để phần, chồng tôi mang bỏ đi hết-1(Ảnh minh họa)

Mấy tuần nay hàng gấp, xưởng tôi phải tăng ca suốt đến 9h tối mới về đến nhà. Đói, mệt tôi mua tạm bát cháo hoặc luộc quả trứng úp gói mì ăn cho xong rồi đi ngủ. Mẹ chồng nhìn thấy tôi ăn uống vậy liền họp gia đình, thống nhất sẽ ăn chung. Bà sẽ phần tôi về ăn sau chứ mẹ bảo ăn uống thế này chẳng mấy mà nhập viện, sức đâu mà làm kiếm tiền nuôi con nữa. Mẹ bảo vậy, tôi cũng đành nghe. 

Hôm đầu tiền ăn chung, 9h30 tôi mới về đến nhà vì mưa lớn. Vội tắm rửa vào ăn cơm mẹ chồng phần, thế nhưng khi tôi mở chiếc lồng bàn ra thì há hốc quay ra nhìn chồng. Bát canh cua thì còn ít nước không, cá rán toàn xương, chẳng thấy thịt đâu cả. Chồng tôi tức giận đem hết mâm cơm đó đổ vào sọt rác rồi gọi mẹ xuống làm ầm lên.

Anh thương tôi, bực mẹ phần tôi mâm cơm không chấp nhận kia mà lớn tiếng chất vấn khiến tôi ái ngại: "Mẹ ghét vợ con đến mức này cơ à? Đồ này vợ con nuốt sao nổi?". Mẹ chồng thở dài bảo vợ chồng tôi: "Đồ ăn mẹ để trong nồi mà, chúng mày về phải đánh tiếng chứ? Mâm cơm kia là đồ ăn thừa lúc tối tao bảo bố mày đem cho con Mực (con chó nhà nuôi) ăn chắc ông ấy quên thôi. Chưa gì đã làm loạn lên".

Mẹ vào bếp hâm lại nồi gà hầm thuốc bắc, súp gà rồi đưa tôi ăn. Vợ chồng tôi lại được phen choáng váng với đồ ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng mẹ phần. Chồng thấy vậy liền tị, thắc mắc: "Tối cả nhà mình ăn mỗi canh cua, cá rán. Sao vợ con được ăn ngon thế? Mẹ thiên vị!"

Vợ tăng ca 9h tối mới về, nhìn mâm cơm mẹ để phần, chồng tôi mang bỏ đi hết-2(Ảnh minh họa)

Bà lườm chồng tôi nói rằng bố mẹ và anh chỉ ở nhà làm nhàn như chơi có mất sức đâu phải tẩm bổ. Riêng tôi đi làm vất vả, thời gian gần đây ăn uống linh tinh người gầy rộc đi bà phải chăm, tẩm bổ cho con dâu, chứ trông đợi vào chồng tôi thì chỉ có mì tôm úp là xong.

Biết mẹ chồng thương mình, nấu chế độ ăn ngon cho riêng con dâu tôi cảm động, hạnh phúc lắm. Hóa ra, vì xót tôi bà bắt vợ chồng tôi ăn chung để bà tiện đường chăm sóc chuyện ăn uống cho tôi. Mẹ bảo, mẹ coi con dâu như con gái, thậm chí là thương con dâu hơn con trai. Bà cũng làm dâu nên bà hiểu được làm vợ vất vả như thế nào, bà muốn bù đắp cho tôi để tôi không bao giờ hối hận khi làm dâu nhà bà.

Được mẹ chồng chăm, nấu đồ ăn ngon phục vụ tận nơi một tháng tôi lên hẳn 3kg, người đầy đặn đẹp hơn trước. Giờ nhiều khi tôi cứ muốn tăng ca mãi để được mẹ chồng chăm, bồi bổ chứ về sớm lại ăn riêng rồi phục vụ lão chồng để ăn uống tằn tiện. Thôi thì mẹ chồng có điều kiện, tôi cứ nhờ cậy, bám víu vào bà sau này bà già ốm yếu tôi sẽ chăm sóc lại mẹ. Có mẹ chồng như mẹ, khổ, vất vả mấy tôi cũng chịu được.

(nhi13...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


con dâu

mẹ chồng

sống chung với mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.