Vợ thập tử nhất sinh trên bàn đẻ, chồng vẫn bỏ mặc đến sinh nhật sếp và câu nói dằn mặt của mẹ chồng với con trai khiến tôi nhớ mãi

Thay vì bảo vệ con trai, mẹ chồng lại bênh tôi, nói câu này với chồng khiến tôi vừa hả hê vừa cảm phục bà suốt đời.

"Phụ nữ lấy chồng tốt, không bằng có mẹ chồng tốt" - câu nói đó tôi càng nghĩ càng thấm chị em ạ. Tôi và chồng yêu nhau 3 năm mới cưới, anh là người có chí tiến thủ, đề cao sự nghiệp hơn tất cả. Cũng vì đam mê với công việc thành ra chồng vô tâm, quên mất tôi là vợ anh. Dần dần tôi mất niềm tin vào hôn nhân và đàn ông.

Bầu bí, tôi luôn một mình từ đi khám thai, đi sắm đồ sơ sinh, ăn cơm tối một mình chẳng có gì lạ. Chồng tôi thì tối nào cũng về nhà sau 9h tối, có hôm sớm thì 8 giờ. Anh bảo công ty nhiều việc tăng ca, đi đá bóng giao lưu, đi tiếp đối tác... Tôi không còn nhớ bao lâu rồi chồng không ôm tôi, ngồi ăn một bữa cơm trọn vẹn hay hỏi ngày hôm nay của vợ thế nào. Những điều đơn giản đó giờ quá xa xỉ với tôi.

Vợ thập tử nhất sinh trên bàn đẻ, chồng vẫn bỏ mặc đến sinh nhật sếp và câu nói dằn mặt của mẹ chồng với con trai khiến tôi nhớ mãi-1(Ảnh minh họa)

Rồi ngày tôi trở dạ sinh con, gọi chồng không được, tôi gọi mẹ chồng sang đưa mình đi đẻ gấp. Trên đường đi tôi vẫn cố gọi cho chồng, kêu anh vào viện với tôi ngay thì anh đáp lại câu tỉnh bơ: "Anh bận đi sinh nhật sếp rồi, không bỏ được. Ở viện có bố mẹ lo cho em rồi, đừng gọi cho anh nữa". Chồng tắt phụt máy, tôi đau đớn, tủi nhục, thất vọng vô cùng.

Vào viện, bác sĩ chẩn đoán tôi khó đẻ cần mổ gấp và muốn lấy chữ ký của chồng để viết cam kết phẫu thuật. Mẹ chồng tôi gọi cho anh không được, rồi ông bà quyết định ký vào giấy cam kết cho tôi đẻ sớm khỏi nguy kịch tới tính mạng hai mẹ con. 

Tỉnh dậy sau ca mổ đẻ, nhìn bên cạnh là bố mẹ chồng đang ẵm con tôi. Ôm lấy con vào lòng tôi rơi nước mắt, hỏi chồng tôi đâu mẹ chồng lắc đầu thở dài nói vẫn chưa liên lạc được với anh. Gần sáng chồng tôi mới vào viện, người nồng nặc mùi rượu. Anh chỉ hỏi con có khỏe không, mấy cân, là trai hay gái nhưng tuyệt nhiên chẳng quan tâm tôi thế nào. Mẹ chồng tôi hỏi anh đi đâu từ tối hôm qua chồng thản nhiên trả lời đi sinh nhật sếp. Anh bảo phải đi để lấy lòng sếp, làm sếp hài lòng thì anh mới có thể thăng tiến, lên chức nhanh được.

Nghe dứt câu, mẹ chồng tôi tát anh trước bao nhiêu người ở phòng hậu sản rồi chỉ thẳng mặt quát: "Đàn ông mà xếp vợ con sau cuộc nhậu, người dưng thì vứt. Tao không có thằng con như mày. Tốt nhất mày ly hôn đi, để tao cưới chồng mới cho con dâu, để người ta chăm sóc, yêu thương mẹ con nó. Lấy phải thằng chồng như mày thà ở vậy còn hơn".

Cả phòng sững sờ trước lời mẹ chồng nói, tôi cũng bất ngờ không kém. Vì bênh tôi, thương tôi mà bà dạy dỗ con trai ngay trước mặt mọi người khiến anh cảm thấy xấu hổ. Anh xin lỗi bố mẹ, xin lỗi tôi và hứa sẽ không bỏ rơi mẹ con tôi lúc tôi cần anh nhất như thế. 

Vợ thập tử nhất sinh trên bàn đẻ, chồng vẫn bỏ mặc đến sinh nhật sếp và câu nói dằn mặt của mẹ chồng với con trai khiến tôi nhớ mãi-2(Ảnh minh họa)

Chồng hiểu ra được vấn đề, biết hối hận sửa sai tôi cũng không trách giận anh nữa, cho anh cơ hội làm lại từ đầu. Nhưng điều khiến tôi nhớ mãi, cảm giác được yêu thương hơn đó là những câu mẹ chồng "dạy dỗ" anh. Bà hiểu được những gì tôi trải qua mà yêu thương, bảo vệ con dâu thay vì bênh con trai như các bà mẹ chồng khác.

Vẫn chưa rõ tại sao mẹ chồng lại bênh tôi như vậy mẹ thủ thỉ: "Mẹ cũng phận làm dâu nên mẹ hiểu, so với con trai thì mẹ thương con dâu hơn. Mẹ phải làm như thế nó mới hiểu ra rằng gia đình là quan trọng nhất. Đàn ông mất vợ là mất tất cả!".

Ôm lấy mẹ tôi cảm ơn bà vì tình yêu thương bà dành cho tôi, tôi không may mắn khi có người chồng vô tâm, mặc kệ vợ sống chết ra sao nhưng tôi lại may mắn được làm con dâu mẹ. Cảm ơn mẹ vì tất cả.

(huonggiang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn


mẹ chồng nàng dâu

Chồng vô tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.