Vô tình gặp người yêu cũ ở bệnh viện, chứng kiến sự cố anh phải trải qua mà tôi không khỏi xót xa

Tôi nhìn người đàn ông đang chống gậy đứng trước cửa phòng bệnh mà kinh ngạc.

Hôm qua tôi đến bệnh viện thăm đồng nghiệp bị tai nạn. Không ngờ lại gặp người yêu cũ ở đây. Khi thấy người đàn ông chống gậy đứng ở trước cửa phòng bệnh, vẻ mặt thẫn thờ mà tôi bàng hoàng, không thể tin nổi. Anh ấy cũng kinh ngạc khi thấy tôi.

Sau khi thăm hỏi đồng nghiệp xong, tôi ra ghế đá trò chuyện với D, người yêu cũ. Thì ra anh ấy bị tai nạn lao động, phải cắt bỏ một bên chân để giữ tính mạng. Khi tỉnh dậy, thấy chỉ còn một chân, D đã suy sụp tinh thần vì không biết tương lai sẽ ra sao. Vợ anh ấy còn đang mang bầu, giờ anh ấy lại không còn lành lặn, tương lai như tối sầm lại.

Tôi nghe mà xót xa. Người đàn ông mình từng yêu 2 năm, giờ lại tàn phế, tôi không buồn thì là nói dối. D cũng kể về số tiền chữa trị, nằm viện suốt nửa tháng nay. Giờ gia đình anh ấy rơi vào kiệt quệ về kinh tế. 

Khi nghe D tâm sự về những khó khăn kinh tế, tôi rút 5 triệu trong ví dúi vào tay người yêu cũ. D từ chối, bảo không muốn nhận sự thương hại của tôi. Nhưng tôi ép anh ấy nhận lấy. Tôi bảo anh ấy cứ xem tôi như một người bạn thân thiết, biết anh bị tai nạn thì đến thăm thôi.

Sau khi động viên an ủi D, tôi ra về. Nhưng nhớ đến dáng vẻ đau đớn, sụp đổ của người yêu cũ mà tôi vẫn xót lòng quá. Chỉ 3 năm không gặp, có ai ngờ chúng tôi lại đối diện với nhau trong tình huống trớ trêu này. Tôi tự cảm thấy đời người thật mong manh, cứ sống vui vẻ, tử tế với nhau được giây phút nào thì hãy cố gắng để không phải nuối tiếc.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-tinh-gap-nguoi-yeu-cu-o-benh-vien-chung-kien-su-co-anh-phai-trai-qua-ma-toi-khong-khoi-xot-xa-222022276224721763.htm

người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.