Vô tình làm vỡ lọ hoa trong phòng mẹ chồng, tôi chết điếng khi thấy vật rơi loảng xoảng xuống nền nhà

Tôi đứng chết lặng, chôn chân tại chỗ vì quá sốc. Sao mẹ chồng lại đối xử với tôi như thế?


5 năm nay, tôi luôn chăm sóc mẹ chồng tận tình. Bà bị bệnh đau nhức xương khớp, chỉ đi quẩn quanh trong nhà thôi. Đã vậy, mẹ chồng còn kén chọn trong khoản ăn uống nên tôi rất khổ sở khi phải đổi món liên tục trong tuần để không bị trùng lặp.

Một năm nay, tình hình kinh tế của gia đình tôi gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Chồng tôi bị thất nghiệp mấy tháng. Tôi cũng bị giảm 30% lương. Rồi chúng tôi còn phải xoay tiền để trả nợ ngân hàng. Đã có lúc, tôi bị trầm cảm vì túng thiếu tiền bạc.

Mẹ chồng tôi biết rõ điều đó. Nhưng bà chưa bao giờ cho chúng tôi một đồng nào dù bà bán hết đất đai ở quê mới chuyển lên sống cùng chúng tôi. Tôi cũng không bao giờ hỏi đến vì nghĩ rằng đó là tiền của bà, bà được toàn quyền quyết định. Mẹ chồng cũng chỉ có một mình chồng tôi là con nên trước sau gì số tiền bán đất đó cũng thuộc về chúng tôi thôi.

Hai tháng trước, chồng tôi bị tai nạn gãy chân. Tôi phải chạy vạy vay mượn tiền để phẫu thuật cho anh. Mẹ chồng tôi chỉ cho tôi đúng một chỉ vàng (5 triệu đồng).

Hôm qua, lúc dọn dẹp phòng ngủ của mẹ chồng, tôi vô tình làm vỡ cái lọ hoa trên đầu giường ngủ. Mẹ chồng tôi đem cái lọ đó về từ 5 năm trước và chưa từng cho ai đụng vào.

Tôi hoảng sợ khi thấy lọ hoa rơi xuống đất, vỡ tan tành. Nhưng những thứ rơi cùng, loảng xoảng văng ra đầy nền mới khiến tôi chết điếng tại chỗ.

Vàng. Toàn là vàng. Lọ hoa chỉ là vật che mắt, bên dưới lớp xốp cắm hoa toàn vàng là vàng. Mẹ chồng nghe tiếng động mạnh nên vào xem. Thấy tôi đứng chết trân, còn vàng rơi đầy phòng thì giận dữ mắng tôi định ăn trộm vàng của bà.

Vô tình làm vỡ lọ hoa trong phòng mẹ chồng, tôi chết điếng khi thấy vật rơi loảng xoảng xuống nền nhà-1

Tranh vẽ minh họa.

Tôi đau điếng, nước mắt ứa ra. Thì ra trong mắt mẹ chồng, tôi là loại người như thế. Tôi bỏ ra ngoài, để mặc mẹ chồng loay hoay với số vàng kia.

Tối đó, mẹ chồng gọi chồng tôi vào. Bà nói số vàng kia là của phòng thân, bà sợ cho chúng tôi hết thì chúng tôi sẽ đuổi bà đi, không nuôi bà nữa. Bà không còn nơi nương tựa nên buộc phải dùng số vàng này để giữ lại sự an toàn cho mình. Giờ tôi phát hiện ra rồi thì bà đưa chúng tôi một nửa (10 lượng). Còn một nửa bà sẽ cất chỗ khác.

Chồng tôi cầm vàng ra đưa cho tôi nhưng tôi không còn muốn nhận. Mẹ chồng không tin tưởng tôi như thế, tôi còn nhận vàng của bà để làm gì nữa. Tôi giận mẹ chồng quá. Hay tôi bảo bà cứ ôm số vàng ấy mà vào viện dưỡng lão sống nhỉ?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/vo-tinh-lam-vo-lo-hoa-trong-phong-me-chong-toi-chet-dieng-khi-thay-vat-roi-loang-xoang-xuong-nen-nha-20220106094916009.chn

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.