Vô tình nghe cuộc nói chuyện giữa vợ và đồng nghiệp, tôi đắng đót khi biết suy nghĩ thật của vợ

Nhiều lần tôi đứng dưới chân tòa nhà đón vợ, trên người mặc nguyên đồ đồng phục của hãng nhưng cô ấy vẫn tỏ ra vui vẻ. Vậy mà không ngờ, vợ tôi vẫn để ý đến nghề nghiệp của chồng.

Tôi biết những suy nghĩ của mình có thể chưa đúng. Chỉ là cả đêm không ngủ được, tôi muốn chia sẻ chút tâm sự, hy vọng được mọi người cho lời khuyên. 

Vợ chồng tôi kết hôn được 6 năm rồi. Chúng tôi là bạn thời đại học, tình cảm cũng nảy sinh từ đó. So với tôi, vợ năng động và tài giỏi hơn. Vừa đi làm mấy năm, cô ấy đã được thăng tiến lên vị trí cao hơn. Đến thời điểm hiện tại, vợ tôi đã là giám đốc kinh doanh của một công ty tầm cỡ.

Bản thân tôi thì khác, thời còn làm văn phòng, tôi không nổi bật hơn đồng nghiệp nên cứ đì đẹt mãi. Sau này ngồi một chỗ quá chán, tôi chuyển ra làm xe ôm công nghệ. Lúc đầu cũng sợ mọi người dị nghị, thế nhưng vợ tôi lại động viên và ủng hộ. Cô ấy còn nói tôi làm gì cũng được, miễn là cảm thấy có niềm vui.

Kể từ khi thay đổi công việc, tôi thấy thoải mái hơn rất nhiều. Nhiều lần mặc nguyên chiếc áo đồng phục của hãng xe, tôi vẫn đến đón vợ như bình thường. Những lúc như vậy, tôi cảm thấy rất vui vì vợ không hề chê bai nghề nghiệp của mình.

Vô tình nghe cuộc nói chuyện giữa vợ và đồng nghiệp, tôi đắng đót khi biết suy nghĩ thật của vợ-1

Không ngờ khi ra ngoài, cô ấy lại tô vẽ tôi thành một người đàn ông giàu có và tài giỏi như vậy. (Ảnh minh họa)

Đợt này vợ tôi ở nhà làm việc online, thi thoảng có thời gian, cô ấy lại gọi điện nói chuyện với đồng nghiệp. Thế rồi hôm qua, khi vợ đang trong phòng, tôi mang cho cô ấy ít đồ ăn thì nghe đồng nghiệp hỏi: "Dịch thế này, việc kinh doanh của chồng chị vẫn ổn chứ ạ?". Vợ tôi liền nói mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát, công ty cũng có chỗ đứng nên chưa lỗ như những doanh nghiệp khác.

Nghe đến đó, tôi lờ mờ nhận ra bấy lâu nay, vợ vẫn nói với mọi người ở công ty là tôi nghỉ việc để khởi nghiệp. Có lẽ trong mắt họ, tôi là doanh nhân thành đạt, hoặc ít nhất cũng có sự nghiệp riêng. Thú thật tôi chạnh lòng lắm, công việc thật sự của tôi có gì đáng xấu hổ đâu, tại sao cô ấy lại không dám kể cho mọi người biết?

Ở nhà, vợ tôi chưa bao giờ chê nghề nghiệp của chồng. Không ngờ khi ra ngoài, cô ấy lại tô vẽ tôi thành một người đàn ông giàu có và tài giỏi như vậy. Nghĩ mãi cũng không biết phải làm thế nào. Tôi nên thông cảm cho lời nói dối của vợ hay hỏi thẳng cô ấy về vấn đề này đây?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vo-tinh-nghe-cuoc-noi-chuyen-giua-vo-va-dong-nghiep-toi-dang-dot-khi-biet-suy-nghi-that-cua-vo-22202126723381285.htm

đồng nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.