Vô tình nhìn thấy em giúp việc thay áo, tôi nhất quyết cưới cô ấy sau khi ly hôn vợ 3 tháng

Ngày thứ 3 sau ly hôn tôi đã có ý định lấy vợ 2 ngay khi vô tình chứng kiến thấy Hoài thay áo ở trong phòng.

Vợ chồng tôi có 7 năm tìm hiểu mới cưới, thế nhưng cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, êm đẹp. Chúng tôi liên tục cãi vã, không thể nói chuyện với nhau được. Sau tất cả chúng tôi quyết định kết thúc 6 năm hôn nhân bằng tờ giấy ly hôn. Có lẽ đây sẽ là cách để cả hai tìm hạnh phúc mới, lối đi riêng cho nhau thay vì làm khổ nhau mỗi ngày.

Bước ra từ toà án, chấm dứt tất cả, hết duyên vợ chồng tôi lại thấy lòng nhẹ đến lạ. Tôi để vợ nuôi con và mỗi tháng chu cấp 5 triệu. Chúng tôi không tranh chấp tài sản nên mọi thứ đều dễ dàng. Thằng bé ở với mẹ, nhưng lúc nào tôi muốn có thể thoải mái đón con về. Người ta bảo đàn ông mất vợ là mất tất cả nhưng không phải thế. Tôi chưa nghĩ đến việc tìm người thay thế, cứ độc thân đã rồi tính.

Không có vợ con nữa, tôi vẫn mượn em Hoài - giúp việc 3 năm nay nhà tôi làm việc. Dù sao mẹ tôi vẫn cần người đỡ đần, tôi là đàn ông, đi làm suốt ngày để mẹ ở nhà một mình không yên tâm. Hoài chăm mẹ tôi rất tốt, bà cũng quý Hoài. Bao năm nay tôi coi cô ấy như người nhà, lương thưởng cũng chẳng phải để Hoài phải thiệt thòi.

Hoài năm nay 29 tuổi, đã có chồng từ năm 20 nhưng ly hôn sau đó 1 năm vì lý do gì tôi cũng không rõ. Cả hai chưa con cái nên chẳng có gì ràng buộc. Hoài ít nói, nhẹ nhàng, biết việc, chịu khó. Vợ cũ của tôi cũng rất quý cô ấy. Có Hoài gia đình tôi đỡ vất vả, thoải mái hơn nhiều.

Vô tình nhìn thấy em giúp việc thay áo, tôi nhất quyết cưới cô ấy sau khi ly hôn vợ 3 tháng-1

Sau ly hôn vợ, tôi hay lang thang ở các quán nhậu, tụ tập bạn bè và về nhà lúc khuya muộn. Tôi không phải chán nản, buồn khi bị vợ bỏ mà tôi muốn tìm lại cảm giác thoải mái, tự do như hồi độc thân. Vậy mà ngày thứ 3 sau ly hôn tôi đã có ý định lấy vợ 2 ngay khi vô tình chứng kiến thấy Hoài thay áo ở trong phòng.

Bờ vai trần của Hoài để lộ vết bớt màu đỏ quen thuộc khiến tôi sững người. Vết bớt ấy rất quen, đơ người ra một lúc tôi mới nhận ra Hoài chính là cô gái 9 năm trước đã cứu tôi khỏi đuối nước. Hồi ấy tôi ngã xuống sông, nhớ có người con gái cứu mình rồi vội đi, tôi chỉ kịp nhìn được vết bớt trên vai cô ấy.

Vội vào hỏi Hoài về tình huống 9 năm trước, cô ấy không nhớ tôi chính là người cô ấy cứu. Hoài không mong tôi đền đáp gì cả. Cô ấy cười trừ bảo rằng chuyện cũ rồi nên kệ đi. Thế nhưng tôi lại không thể quên được và có ý định cưới Hoài, dùng cả cuộc đời này để đền đáp cô ấy. 

Ngỏ lời cầu hôn Hoài, nhưng cô ấy ngần ngại vì tôi mới ly hôn, sợ người ta cho rằng cô ấy là tiểu tam. Nhưng tôi chỉ muốn trả ơn, muốn đem lại hạnh phúc cho Hoài. Cô ấy sống cùng gia đình tôi lâu rồi, tính nết thế nào cả nhà cũng hiểu rõ. Tôi sau này cũng sẽ lấy vợ, tại sao không lấy người đã cứu mình, đã ở bên gia đình tôi. 

Đem chuyện này tâm sự với mẹ, mẹ tôi cũng tán thành chúng tôi đến với nhau. Thế nhưng Hoài lại từ chối, cô ấy bảo chưa đến lúc, Hoài chưa muốn kết hôn ở thời điểm này. Tôi có nên đợi cô ấy hay không? Tôi sợ sống chung một nhà, khó thể chờ đợi được.

(truongmanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

giúp việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.