Vô tình nhìn vào căn cước công dân của con dâu tương lai, tôi nổi giận đuổi thẳng cô ta ra khỏi nhà và cấm không được quay trở lại

Trong lúc ăn cơm, con gái tôi đã mời được chị dâu tương lai mua cho một cái sim mới. Thế nên lúc Thắm chuẩn bị ra về, con tôi mượn căn cước công dân để lưu thông tin. Lúc thẻ căn cước đặt trên bàn, tôi ngó qua thông tin trên đó thì giật mình phát hiện Thắm 42 tuổi.

Sau rất nhiều lần hứa hẹn đưa bạn gái về ra mắt gia đình, cuối cùng con trai cả của tôi cũng làm hài lòng bố mẹ.

Lần đầu tiên nhìn thấy con dâu tương lai xinh xắn, biết cách ăn mặc và nói năng lễ phép tôi rất ưng ý. Ngồi nói chuyện một lúc thì Thắm xuống phụ con gái út tôi nấu ăn bữa trưa.

Con trai tôi bảo sẽ làm đám cưới vào tháng sau, năm nay con tôi đã 35 tuổi, thế nên chúng tôi ủng hộ nhiệt tình.

Trong lúc ăn cơm, con gái tôi đã mời được chị dâu tương lai mua cho một cái sim mới. Thế nên lúc Thắm chuẩn bị ra về, con tôi mượn căn cước công dân để lưu thông tin. Lúc thẻ căn cước đặt trên bàn, tôi ngó qua thông tin trên đó thì giật mình phát hiện Thắm 42 tuổi.

Tôi cầm căn cước lên và hỏi con trai, tại sao lại nói dối là Thắm 31 tuổi? Con trai tôi bối rối, chưa biết phải nói gì thì tôi đứng bật dậy chỉ tay ra cửa, đuổi Thắm và cấm bước vào nhà nữa.

Đến lúc này con trai đứng ra bảo vệ bạn gái, con nói là rất yêu Thắm, đã phải mất nhiều tháng đeo đuổi mới chinh phục được. Nếu tôi mà không đồng ý chuyện cưới xin thì con tôi sẽ bỏ nhà đi theo bạn gái.

Thấy tình hình căng thẳng, con gái chen vào nói: “Mẹ lạc hậu quá đấy, anh trai yêu ai là quyền của anh ấy. Chị Thắm hơn tuổi thì sao, anh chị về sống với nhau hạnh phúc là đủ rồi”.

Chồng tôi bảo để bọn chúng tự quyết định tương lai, sướng khổ buồn vui sau này các con tự chịu trách nhiệm. Chúng tôi già rồi không hiểu nổi tâm lý bọn trẻ nên bớt ý kiến lại.

Tôi bảo Thắm lớn tuổi, sau này rất khó có con, lúc đó gia đình sẽ không có cháu nội. Con trai tôi bảo sau này cưới vợ có con cũng được, không có con cũng chẳng sao.

Không thể chấp nhận được cách nói vô trách nhiệm của con trai nên tôi vẫn giữ lập trường của mình. Thế nhưng con tôi đã bỏ đi theo bạn gái suốt một tuần nay rồi, nhiều đêm nay tôi mất ngủ vì chuyện của con. Tôi muốn nói ra nỗi đau của mình đang phải chịu đựng, mong con trai hiểu và từ bỏ ý định cưới người vợ quá lớn tuổi và tìm người con gái phù hợp để lấy làm vợ.

 

Theo Công lý & xã hội


con dâu tương lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.