Vô tình thấy một chiếc ví ở nhà chồng, tưởng là của anh chồng nhưng ai ngờ mở ra xem, tôi chỉ muốn ly hôn

Bố mẹ chồng cũng sống tằn tiện, ông bà luôn cằn nhằn tôi tiêu pha phung phí nên tôi luôn lẳng lặng làm việc của mình.

Tôi năm nay 30 tuổi, lấy chồng từ năm 25. Trong 5 năm kể từ ngày cưới nhau, tôi đã cố gắng để làm một người vợ tốt, một người con dâu ngoan. Tôi cũng rất kính trọng bố mẹ chồng mặc dù đôi lúc có một số mâu thuẫn xảy ra.

Chồng thường hay tâm sự với tôi rằng, từ nhỏ gia đình anh đã sống thiếu thốn nên bây giờ ảnh hưởng đến lối sống. Các anh em trong nhà ai cũng có công việc lương khá nhưng đều sống tiết kiệm để đề phòng lúc này lúc kia. 

Bố mẹ chồng tôi cũng sống tằn tiện, ông bà luôn cằn nhằn tôi tiêu pha phung phí nên tôi luôn lẳng lặng làm việc của mình. Bởi, tôi với chồng đã chia nhau rồi, lương của tôi đi làm sẽ tiêu pha chợ búa, học hành con cái. Còn lương của anh thì anh nắm giữ để tiết kiệm cho tương lai gia đình.

Có một lần mẹ chồng sang nhà tôi ăn cơm, bà thấy tôi mua nhiều đồ cứ mắng mỏ, tôi phản bác thì chồng mặt nặng. Lúc đi ngủ, anh giáo huấn tôi: "Kể từ giờ anh cấm được cãi mẹ, con dâu nói tay đôi với mẹ chồng là không được, phải biết kính trọng người già". Nhưng anh không hiểu cho tôi, là con người đôi lúc tôi cũng biết giận hờn và có chính kiến của mình, không thể để cho người lớn muốn nói gì thì nói.

Tôi đã chịu đựng tất cả cho đến khi mẹ ruột tôi chẳng may phải nhập viện vì bị khối u trong não. Mẹ tôi phải phẫu thuật gấp và cần khoản tiền 300 triệu. Bố ruột gọi điện cho tôi cầu cứu và tôi nói luôn với chồng sự việc rất cấp thiết, mong muốn anh đưa tiền cho tôi để giúp đỡ bố mẹ.

Nhưng chồng đưa cho tôi đúng 100 triệu, anh nói rằng không có tiền dư. Tôi hỏi tiền tiết kiệm 5 năm qua đâu thì anh bảo chỉ có như vậy thôi, còn một ít anh đã chung tiền đầu tư làm ăn với bạn rồi. Tôi cũng tin tưởng lời chồng nói nên 200 triệu kia tôi đi vay bạn thân để lo cho mẹ. Tôi rất thương bố mẹ vì ông bà chỉ có một mình tôi thôi. Dẫu sao thì khi bố mẹ già ốm bệnh tật, tôi cũng phải lo liệu hết.

Vô tình thấy một chiếc ví ở nhà chồng, tưởng là của anh chồng nhưng ai ngờ mở ra xem, tôi chỉ muốn ly hôn-1

Mới đây, hai vợ chồng tôi về nhà bố mẹ chồng chơi. Lúc đi vào nhà vệ sinh, tôi vô tình thấy một chiếc ví mới trong đó. Ban đầu tôi cứ ngỡ của anh chồng nhưng khi mở ra tôi mới biết đó là ví của chồng vì anh để tấm ảnh nhỏ của con gái trong đó. Tôi đoán chắc chồng tôi mới mua ví nhưng chưa nói với tôi.

Tò mò bên trong, thấy anh có 3 chiếc thẻ ngân hàng. Tôi nảy ý định tìm xem chồng có bao nhiêu tiền nên trong lúc anh đi ngủ, tôi lén lấy điện thoại ra xem tin nhắn. Đây là lần đầu tiên tôi động vào điện thoại của anh nên rất hồi hộp, trước đây vợ chồng tôi có điều kiện chung là không bao giờ sờ vào điện thoại của nhau. Nhưng tôi đã bị choáng váng, trong tài khoản của anh có 2 tỷ đồng.

Sau khi bình tĩnh lại, tôi đã cười và chỉ nghĩ đến việc ly hôn. Chồng rõ ràng là giàu có, tại sao anh lại nói dối tôi? Tuy nhiên, khi tôi chia sẻ với bố tôi về điều đó, bố khuyên tôi không nên ly hôn, ông bảo cưới nhau không phải chuyện dễ nhưng ly hôn rồi cũng rất vất vả. Nhưng tôi vẫn muốn ly hôn, hãy cho tôi lời khuyên?

(thutrang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.